Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Hành tây có thể làm rất nhiều cho làn da của bạn

Một số vấn đề phổ biến về da như đốm đen, mụn trứng cá, sẹo... có thể được loại bỏ dễ dàng nhờ hành tây.

Hành tây có thể làm rất nhiều cho làn da của bạn - Ảnh 1

Hành tây có một số lợi ích sức khỏe do các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Hành tây là một nguồn giàu flavonoid và Vitamin A, Vitamin C và Vitamin E, giúp bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại của mặt trời. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các độc tố khỏi máu và do đó giải độc cơ thể và làm sạch da. Giàu lưu huỳnh, hành tây cũng giúp chống lại các gốc tự do và do đó ngăn ngừa lão hóa sớm của da...

Hành tây có thể làm rất nhiều cho làn da của bạn - Ảnh 2

Ngăn mụn trứng cá và nổi mụn: Thành phần 1 muỗng canh nước ép hành tây, 1 muỗng canh dầu ô liu.

Cách thực hiện: Cắt hành tây thành những miếng nhỏ, bóp hành tây để lấy nước. Thêm dầu ô liu vào nó và trộn đều cả nguyên liệu. Nhúng một quả bông vào hỗn hợp và bôi lên da. Để yên trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng cách này mỗi ngày một lần để có kết quả nhanh hơn và tốt hơn.

Hành tây có thể làm rất nhiều cho làn da của bạn - Ảnh 3

Để làm chậm lão hóa: Lấy hành tây và cắt thành miếng nhỏ. Nghiền nát rồi lấy một miếng bông thấm nước hành tây và sau đó thoa lên khắp mặt và cổ đã được làm sạch. Để yên trong 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước bình thường. Sử dụng biện pháp khắc phục này thường xuyên sẽ cải thiện lưu lượng máu của da và sẽ làm cho da trẻ trung.

Hành tây có thể làm rất nhiều cho làn da của bạn - Ảnh 4

Để loại bỏ nhược điểm: Thành phần 1 muỗng cà phê nước ép hành tây, 1 muỗng cà phê nước chanh

Cách thực hiện: Nghiền nhỏ hành tây, vắt chanh vào hành tây và trộn đều nguyên liệu. Thoa lên mặt và rửa sạch bằng nước ấm sau 20 phút.

Hành tây có thể làm rất nhiều cho làn da của bạn - Ảnh 5

Cho da sáng hơn: Thành phần là 1 củ hành tây nhỏ.

Cách thực hiện: Cắt hành tây thành hai nửa và sau đó nhẹ nhàng chà một nửa hành tây lên khắp da mặt và cổ. Để yên trong 10 phút và sau đó rửa sạch với nước bình thường. Các chất chống oxy hóa có trong hành tây giúp loại bỏ các tế bào da chết và do đó mang lại cho bạn một làn da tươi sáng.

Hành tây có thể làm rất nhiều cho làn da của bạn - Ảnh 6

Để loại bỏ các đốm đen: Thành phần 1 muỗng canh nước ép hành tây, 1 muỗng canh sữa chua, vài giọt dầu oải hương. Cách thực hiện: Trồn đều nước ép hành tây, sữa chua nguyên chất và vài giọt dầu oải hương. Lấy một ít hỗn hợp này thoa lên mặt. Nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp này trên khuôn mặt theo chuyển động tròn.

Hành tây có thể làm rất nhiều cho làn da của bạn - Ảnh 7

Cho làn da trông tươi mới: Chuẩn bị 2 muỗng canh nước ép hành tây, 1 muỗng canh bột mì, 1 muỗng cà phê sữa tươi.

Cách làm: Trộn nước ép hành tây, bột mì và sữa tươi để làm mặt nạ. Đắp mặt nạ này trong 15 phút và sau đó rửa sạch nó với nước bình thường.

Hành tây có thể làm rất nhiều cho làn da của bạn - Ảnh 8

Để điều trị sắc tố: Dùng 1 muỗng canh nước ép hành tây, bột nghệ.

Cách làm: Trộn hành tây và bột nghệ để làm mặt nạ. Thoa đều mặt nạ này trên mặt và cổ của bạn. Massage nhẹ nhàng và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng phương pháp này mỗi ngày trước khi đi ngủ cho đến khi bạn nhận thấy sự khác biệt.

 

 

Theo VOV

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.