Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9X tăng 34 kg, luyện 6 múi cùng thực đơn 6 bữa/ngày

Từng mặc cảm khi chỉ nặng 50 kg, Mạnh Cường quyết tâm thay đổi ngoại hình. Anh tăng 34 kg cùng 5 cm chiều cao, thể hình quyến rũ nhờ tập luyện chăm chỉ và dinh dưỡng hợp lý.

Nguyễn Mạnh Cường (sinh năm 1993) người mẫu, huấn luyện viên thể hình cá nhân tại Thanh Trì, Hà Nội. Với thể hình khỏe khoắn, nam tính của anh hiện tại, ít ai biết trước khi 9X này chỉ nặng 50 kg. Nhờ tập luyện mỗi ngày và chế độ dinh dưỡng hợp lý, Mạnh Cường tăng 34 kg, 5 cm chiều cao, cơ bụng 6 múi nam tính.

Dưới đây là chia sẻ của anh về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:

9X tăng 34 kg, luyện 6 múi cùng thực đơn 6 bữa/ngày
Nguyễn Mạnh Cường khi nặng 50 kg.

Từ nhỏ, tôi đã là chàng trai ốm yếu, gầy gò và mắc nhiều bệnh như yếu tim, nóng gan, yếu thận, tiêu hóa kém nên thường bị trêu chọc, bắt nạt. Đến khi 13 tuổi, anh trai tôi tập gym và tôi biết đến nó. Tôi cũng tự tập luyện ở nhà như một bài thể dục với vài cục tạ bê tông của anh trai. Tôi thấy khỏe và ăn ngủ ngon hơn. 16 tuổi, tôi được một người bạn cùng lớp rủ tới phòng tập gần nhà và gắn bó với gym từ đó đến nay.

Trước đây, tôi cao 1,8 m, nặng 50 kg. Hiện tại, tôi tăng 4 cm chiều cao và nặng 84 kg.

Gym là bộ môn cần sự kiên trì, bền bỉ, bởi thời gian đầu rất dễ nản chí, nếu tập sai hoặc không khoa học sẽ chấn thương. Vì vậy, các bạn nên tìm hiểu qua những kiến thức cơ bản của bộ môn trước khi bắt đầu và phải xác định kết quả đạt được tính theo tháng và năm. Ba yếu tố quan trọng nhất trong bộ môn này là dinh dưỡng, nghỉ ngơi và tập luyện.

9X tăng 34 kg, luyện 6 múi cùng thực đơn 6 bữa/ngày
Nhờ tập gym, 9X đã tăng 34 kg.

Tùy mục đích mỗi người sẽ có chế độ dinh dưỡng và tập luyện khác nhau. Bạn nên tham khảo những người có kinh nghiệm lâu năm hoặc huấn luyện viên.

Nguyên tắc tập luyện của tôi là ngày hôm nay sẽ phải tập tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai sẽ phải tốt hơn hôm nay.

Mỗi ngày tôi dành 45-60 phút để tập luyện với lịch tập như sau:

- Buổi 1: ngực, bụng
- Buổi 2: lưng, xô
- Buổi 3: chân, bụng
- Buổi 4: vai, tay trước, tay sau

Ngoài tập gym, tôi cũng tập thêm môn thể thao bơi lội, môn này giúp tôi tăng chiều cao và sức bền. Tôi chơi thêm kich boxing để hỗ trợ về độ nhanh nhẹn, dẻo dai và phòng thân.

Nhờ tập luyện chăm chỉ, sức khỏe của tôi tiến triển rất tốt và thuận lợi hơn trong công việc. Cụ thể, nhờ gym mà tôi đã có thân hình đẹp, nhiều cơ hội với các công việc liên quan như người mẫu thời trang, người mẫu fitness và huấn luyện cá nhân với thu nhập tốt, giúp tôi tự tin lập nghiệp.

Bên cạnh đó, trong lúc tập luyện có những khi tôi chưa vượt được ngưỡng của bản thân. Nhưng đây cũng là động lực để những ngày sau tôi quyết tâm chinh phục. Kinh nghiệm, kiến thức về gym là vô biên và không có giới hạn chuẩn mực nên sẽ phải cố trau dồi kiến thức học hỏi hàng ngày để tốt hơn.

Chế độ dinh dưỡng

Với người tập thể thao nên hạn chế rượu, bia và tránh xa chất kích thích. Tôi ăn uống đủ các chất như tinh bột, đạm, chất béo, chất xơ và vitamin theo tỉ lệ nhất định. Tôi ưu tiên chất đạm, vitamin, chất xơ, sau đó là tinh bột và chất béo.

9X tăng 34 kg, luyện 6 múi cùng thực đơn 6 bữa/ngày
Tăng cường bổ sung protein, vitamin, chất xơ là một trong những bí quyết của chàng trai này.

Các bạn tham khảo thực đơn trong 1 ngày của tôi:

- Bữa sáng: 1 bát bún bò + 1-2 trứng vịt
- 10 h: uống sữa hỗ trợ premium mass gainer
- 12 h: cơm + rau + thịt + hoa quả
- 14 h-15 h: bữa phụ nhẹ hoặc uống sữa premium mass
- 18 h-19 h: ăn như ăn trưa
- 20 h: 1 cốc sữa premium mass

Với tôi, khi đã đam mê bộ môn này sẽ không bao giờ thấy mình đủ đẹp vì có rất nhiều người thể hình tốt hơn. Tôi nỗ lực phấn đấu từng ngày để đạt được như họ và hoàn thiện bản thân.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.