Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tìm ra cứu tinh cho người mắc bệnh lậu

Bệnh lậu khó chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí MedChemComm đã mở ra cách đối phó với căn bệnh này.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học New York đã phát triển một loại kháng sinh mới, đặc biệt nhắm đến vi khuẩn song cầu lậu Neisseria gonorrheae - chuỗi vi khuẩn gây ra tình trạng kháng thuốc.

Giáo sư Ian Fairlamb thuộc khoa Hóa, Đại học New York, cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng nghiên cứu này là bước đột phá quan trọng. Nó không phải là phương thuốc cuối cùng nhưng cũng rất hiệu quả. Có thể mọi người cho rằng bệnh lậu là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn bình thường nhưng thực tế nó ngày càng nguy hiểm và có khả năng kháng thuốc kháng sinh".

Tim ra cuu tinh cho nguoi mac benh lau hinh anh 1
Các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp chữa trị bệnh lậu đang có nguy cơ kháng thuốc kháng sinh. Ảnh: Getty Images.

Năm 2014, Anh có khoảng 35.000 trường hợp mắc bệnh lậu, tập trung chủ yếu ở thanh niên dưới 25 tuổi. Mỹ cũng thống kê được khoảng 700.000 trường hợp mắc bệnh mỗi năm.

Liên Hợp Quốc thậm chí từng tổ chức một hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về những nguy hiểm kháng thuốc kháng sinh của bệnh lậu - bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến thứ hai. 

Theo nhóm nghiên cứu, phương thuốc mới này tấn công mục tiêu bằng một chất khí không màu, không mùi có tên carbon monoxide. Họ nhận thấy rằng vi khuẩn song cầu lậu Neisseria gonorrheae nhạy cảm hơn với các độc tố có nguồn gốc từ CO so với hầu hết vi khuẩn gây bệnh khác.

Nó có nghĩa là tình trạng của bệnh lậu có thể được điều trị bằng liệu pháp kháng sinh sử dụng CO-RM (các phân tử cacbon giải phóng CO).

Giáo sư Fairlamb cho biết thêm: "Vi khuẩn song cầu lậu sau khi không được cung cấp oxy sẽ bchết. Mọi người vẫn biết CO là một phân tử độc hại nhưng đó là ở nồng độ cao. Ở đây chúng tôi sử dụng nồng độ rất thấp nhưng vẫn đủ để chống lại vi khuẩn".

Bước tiếp theo của nghiên cứu, các nhà khoa học sẽ phát triển một loại thuốc ở dạng kem hoặc viên nén. Kết quả cụ thể được đưa vào thử nghiệm lâm sàng trong tương lai.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.