Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bánh canh hẹ và mắt cá ngừ đại dương ở xứ "hoa vàng trên cỏ xanh"

Bánh canh hẹ với những miếng chả cá vàng ruộm, màu xanh mướt mát của hẹ và mắt cá ngừ đại dương được ninh nhừ với rau củ, gia vị sẽ làm say đắm bất kỳ thực khách nào khi đến Phú Yên.

Phú Yên hấp dẫn du khách với những phong cảnh tuyệt đẹp và nền ẩm thực đa dạng, phong phú bởi thiên nhiên ưu đãi. Món ăn được nhắc đến nhiều nhất ở vùng đất này là mắt cá ngừ đại dương.

Nhìn qua, có thể món ăn không hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên nhưng nếu được thưởng thức, bạn sẽ bị quyến rũ bởi vị ngon hấp dẫn và không lẫn với bất cứ vị nào.

Mắt cá ngừ đại dương là món ăn nổi tiếng ở Phú Yên.

Thường mắt cá ngừ được cho vào một hũ đất nung, thêm các gia vị, một số loại thuốc bắc như táo tàu, kỳ tử... và được nấu chín. Vị thuốc bắc hòa quyện khiến cho món ăn này có hương vị độc đáo. Khi ăn, bạn sẽ cho thêm chút rau thơm đã thái nhỏ vào trộn đều, khi ăn cảm nhận vị béo ngậy, bùi. Món ăn này có giá khoảng 30.000 đồng/ hũ.

Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ có nhiều ở các vùng ven biển miền Trung nhưng mỗi nơi lại có hương vị khác nhau do cách chế biến.

Nguyên liệu cho món ăn này cơ bản là từ sợi bánh canh bột gạo, chả cá và không thể thiếu được lá hẹ, một loại rau gia vị có hương thơm dịu nhẹ, đặc trưng. Chả cá cũng được làm từ các loại khác nhau như cá nhồng, cá thu, cá mối, cá cờ... tùy theo mùa. Cá được đánh bắt về làm sạch rồi xay nhuyễn, viên thành từng miếng to, hấp chín rồi đem rán cho đến khi có màu vàng ruộm bắt mắt.

Bánh canh hẹ với sợi bánh canh mềm mượt và màu xanh mướt của lá hẹ.

Sợi bánh canh ở Phú Yên được làm từ bột gạo không bị bở, bị gãy mà rất dai. Điểm hấp dẫn ở bát bánh canh chính là nước dùng được ninh từ các loại cá nhỏ cho ngọt nước, tạo nên vị ngọt đậm đà.

Bát canh hẹ với những sợi bánh trắng muốt mềm mượt, những miếng chả cá vàng ươm và màu xanh mướt mát của rau hẹ trong thứ nước dùng sóng sánh, nóng hổi là món ăn dân dã mà bất kỳ ai cũng muốn thử khi đến vùng đất này.

Bạn có thể thưởng thức món ăn ở bất kỳ quán ven đường như ở ngã ba Ngô Quyền - Trần Hưng Đạo...

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.