Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tuyệt chiêu để mạng xã hội không là kẻ phá hoại tình yêu
Những cơn ghen vô tình ập xuống, vài lần chiến tranh lạnh xuất hiện bất ngờ. Tất cả chỉ vì mạng xã hội ảo, ảnh hưởng tới tình yêu thực của bạn.

Mạng xã hội, như Facebook, trở thành thế giới không thể thiếu cho các cặp đôi “check-in” các buổi hẹn hò để minh chứng cho tình yêu hạnh phúc hoặc thể hiện sự quan tâm với nhau. Tuy nhiên, nó cũng là con dao hai lưỡi có thể khiến tình yêu của bạn gặp rắc rối đó nha! Hãy “xài” những tuyệt chiêu dưới đây để tránh xa nhé!

1. Bỏ qua quá khứ trên Facebook

Một ngày đẹp trời, rảnh rỗi, bạn vào Facebook của chàng, xem lại từng “status”, lời bình luận từ thời “ngày xửa, ngày xưa”, rồi có những hoài nghi. “Vì sao anh ấy không ngọt ngào, lãng mạn như trước nhỉ?”, “Mối quan hệ với người này, người kia là như thế nào?”. Bỗng dưng hai bạn hình thành mâu thuẫn một cách vô lý.

Bạn thẳng thắn thắc mắc với chàng, chàng sẽ cho rằng bạn nhiều chuyện, thích “bới lông tìm vết” vì mọi thứ đã trôi vào quá khứ. Người ấy chỉ để ý tới hiện tại, hai bạn đang có tình yêu đẹp và chàng chung thủy với điều ấy. Bạn cũng nên suy nghĩ tích cực như vậy, đừng để nỗi ám ảnh đã qua làm tổn thương tình cảm của nhau.

2. Xử trí với danh sách người yêu cũ

Nếu còn để người yêu cũ trong “friend list” để theo dõi từng động thái của người ấy, thì điều đó chứng minh trong lòng bạn vẫn còn vương vấn. Khi điều này xảy ra, hãy suy nghĩ nghiêm túc lại tình yêu hiện tại của bạn. Còn không, hãy “chặn” Facebook của những mối tình xưa để chàng đỡ phải vướng bận hoặc băn khoăn bất kỳ suy nghĩ nào về việc bạn tơ vương với người cũ. 

Tất nhiên, đó là cách phòng trừ hậu quả đáng tiếc. Trên thực tế, các chàng phải tin tưởng vào bạn và suy nghĩ phóng khoáng về chuyện làm bạn với người cũ. Hơn nữa, e rằng vài hình ảnh, bài hát hay câu chuyện của tình cũ sẽ khiến cảm xúc của bạn rung động, rối bời.

3. Tài khoản của ai, người ấy dùng

Hai bạn đã yêu nhau tới mức tiền bạc còn dùng chung, cớ sao cái Facebook lại chia đôi. Do vậy, việc biết hết mật khẩu, mọi chuyện thâm cung bí sử trang mạng cá nhân của nhau không là điều to tát. Tuy nhiên, việc ấy không tốt đâu nhé! Thứ nhất, khi bạn “thuộc lòng” cả quá khứ, hiện tại của chàng, thì người ấy chẳng còn gì bí mật để khám phá. Như vậy thật nhàm chán!

Thứ hai, nếu ai cũng mang “lý lịch trong sạch” thì không có rắc rối lớn nào xảy ra, nhưng nhiều khả năng bạn lại rước bực vào thân vì những mối quan hệ bất đắc dĩ của chàng qua Facebook. Chỉ nên cập nhật nhau qua chế độ bạn thân “Close friend” thôi nhé!

36001-cfb10-4745-1430181553.jpg

4. Không “like, comment” người ấy như fan cuồng

Mỗi dòng trạng thái, hình ảnh, sự kiện mới của chàng, bạn đều là người thích, bình luận đầu tiên và nhiều nhất. Thói quen “điểm danh” này đang khiến chàng chán ngấy bạn đó nha. Hãy giữ một khoảng cách nhất định, ít nhất là trên thế giới ảo. Bạn vừa không phải bận tâm quá nhiều chàng đã làm gì, mà người ấy lại nghĩ mình có khoảng riêng tư. 

Nói cách khác, hai bạn thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau, cho dù trên thế giới ảo của Facebook. Thay vì sự quan tâm ảo đó, bạn hãy hành động thực tế để “ghi điểm” nhé!

5. Không để Facebook trở thành phiên tòa phán xét nhau

Khi bực tức, hai người giận hờn, bạn chia sẻ nỗi lòng lên Facebook về người ấy. Thói quen này cũng chẳng khác con dao hai lưỡi đang sát hại tình yêu của hai bạn đâu nhé! Lúc ấy, bạn không kiểm soát được ngôn từ, suy nghĩ của mình, nên rất dễ nói những điều thái quá hoặc phê phán nửa kia vô điều kiện.

Tình yêu là chuyện của hai bạn, cần có sự riêng tư và tế nhị nhất định, không cần để cả thế giới biết và bình phẩm.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.