Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Khám phá 10 lợi ích về sức khỏe khi bạn đi bộ mỗi ngày

CẢI THIỆN TRÍ NÃO

Theo một số nghiên cứu, việc đi bộ thường xuyên giúp phòng ngừa chứng mất trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzhmer. Bên cạnh đó, đây là hoạt động làm giảm căng thẳng thần kinh, cải thiện sức khỏe tổng thể.

TĂNG THỂ TÍCH PHỔI

Đi bộ là một bài tập giúp tăng lưu lượng ô xy trong máu, rất tốt cho phổi. Mặt khác, đây là hoạt động còn tăng cường hoạt động của hệ hô hấp, giúp thải độc cơ thể.

NGĂN NGỪA BỆNH TIM MẠCH

Theo Hiệp hội Tim mạch của Mỹ, công dụng phòng ngừa bệnh tim hay đột quỵ của việc đi bộ cũng hiệu quả không kém so với môn chạy bộ. Nhiều người nghĩ rằng cần tốn nhiều thời gian và công sức để duy trì sức khỏe và thể chất. Nhưng thực tế, chỉ 30 phút đi tới lui mỗi ngày cũng giúp cải thiện tinh thần và thể chất. Hoạt động này ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, huyết áp, tăng cholesterol và cải thiện tuần hoàn máu.

đi bộ 02

Ảnh: wholelifechallenge

TÂM TRÍ BÌNH TĨNH HƠN

Có thể bạn không biết, ngoài rượu hoặc chocolate thì đi bộ cũng là giải pháp làm giảm căng thẳng hữu hiệu. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Tim mạch của Mỹ, hoạt động này giúp loại bỏ cortisol – một loại hoocmon gây căng thẳng. Bên cạnh đó, khi bạn đi bộ cùng những người khác, việc giao tiếp giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, hạn chế triệu chứng trầm cảm.

CẢI THIỆN HỆ TIÊU HÓA

Chúng ta thường được khuyên nên đi bộ sau khi ăn giúp thức ăn dễ được tiêu hóa. 30 phút đi bộ mỗi ngày, đặc biệt là buổi sáng giúp cải thiện hoạt động của dạ dày. Hoạt động này còn làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, giảm táo bón, thúc đẩy hệ tiêu hóa.

Lí do vì sao đi bộ sau bữa ăn là điều tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

SĂN CHẮC CƠ

Đi bộ 10.000 bước một ngày được tính tương đương với nhiều bài tập trong phòng gym, đặc biệt nếu bạn đi bộ lên dốc. Đây cũng là hoạt động nhẹ nhàng, ít tác động đến cơ nên bạn có thể thực hiện thường xuyên. Việc đi bộ thường xuyên còn tăng cường sức mạnh cơ bắp ở chân, hông và bàn chân.

TĂNG ĐỘ LINH HOẠT CHO XƯƠNG VÀ KHỚP

đi bộ 03

Ảnh: picoku

Đi bộ là hoạt động khiến khớp di chuyển nhiều hơn, có thể làm giảm đau hoặc viêm khớp. Theo một số nghiên cứu, người thường xuyên đi bộ sẽ có mật độ xương dày hơn người bình thường. Những người có xương chắc khỏe sẽ tránh được các bệnh như loãng xương, giảm nguy cơ gãy xương.

GIẢM CÂN

Tuy không mang đến hiệu quả nhanh như các bài tập cường độ cao nhưng việc đi bộ cũng giúp giảm số đo vòng bụng. Đây là bộ môn cải thiện phản ứng cơ thể với insulin, góp phần làm giảm mỡ bụng. Bên cạnh đó, sự vận động này còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo dư thừa.

GIẢM ĐAU LƯNG

đi bộ 04

Ảnh: Shutterstock

Khi bạn đi bộ, cơ thể được vận động nhẹ nhàng, không gây ảnh hưởng đến xương. Chính vì vậy, hoạt động này giúp cải thiện tư thế và tăng độ linh hoạt cho cột sống. Đối với người cao tuổi, đây là 2 yếu tố vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe.

GIẢM CHỨNG SUY TĨNH MẠCH

Khi tuổi càng cao, nguy cơ mắc chứng suy tĩnh mạch sẽ càng tăng lên. Hệ thống tĩnh mạch hoạt động để bơm máu trở về tim, phổi. Do vậy, việc đi bộ giúp tăng cường cơ bắp chân, tăng dòng tuần hoàn máu.

 

Theo Elle Vietnam 

Bản in 
 
Các thông tin khác
Khám phá 10 lợi ích về sức khỏe khi bạn đi bộ mỗi ngày (Thứ hai, 31/12/2018 13:19)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.