Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tự nấu ăn, 9X giảm 9kg và 18cm vòng bụng trong 3 tháng, hội chị em mê ngẩn ngơ

Bằng những bữa ăn tự nấu ngon và hấp dẫn, cô nàng Thu Hà (Hà Nội) đã có thể giảm được được cân, dần dần lấy lại vóc dáng mơ ước.

Thu Hà chia sẻ, trước đây bản thân cô rất ít khi vào bếp nấu nướng, kể cả trong thời gian là sinh viên. Cũng chính vì ăn uống không kiểm soát nên 9X đã tăng cân rất nhanh, thậm chí không thể kiểm soát được. Từ 48-50kg, Hà tăng 20kg, có thời điểm, cân nặng lên tới 74kg khiến da vùng bắp chân, đùi và mông đều bị rạn làm cô nàng cũng phải đau đầu.

Thời gian mới đi làm, Hà vẫn ăn cơm ở công ty, cân nặng không hề thay đổi. Thế rồi, từ khi biết đến chế độ ăn eat clean, ngày nào cô cũng vào bếp tự chuẩn bị hộp cơm để mang đi làm để giữ dáng, đẹp da, giúp cơ thể khỏe mạnh,  săn chắc. Dần dần, nấu ăn đã trở thành niềm vui vừa là niềm đam mê đối với Thu Hà.

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 1

Những hộp cơm theo chế độ eat clean của Thu Hà khiến rất nhiều chị em quan tâm, thích thú

Theo 9X, để eat clean hiệu quả chúng ta cần phải kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể bao nhiêu là đủ để giảm cân, điều này phụ thuộc vào chỉ số BMR (năng lượng mà cơ thể cần để duy trì các hoạt động chức năng) và TDEE (chỉ số calo cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày) của mỗi người. Để giảm cân, khi bắt đầu eat clean cần hạn chế tối đa ăn các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, nước ngọt, nước có ga, bánh kẹo... vì những thứ đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh béo phì.

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 2

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 3

Để eat clean hiệu quả hơn nữa, Thu Hà khuyên nên kết hợp chung với việc tập luyện, tuỳ sở thích của mỗi người, hãy chọn cho mình một môn thể thao phù hợp nhất. Riêng 9X, cô lựa chọn gym vì gym giúp quá trình giảm mỡ tăng cơ diễn ra tốt hơn so với những bộ môn khác.

Hà nhấn mạnh, nếu chị em nào muốn thực hiện chế độ eat clean như mình cần phải lưu ý như sau. Trước tiên, nên sử dụng các loại gia vị được làm từ tự nhiên. Chẳng hạn muối, hạt tiêu, hạt nêm được làm từ rau củ, bột ớt. Khi chế biến các món ăn, cần ưu tiên phương pháp hấp, luộc, nướng, áp chảo. 

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 4

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 5

Còn việc lựa chọn nguyên liệu, 9X cũng chia sẻ rất kỹ nên ưu tiên các loại tinh bột phức như gạo lứt, yến mạch, khoai lang, khoai tây, các loại đậu. Thịt thì ưu tiên các loại như thịt bò, ức gà, cá, tôm. Rau ưu tiên các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh, các loại cải xanh, măng tây, ớt chuông... Hoa quả ưu tiên các loại quả ít ngọt: như bưởi, cam, bơ, chuối, táo, ổi.

"Và hãy cố gắng dành cho mình một chút thời gian rảnh vào cuối tuần để lên sẵn cho mình 1 thực đơn cho tuần mới nhé. Việc làm này sẽ giúp bạn không phải đau đầu nghĩ xem ngày mai nên ăn gì, ngoài ra còn giúp mình tiết kiệm thời gian và tiền bạc bởi vì những thứ mình có ý định mua đã được vạch sẵn ra trước đó rồi... Tránh mua thừa thãi vừa lãng phí lại khiến mình cảm thấy nhàm chán khi phải lặp lại 1 món ăn nào đó trong tuần", Hà nói.

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 6

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 7

Nhìn các bữa ăn của 9X trông rất ngon và hấp dẫn, bày biện cầu kỳ, đẹp mắt ai cũng nghĩ chưa chắc mình đã làm được thế. Vậy nhưng Hà lại bật mí, các món mình nấy hết sức đơn giản. Cách nấu chủ yếu chỉ là áp chảo, nướng, luộc, hấp. Chỉ là cô nàng vốn xuất thân từ môi trường nghệ thuật nên thích trang trí hộp cơm cho hấp dẫn hơn thôi. Nhưng cũng chính nhờ việc này giúp cô nàng kích thích vị giác, tăng cảm hứng cho mỗi lần ăn.

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 8

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 9

Nhìn các hộp cơm ngon, bắt mắt ai thấy cũng thèm nhưng thực tế là, khi bắt đầu chế độ eat clean này, Hà cảm thấy rất đói. Nhưng sau khi hệ thống lại thực đơn thì mọi chuyện đã dần đi vào một thói quen. "Thay vì chỉ ăn 3 bữa chính như mọi người vẫn hay ăn, với chế độ eat clean 9X đã chia nhỏ bữa ăn làm 6 bữa, ngoài 3 bữa chính sẽ có thêm 3 bữa phụ nữa gồm phụ sáng (khoảng 10h), phụ chiều 15h và bữa ăn trước khi tập 30 hút". Hà chia sẻ.

Việc chia nhỏ bữa ăn như vậy giúp cơ thể cảm thấy không bị đói quá và không bị no quá. Cơ thể lúc nào cũng cảm thấy tỉnh táo, khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Ở các bữa phụ người ăn có thể bổ sinh thêm các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều hoặc hoa quả như chuối, táo, ổi, cam, bưởi...

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 10

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 11

Nhờ có sự kiên trì chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh này mà trong vòng 3 tháng, Thu Hà đã giảm được 9kg và 18cm vòng bụng. Cơ thể thay đổi rõ rệt cả về sức khỏe lẫn vóc dáng, cô nàng không còn bị ốm vặt mỗi khi thời tiết giao mùa nữa, bệnh dạ dày cũng từ đó đỡ hẳn. Hà dần dần tự tin hơn, năng động hơn và tích cực hơn trong mọi vấn đề của cuộc sống.

"Lời khuyên dành cho những bạn mới làm quen với chế độ ăn eat clean là hãy lắng nghe cơ thể mình, đừng vội vàng khi số cân nặng chưa giảm mà nản lòng hay từ bỏ. Cân nặng chỉ là một phần, điều quan trọng là mình đang thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày từ những thói quen xấu chuyển sang thói quen tốt, lành mạnh và tốt cho sức khoẻ. Thay vì giảm cân một cách tiêu cực bằng phương pháp nhịn ăn hay sử dụng thuốc giảm cân... thì hãy chậm mà chắc bằng cách "ăn đúng và ăn sạch”, cơ thể bạn chắc chắn sẽ thay đổi và còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn biết cách kết hợp eatclean với tập luyện hàng ngày", Hà khẳng định.

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 12

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 13

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 14

tu nau an, 9x giam 9kg va 18cm vong bung trong 3 thang, hoi chi em me ngan ngo - 15

 

Theo khampha

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.