Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lý do bạn nên thức dậy sớm

Dậy sớm đem lại nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe con người, từ tăng cường hệ miễn dịch, tâm trạng tốt, có thời gian ăn sáng, thậm chí cải thiện "chuyện yêu".

Theo Boldsky, thức dậy sớm luôn đem lại nhiều lợi ích cho con người, không phân biệt giới tính. Đó là một thói quen tốt mà mỗi người nên rèn luyện cho bản thân. Thói quen này không chỉ mang lại cho bạn nhiều thời gian cho mọi hoạt động trong ngày, mà còn giúp đồng hồ sinh học của cơ thể hoạt động tốt hơn.

Khi thức dậy sớm, tâm trí của bạn sẽ tươi tỉnh, minh mẫn hơn, thể chất khỏe khoắn hơn và thậm chí khả năng tình dục sẽ tốt hơn. Dưới đây là những lợi ích cho cơ thể khi bạn thức dậy sớm vào buổi sáng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu giấc ngủ đủ, ổn định, hệ miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường, đẩy mạnh. Bởi vậy, bạn có thể nhận thấy nhiều người có thói quen dậy sớm sẽ thường khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

Tập luyện

Khi dậy sớm, bạn sẽ có thêm cơ hội để tập luyện thể chất thường xuyên và đốt cháy lượng mỡ nhiều hơn, giúp bạn duy trì vóc dáng đẹp, thon gọn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep cho thấy luyện tập vào buổi sáng giúp con người dễ ngủ hơn vào buổi tối. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng hoạt động vào buổi sáng giúp sắp xếp nhịp ngày đêm của cơ thể nhịp nhàng hơn.

Lý do bạn nên thức dậy sớm
Dậy sớm giúp bạn có cơ hội tập luyện thể chất thường xuyên hơn. Ảnh: Boldsky.

Hữu ích cho tâm trạng

Thức dậy sớm sẽ đem đến cho mọi người nhiều cơ hội để tận hưởng không khí trong lành, dịu mát. Bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc, tận hưởng những niềm vui nho nhỏ. Không khí này đặc biệt sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái tâm hồn hơn hẳn. Bởi vậy, bạn sẽ cân bằng cảm xúc tốt hơn.

Giảm stress, làm việc hiệu quả hơn

Việc điều tiết căng thẳng trong cuộc sống, công việc có thể được giải quyết dễ dàng hơn nếu bạn thức dậy sớm hơn. Một nghiên cứu cho thấy thói quen thức dậy sớm sẽ giúp ích cho tâm trí của bạn, từ đó giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và có một ngày mới thành công hơn.

Có thời gian để ăn sáng

Nếu bạn đang có thói quen thức dậy muộn, khả năng bỏ bữa sáng rất cao, hãy thay đổi lối sống ngay lập tức. Bữa sáng vẫn luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người. Vì vậy, bạn nên dậy sớm để được ăn sáng đầy đủ và bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Tăng cường ham muốn tình dục

Con người thiếu ngủ trong thời gian dài rất dễ bị giảm ham muốn tình dục. Vì vậy, ngủ sớm và thức dậy sớm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng yêu đương.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.