Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thợ cắt tóc “vẽ” tranh tuyệt đẹp từ tóc vụn

Một thợ cắt tóc 35 tuổi sống tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã trở thành ngôi sao tại quốc gia này sau khi những hình ảnh cho thấy anh sử dụng tóc vụn để vẽ nên những bức tranh tuyệt đẹp được chia sẻ lên mạng xã hội tại Trung Quốc.

Li Hailiang, thợ cắt tóc 35 tuổi tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã sử dụng tóc vụn từ những vị khách hàng của mình để vẽ nên những bức anh tranh tuyệt đẹp, sau đó chụp ảnh và chia sẻ “tác phẩm” của mình lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Những bức ảnh này nhanh chóng “gây sốt” trong cộng đồng mạng tại quốc gia này, khiến tên tuổi của Li được nhiều người biết đến.

Một bức chân dung tuyệt đẹp của ngôi sao nổi tiếng Marilyn Monroe được Li Hailiang tái hiện

Li cho biết anh yêu thích vẽ từ khi còn là một đứa trẻ, nhưng điều kiện gia đình không cho phép Li theo học vẽ một chính quy, do vậy Li đã chuyển sang làm thợ cắt tóc, nhưng niềm đam mê với hội họa của anh vẫn không thay đổi khi đã trưởng thành. Li đã tự tập luyện cách “vẽ” tranh đặc biệt bằng những vụn tóc có ở khắp nơi trong cửa hàng cắt tóc của anh và đã tạo ra những “tác phẩm” thực sự ấn tượng. Li chia sẻ anh lấy cảm hứng về việc vẽ tranh bằng tóc từ hình thức vẽ tranh cát.

Để vẽ những bức tranh đặc biệt này, Li gom số tóc vụn có trong cửa hàng, sau đó sử dụng bàn chải và tay để tạo hình từ những vụn tóc này. Những vụn tóc không được gắn cố định vào khung, do vậy có thể dễ dàng bị thổi bay bởi một cơn gió hoặc một cái hắt hơi. Không ít lần Li đã phải làm lại tác phẩm từ đầu sau khi những vụn tóc bị thổi bay lộn xộn.

Bức ảnh gốc trên smartphone và bức tranh do Li vẽ lại
Bức ảnh gốc trên smartphone và bức tranh do Li vẽ lại

 

Li cho biết anh thích sử dụng những vụn tóc từ khách hàng nam hơn nữa, là những vụn tóc ngắn và có độ cứng, giúp anh dễ tạo hình hơn cho tác phẩm của mình. Thợ cắt tóc 35 tuổi này cho biết trong tương lai anh sẽ phát triển cách thức vẽ tranh đặc biệt của mình để có thể tạo ra những bức tranh 3D hoặc những bức anh phức tạp, đẹp mắt hơn.

Một vài bức ảnh ấn tượng của Li Hailiang:

Chân dung họa sĩ nổi tiếng Tề Bạch Thạch người Trung Quốc được Li vẽ lại
Chân dung họa sĩ nổi tiếng Tề Bạch Thạch người Trung Quốc được Li vẽ lại
Hình ảnh một con nhện đáng sợ
Hình ảnh một con nhện đáng sợ
Một bức tranh 3D được Li tạo ra từ những vụn tóc
Một bức tranh 3D được Li tạo ra từ những vụn tóc
Li Hailiang bên các tác phẩm của mình
Li Hailiang bên các tác phẩm của mình

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.