Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những quan niệm sai lầm về nước hoa có thể bạn chưa biết

Cũng giống với son môi, nước hoa là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu đối với phụ nữ. Chắc hẳn, cô nàng nào cũng sở hữu cho mình một vài chai nước hoa nồng nàn. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm này sao cho đúng cách lại không đơn giản như bạn nghĩ. Hãy cùng ELLE tìm hiểu những lầm tưởng mà nhiều người thường mắc phải khi dùng nước hoa.

Chà xát lên da để mùi giữ lâu

Nhiều người thường xịt nước hoa lên da rồi dùng tay chà xát để mùi hương giữ lâu và lan tỏa rộng rãi hơn. Sự tác động này khiến các tinh thể trong đó bị vỡ ra dễ làm mùi hương bị biến đổi. Điều này ảnh hưởng đến thời gian lưu hương, đặc biệt là lớp hương đầu và giữa dễ bay đi.

nước hoa 01

Ảnh: Shutterstock

Những mùi hương khác nhau sẽ có thời gian lưu hương khác nhau. Các nhóm mùi cây cỏ và hoa quả là dễ bay hơi nhất. Để mùi hương giữ được lâu, bạn nên xịt vào các vùng da kín đáo và để khô tự nhiên.

Xịt sau khi mặc quần áo

Đây là thói quen mà nhiều cô nàng thường mắc phải. Thông thường, xịt nước hoa là bước cuối cùng sau khi bạn đã ăn mặc và trang điểm chỉn chu. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, hành động này là sai. Các tinh thể nước hoa khi tiếp xúc với da, cộng hưởng với nhiệt độ của cơ thể giúp hương thơm lan tỏa và lưu hương dai dẳng. Do đó, nếu bạn xịt sau khi mặc quần áo thì các mùi hương không phát huy được tối đa công dụng. Hơn thế nữa, nhiều sản phẩm có màu sắc khi dính lên quần áo gây ra những vết ố mất thẩm mỹ.

Sử dụng khi cơ thể tiết mồ hôi

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải chính là xịt nước hoa khi cơ thể đổ mồ hôi. Nhiều người xem sản phẩm này như là giải pháp để “đánh bật” mùi hương khó chịu trên cơ thể. Tuy nhiên, nước hoa chỉ có công dụng tỏa mùi chứ không thể che lấp mùi mồ hôi. Khi cơ thể bị bao phủ bởi dầu và mồ hôi, các tinh thể trong nước hoa không thể bám vào da. Bên cạnh đó, các mùi hương khi hòa lẫn với mồ hôi sẽ tạo ra mùi rất khó chịu. Vì vậy, bạn nên làm sạch da và lau khô các vùng da ẩm ướt rồi mới sử dụng.

Đặt trên bàn trang điểm

nước hoa 02

Ảnh: pictagram

Nước hoa là sản phẩm khá nhạy cảm với những yếu tố môi trường xung quanh. Bạn không nên trưng bày nước hoa trên kệ ở phòng tắm, mặc dù trông rất đẹp mắt. Hơi nước sẽ ảnh hưởng đến các thành phần hóa học trong sản phẩm, tạo ra các phản ứng không mong muốn, làm hương thơm bị thay đổi. Nếu sống ở khu vực nóng ẩm, bạn có thể đặt trong tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Có một sự thật là ánh sáng sẽ khiến nước hoa nhanh bị hỏng. Tốt hơn hết, bạn nên lưu trữ nước hoa ở nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng.

Mùi hương trên giấy thử là tuyệt đối

nước hoa 03

Ảnh: twgram

Thực tế, hương thơm trên giấy thử sẽ không giống với mùi hương khi xịt lên da. Bởi lẽ, các tinh thể trong đó sẽ hòa lẫn vào các mùi tự nhiên trên cơ thể, tạo ra nhiều mùi hương khác nhau. Mặt khác, tùy vào cơ địa của từng người mà hương thơm khi sử dụng nước hoa sẽ có chút khác biệt.

 

Theo Elle Vietnam

Bản in 
 
Các thông tin khác
Những quan niệm sai lầm về nước hoa có thể bạn chưa biết (Thứ sáu, 28/12/2018 13:10)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.