Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Uống trăm viên thuốc bổ chưa chắc tốt bằng nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn trước khi ngủ

Dầu gió là loại sản phẩm mà hầu hết gia đình nào cũng có, mặc dù dầu gió rẻ tiền, nhưng công dụng của nó đem lại cho sức khỏe vô cùng lớn.

Chúng ta thường dùng dầu gió để phòng ngừa muối đốt, ngứa, làm giảm đau đầu, giúp tinh thần tỉnh táo… Trên thực tế, dầu gió còn có một tác dụng thần kỳ, đó là nhỏ dầu gió vào rốn có thể giúp chữa bệnh.

Theo quan niệm đông y, thì rốn được xem là trung tâm vũ trụ. Bộ phận này sẽ kết nối với nhiều cơ quan quan trọng trong cơ thể. Do đó, khi mà khu vực này có sự tác động, nó sẽ giúp bạn phòng ngừa và chữa lành bệnh một cách an toàn và nhanh chóng. Hơn nữa, ưu điểm của phương pháp này không hề có tác dụng phụ như những loại thuốc khác.

Uống trăm viên thuốc bổ chưa chắc tốt bằng nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn trước khi ngủ - Ảnh 1

Những lợi ích của việc nhỏ hai giọt tinh dầu vào rốn trước khi đi ngủ là gì?

1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Mặc dù đã vào mùa thu, nhiệt độ vẫn tương đối cao, sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, rất dễ xuất hiện cáu giắt, tức giận. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu xuất hiện tình trạng như vậy, mọi người thử nhỏ một vài giọt dầu gió vào rốn, massage nhẹ nhàng, việc làm này sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt.

Uống trăm viên thuốc bổ chưa chắc tốt bằng nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn trước khi ngủ - Ảnh 2

Lý do là có một số thành phần đặc biệt trong dầu có có tác dụng an thần, giúp cơ thể ngủ ngon. Đặc biệt là đàn ông, thường xuyên gặp phải những áp lực từ bên ngoài, họ tìm cách giải tỏa stress bằng cách hút thuốc, uống rượu trước khi đi ngủ, điều này gây bất lợi cho giấc ngủ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, do đó chuyên gia kiến nghị kể là đàn ông hay phụ nữ cũng nên thử nhỏ dầu gió vào rốn để cải thiện giấc ngủ.

2. Cải thiện tiêu chảy

Hiện nay nhiều người thường xuyên có thói quen, ban ngày ngồi may lạnh, buổi tối tụ tập bạn bè ăn thịt nướng, uống bia rượu, nước ngọt,… mặc dù ngay thời gian ăn uống xong cơ thể không có vấn đề gì. Tuy nhiên, đến ngày thứ 2 có thể sẽ cảm thấy dạ dày khó chịu, thường xuyên phải vào nhà vệ sinh vì tiêu chảy.

Để đối diện với tình trạng này, nhỏ dầu gió vào rốn trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng, bởi ở rốn chứa nhiều huyệt đạo, dầu gió có thể làm ấm dạ dày, sẽ giải quyết được tình trạng tiêu chảy.

3. Chữa đau bụng kinh

Đối với những phụ nữ đau bụng kinh kéo dài, dầu gió nhỏ lên rốn giúp làm giảm nhiệt, mát máu, đồng thời có tác dụng lưu thông máu, có thể giải quyết triệu chứng đau bụng kinh.

Dầu gió không chỉ có thể được sử dụng bên ngoài, mà còn có thể được sử dụng để uống.

Uống trăm viên thuốc bổ chưa chắc tốt bằng nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn trước khi ngủ - Ảnh 3

Khi chúng ta bắt đầu cảm thấy ngứa họng rát cổ, cần bôi dầu gió và dùng bàn tay xoa nhẹ cho đến khi cổ nóng lên. Làm như vậy sau 1-2 tiếng sẽ thấy cổ dịu lại, bớt ngứa, bớt ho. Tất nhiên, bạn cũng có thể nhỏ 2-3 giọt vào nước để uống. Sau vài ngày, bạn có thể giảm đau họng, và hiệu quả rất tốt.

Nhiều người có thể cảm thấy rằng uống dầu là không thể tin được, bởi vì trong ấn tượng của mọi người, dầu gió về cơ bản được sử dụng bôi bên ngoài, và rất ít người chọn uống dầu gió. Trên thực tế, dầu gió cũng có thể được dùng bằng đường uống, nhưng không quá nhiều, bởi các chất trong dầu gió cũng vẫn có độc hại, vì vậy hãy thận trọng khi sử dụng.

 

 

Theo khampha

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.