Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sang năm mới, làn da của bạn cũng sẽ sang trang nếu "bai bai" 5 sai lầm phổ biến này

1. Không dùng kem chống nắng

Vẫn là chủ đề "biết rồi, khổ lắm nói mãi" về kem chống nắng nhưng nhắc chẳng bao giờ thừa. Mặc dù bôi kem chống nắng luôn được tất cả các bác sĩ da liễu nhấn mạnh là bước chăm sóc da quan trọng nhất nhưng nhiều người vẫn hết sức chủ quan, lờ lớ lơ việc này với suy nghĩ mình làm việc trong nhà cả ngày, nắng chẳng đến mặt thì lo gì. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng ngay cả khi bạn chỉ ở trong nhà, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời vẫn có thể xuyên qua cửa kính và bí mật "hãm hại" làn da. Nhưng đây không phải kẻ thù duy nhất đâu, cả ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, màn hình điện thoại cũng có thể gây ra những tác hại tương tự tia cực tím như làm sạm da, gây xuất hiện nếp nhăn sớm, v.v...

Sang năm mới, làn da của bạn cũng sẽ sang trang nếu bai bai 5 sai lầm phổ biến này - Ảnh 1.

Do đó, đừng viện bất cứ lý do gì để thoái thác việc bôi kem chống nắng trong năm mới nhé. Đây là việc tối quan trọng và cũng là điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể làm cho làn da của mình đấy.

2. Bôi quá ít kem chống nắng

Chăm bôi kem chống nắng là một chuyện, bạn còn cần phải bôi đủ lượng kem cần thiết nữa. Các bác sĩ da liễu cho biết phần lớn các bệnh nhân của họ đều bôi quá ít kem chống nắng khiến da không nhận được sự bảo vệ tối đa. Hãy tưởng tượng kem chống nắng như một lớp màng bảo vệ trên da, lớp màng này phải được dàn trải đều và phải đủ dày thì mới che chắn tốt cho da được. Vậy bôi bao nhiêu cho đủ? Lời khuyên là bạn hãy bôi một lượng ít nhất bằng một đồng xu có đường kính 3cm cho toàn mặt.

Sang năm mới, làn da của bạn cũng sẽ sang trang nếu bai bai 5 sai lầm phổ biến này - Ảnh 2.

3. Rửa mặt quá nhiều

ADVERTISING

 

iTVC from Admicro

Suy nghĩ phổ biến nhưng rất sai lầm của những người da dầu mụn là rửa mặt càng nhiều thì da sẽ càng sạch, từ đó mụn sẽ không có cơ hội phát triển. Tiếc là điều này chỉ gây phản tác dụng mà thôi. Khi bạn rửa mặt quá nhiều, kỳ cọ quá thô bạo cũng như dùng sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh, bạn chẳng hề giúp gì cho da mà chỉ "gây sự" với lớp màng ẩm tự nhiên của da, khiến da tiết nhiều dầu hơn tạo điều kiện cho mụn dễ sinh sôi nảy nở hơn, ngoài ra còn chọc tức các nốt mụn sẵn có, khiến chúng trở nên viêm nhiễm nặng hơn. Để không phải đối mặt với những điều đáng sợ này, hãy rửa mặt với sản phẩm nhẹ dịu, không gây kích ứng da và đừng rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, chỉ 2 lần là đủ rồi.

Sang năm mới, làn da của bạn cũng sẽ sang trang nếu bai bai 5 sai lầm phổ biến này - Ảnh 3.

4. Tham dùng quá nhiều sản phẩm

Giữa thời đại mà người người nhà nhà áp dụng quy trình chăm da chục bước theo kiểu Hàn Quốc, thật khó mà ngó lơ cho được. Tuy nhiên, trước khi gây bội thực cho làn da của mình với hằm bà lằng các loại kem dưỡng, serum, v.v... bạn cần phải hiểu rõ một điều rằng làn da của mỗi người lại có nhu cầu riêng và cách phản ứng riêng với các sản phẩm, không ai giống ai. Quy trình 10 bước có thể hợp với người ta nhưng lại là quá sức với làn da của bạn. Khi bạn "táp" lên da cùng lúc cả đống sản phẩm lạ, có nhiều khả năng là làn da sẽ không thích ứng kịp và sẽ phản ứng lại vô cùng dữ dội, sau cùng sẽ trở nên mẫn cảm và yếu hơn rất nhiều. Đó là chưa kể một số thành phần còn xung khắc với nhau, khi dùng bừa bãi sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Sang năm mới, làn da của bạn cũng sẽ sang trang nếu bai bai 5 sai lầm phổ biến này - Ảnh 4.

Bởi vậy, nếu muốn bổ sung sản phẩm vào quy trình dưỡng da của mình, bạn hãy tiến hành thật chậm rãi, bắt đầu với từng sản phẩm một và lắng nghe phản ứng của da từng ngày.

5. Tự nặn mụn bừa bãi

Đây có lẽ là tội lỗi lớn nhất với làn da mà rất nhiều người trong số chúng ta chẳng may mắc nghiện. Phát hiện một cục mụn trên da, không cần biết đó là mụn gì, có được nặn hay không, đã đủ "chín" để nặn chưa, ta cứ phải đưa tay lên nặn cho đã, sau cùng lại hối hận khi thấy mụn sưng to hơn, lâu khỏi hơn, để lại vết thâm hàng tháng trời mới hết, v.v... Bạn có để ý rằng trong số 90% những lần bạn tự nặn mụn, sau khi "trót dại" xong bạn đều ước giá như mình không táy máy từ đầu không? Sang năm mới, chúng ta đừng lặp lại những sai lầm cũ nữa, bắt đầu từ việc nói không với việc tự nặn mụn. Trong trường hợp cần kíp, hãy tìm đến chuyên viên chăm sóc da có tay nghề để họ "xử lý" giúp bạn.

Sang năm mới, làn da của bạn cũng sẽ sang trang nếu bai bai 5 sai lầm phổ biến này - Ảnh 5.

Theo Her World

Bản in 
 
Các thông tin khác
Sang năm mới, làn da của bạn cũng sẽ sang trang nếu "bai bai" 5 sai lầm phổ biến này (Thứ hai, 31/12/2018 09:42)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.