Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thói quen thường ngày khiến lông mày xấu "thậm tệ"

 

 Lông mày là một điểm nhấn giúp gương mặt đẹp hơn. Tuy nhiên, những thói quen hằng ngày khiến lông mày chị em xấu xí.

 

Lạm dụng chì kẻ

Thói quen khiến lông mày xấu
Lỗi vẽ lông mày đậm khiến gương mặt không tự nhiên và già đi.

Lỗi vẽ lông mày đậm khiến gương mặt không tự nhiên và già đi. Bạn nên vẽ theo đường lông mày bằng chì sáng màu cùng tông. Bên cạnh đó, nếu cảm thấy chì kẻ quá đậm, các nàng có thể sử dụng bột vẽ nhằm tăng nét tự nhiên.

Nhổ lông mày quá thường xuyên

Việc nhổ lông mày có thể tạo thành thói quen không tốt nếu bạn muốn tạo hình lông mày đẹp. Nhổ liên tục khiến bạn dể nhổ nhầm vào những sợi có vị trí quan trọng trong việc tạo hình lông mày. Hãy ngưng việc nhổ lông mày thường xuyên, chỉ nhổ lông khoảng 3 tuần/lần. 

Tỉa quá nhiều hoặc quá ít phần đuôi chân mày

Thói quen khiến lông mày xấu
Đuôi lông mày quá ngắn trông sẽ không tự nhiên, nhưng nếu quá dài lại làm mắt có vẻ sụp xuống.

Đuôi lông mày quá ngắn trông sẽ không tự nhiên, nhưng nếu quá dài lại làm mắt có vẻ sụp xuống. Vì thế, điều chỉnh chiều dài và độ dày của đuôi chân mày cũng là một vấn đề cần chú ý. 

Để biết lông mày nên kết thúc ở đâu, hãy dùng đầu ngón tay sờ lên vùng xương chân mày, bạn sẽ cảm nhận được một điểm nhỏ gồ lên nơi xương kết thúc và đó chính là vị trí đuôi chân mày nên kết thúc.

Dùng gương phóng đại khi tỉa lông mày

Nếu bạn nhìn vào gương mà không thấy những sợi lông mày mới mọc, thì người khác cũng không thể thấy. Dùng gương phóng đại để nhổ lông mày không phải là cách tốt để bạn có thể nhìn thấy toàn bộ hình dáng của lông mày, vì sẽ khiến bạn có xu hướng nhổ quá tay. 

Cạo lông mày khi đang sử dụng kem chống lão hóa 

Các loại kem chống lão hóa đều chứa retinoid giúp tăng lượng collagen, hỗ trợ đắc lực trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông và thúc đẩy tốc độ thay tế bào. Nhưng chất này có thể làm mỏng da nếu bạn cạo lông mày. Vì thế, bạn nên ngừng sử dụng chúng khi muốn chăm chút cho đôi lông mày.

Nhổ nhiều lông mày 1 lúc

Thói quen khiến lông mày xấu
Nhổ lông mày dễ để lại những chỗ trống trên lông mày rất khó mọc lại.

Cách này có vẻ như giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhưng thật ra là rất nguy hiểm nếu bạn muốn có cặp lông mày hoàn hảo. Bạn dễ nhổ quá tay và để lại những chỗ trống trên lông mày rất khó mọc lại. Mỗi sợi lông mày bạn nhổ phải được xem xét trên hình dáng của toàn bộ lông mày để đảm bảo sự tự nhiên và gọn ghẽ. 

Thỉnh thoảng trong quá trình tỉa lông mày, bạn nên dừng lại để xem xét toàn bộ hình dáng lông mày, bạn sẽ thấy không nhất thiết phải nhổ nhiều mới tạo hình được lông mày đẹp. Khi trang điểm, bạn có thể dùng mascara trong suốt để chải lông mày và giữ chúng ở đúng vị trí.

Bỏ đi những sợi lông ở đầu chân mày

Những sợi lông này rất đặc biệt vì chính chúng tạo nên hình dáng riêng cho chân mày mỗi người. Vì thế, việc nhổ bỏ chúng sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên và sự trẻ trung.

Chọn sai màu 

Nếu lông màu của bạn thưa, đừng cố gắng làm đậm chúng bằng cách áp thật nhiều phấn mà chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ. Bạn cũng cần tuyệt đối tránh sử dụng bút kẻ mắt để tạo dáng cho lông mày. Nếu bạn chưa tự tin với kỹ năng tạo dáng lông mày của mình, hãy để nó cho chuyên gia. Bởi vì tô màu sai cách cũng là một lỗi phổ biến khiến đôi lông mày của bạn không được đẹp như bạn mong muốn.

theo phunutoday/Khoe & Dep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.