Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Giới trẻ học nghề: Kiếm việc dễ, thu nhập khá

Chi phí ít, thời gian tốt nghiệp ngắn, có thể kiếm việc ở bất cứ đâu là những ưu điểm khiến ngày càng đông bạn trẻ lựa chọn học nghề làm bước đệm vững chắc cho tương lai.

Việc làm ngày càng khan hiếm

Tính đến hết quý III/2015, cả nước có đến 1,1 triệu người thất nghiệp. Trong đó, tỷ lệ thất nghiệp ở cao đẳng, đại học chiếm đến 25%, cao nhất từ trước đến nay và vẫn có dấu hiệu tăng.

Một thống kê chỉ ra rằng, học vị càng cao càng dễ thất nghiệp. Lý do là với tấm bằng tú tài trong tay, người trẻ luôn mong muốn tìm được "việc nhẹ lượng cao". Trên thực tế, cuộc sống lại không màu hồng như vậy.

Giới trẻ học nghề: Kiếm việc dễ, thu nhập khá
Hàng triệu người vẫn bế tắc vì chưa có việc làm.

Phía nhà tuyển dụng, các công ty lớn thường đề cao kinh nghiệm làm việc. Nhiều nơi cho rằng các sinh viên vừa tốt nghiệp chưa được chuẩn bị sẵn sàng cho công việc họ ứng tuyển mặc dù được học đúng chuyên ngành. Chưa kể, trong nền kinh tế đang thắt chặt, nhiều công ty tái cơ cấu, cắt giảm thì nhu cầu tuyển dụng lại càng ít.

Thay vì chọn con đường bằng cấp, nhiều bạn trẻ tìm cho mình những hướng đi riêng. Thậm chí nhiều kỹ sư, cử nhân cũng chấp nhận từ bỏ tấm bằng để theo đuổi một công việc mới hấp dẫn hơn.

Tìm việc làm thêm

Ban đầu chỉ tập tành cho vui vì nghiện Facebook, nhưng cuối cùng lại đam mê công việc buôn bán online, Phạm Quốc Tiến, chủ một shop quần áo trẻ em tại phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội cho biết: "Có người bảo, lãng phí thời gian vào cái gì thì cố gắng tìm cách kiếm tiền từ cái đó. Công việc kinh doanh trên Facebook của mình giờ khá vui vẻ và kiếm về thu nhập tốt".

Giới trẻ học nghề: Kiếm việc dễ, thu nhập khá
Kinh doanh online, mở shop cần có kiến thức và nhạy bén với thị trường.

Doanh nhân Facebook chính là tên gọi dành cho những bạn trẻ như Tiến. Công việc này tiêu tốn không quá nhiều thời gian, quản lý dễ dàng trên smartphone và kiếm về thu nhập thêm mỗi tháng đáng kể. Tuy nhiên, đây vẫn được coi là nghề tay trái bởi phần lớn phải kết hợp với một công việc giờ hành chính khác.

Học nghề để mở hướng đi mới

Theo nghề làm đẹp như làm tóc, spa cũng là lựa chọn của không ít bạn trẻ. Chỉ cần 6-9 tháng để hoàn thành khoá học tại trung tâm dạy nghề, bạn đã có trong tay một nghề mới với thu nhập không hề thấp.

Giới trẻ học nghề: Kiếm việc dễ, thu nhập khá
Chỉ cần bàn tay khéo léo, chăm chỉ, bạn đã có thể kiếm chục triệu đồng mỗi tháng với nghề tóc nam.

Đỗ Đức Trọng, Giám đốc trung tâm dạy nghề tóc nam Sylist4Men tại Hà Nội chia sẻ: "Một tháng Stylist4Men nhận đến vài chục hồ sơ xin học, con số này tăng vọt so với thời gian trước và chủ yếu là các bạn trẻ 18-22 tuổi".

Bất ngờ với số lượng học viên tăng mạnh, nhưng anh Đức Trọng cũng cho rằng điều này không quá khó hiểu: "Nhờ những xu hướng lớn du nhập về Việt Nam như undercut, quiff, nghề tóc nam đang hot hơn rất nhiều".

Một lý do nữa khiến trung tâm này trở nên hot dịp gần đây là chính sách đào tạo nhanh chỉ trong 40 ngày và cho học viên cắt tóc trên 150-200 đầu thật. Với học phí chỉ 4-5 triệu đồng, bạn có thể học thêm một nghề nghiêm chỉnh dùng cả đời.

Giới trẻ học nghề: Kiếm việc dễ, thu nhập khá
 
Sau 2 tháng với mức học phí hợp lý, bạn đã có thể tự tin bước vào nghề.

Những bạn trẻ tham gia khóa học như ở trung tâm Stylist4Men thường sẽ được giới thiệu vào các salon tóc nam lớn như 30Shine, MenHair’s với mức thu nhập có thể đạt 8-10 triệu đồng/tháng. Sau khoảng 2-3 năm làm nghề và tích lũy kinh nghiệm, bạn có thể về quê mở salon của riêng mình.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.