Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thói quen tai hại gây mỡ bụng
Ăn đêm, ăn trước màn hình tivi, ngồi nhiều và nghiện nước uống soda... là những thói quen xấu khiến vòng 2 phát phì.

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh của không chỉ chị em mà cả cánh mày râu. Béo bụng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nhiều bệnh tật. Những thói quen trong cuộc sống tưởng chừng như vô hại nhưng lại góp phần làm tăng size vòng eo và gia tăng mỡ bụng.

Dưới đây là những thói quen xấu bạn cần tránh, theo Boldsky:

Nghiện soda ăn kiêng

Các nhà nghiên cứu cho biết, người hay uống soda ăn kiêng (diet coke …) có tỷ lệ tích trữ mỡ bụng nhiều hơn hẳn những người khác. Có thể họ đã quá tự tin về lượng calo đã được hạn chế, nên ăn nhiều hơn.

Ngồi nhiều

Ngồi nhiều giờ trên bàn làm việc cũng là nguyên nhân hình thành những mảng mỡ bụng. Chất béo tụ chủ yếu ở vùng bụng, đùi và eo. Những người làm việc văn phòng nên chú ý tập luyện và sinh hoạt đúng đắn để vòng 2 không phát phì.

Ăn trước màn hình tivi

Các chuyên gia cảnh báo đừng bao giờ ngồi ăn trước màn hình tivi, máy tính. Việc làm này sẽ khiến bạn phân tâm, ăn nhiều hơn, không kiểm soát được lượng thức ăn dẫn đến dễ béo phì, nhất là béo bụng.

Ăn đêm

Nếu chọn bim bim khoai tây, kem, bánh ngọt, và đồ chiên rán làm đồ ăn khuya thì cơ thể sẽ phải tiếp nhận thêm lượng calo dư thừa, gây tăng cân, tích trữ mỡ vùng bụng.

Thiếu protein

Bạn muốn cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm nồng độ insulin trong sự trao đổi chất của cơ thể, hãy ăn nhiều protein hơn. Protein giúp kiểm soát sự thèm ăn làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và không ăn các loại thức ăn nhẹ.

Stress

Khi bị stress luôn có những giấc ngủ xấu, làm gián đoạn sản xuất leptin, các hormone giúp điều chỉnh sự thèm ăn và chuyển hóa. Đó là lý do tại sao bạn ăn nhiều hơn khi mệt mỏi và thèm chất béo từ đồ ăn nhẹ. Stress không chỉ làm tích mỡ vùng bụng và còn ảnh hưởng đến đường ruột cùng hệ thống tiêu hóa của bạn.

 

Theo vnexpress.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.