Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tất tần tật những vấn đề liên quan đến quần jeans mà nàng nào cũng cần biết

Từ việc giặt thế nào cho đúng cách, giữ độ bền và co giàn của quần... đến việc phân biệt chiếc quần jeans cao cấp và bình dân, tất cả đều được tổng hợp đầy đủ tại bài viết dưới đây.

Quần jeans là một trong những món đồ mà bất cứ ai trong chúng ta cũng sở hữu. Chúng có hàng trăm kiểu dáng, phong cách khác nhau để các tín đồ thời trang có thể lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách của mình, và cũng có từng đó gạch đầu dòng phải lưu ý khi mua một chiếc quần đúng ý. Và ngay cả khi bạn đã tìm được cho mình chiếc quần yêu thích, bạn cũng sẽ đau đầu khi phải để ý cách chăm sóc, bảo quản và giặt chúng, sao cho sau một thời gian, chiếc quần vẫn giữ được kiểu dáng và màu sắc ban đầu.
 
1. Đồ jeans nên giặt tay hay giặt máy?
 
Giặt bằng tay hay giặt máy đều được, chỉ cần bạn lưu ý giặt nhẹ nhàng và không cần giặt quá nhiều hoặc thường xuyên. Khi giặt, đừng giặt quần jean chung với những loại quần áo khác. Quần jean thường bị phai màu khi giặt, vì vậy việc giặt chung sẽ khiến các loại quần áo khác bị loang màu. 
 
Hãy lộn mặt trái của quần ra và chỉ làm sạch chúng ở phần mặt trái. Không được sử dụng bột giặt dạng bột vì thường khó hòa tan trong nước, chúng sẽ bám vào jean và làm bạn khó chịu khi mặc.

Quần jeans
 
2. Hãy để quần jean khô tự nhiên
 
Cái nóng do nhiệt thường không tốt cho quần jean. Vì vậy, mà việc sử dụng máy sấy để sấy khô quần jean không phải là giải pháp hoàn hảo để giữ quần jean bền và đẹp. Cách tốt nhất để bảo quản màu sắc và làm tăng tuổi thọ của quần jean là hãy để chúng được khô tự nhiên.
 
quần jeans
 
3. Phơi quần jeans thế nào cho đúng?
 
Ánh nắng gay gắt sẽ khiến chiếc quần jeans dễ bị phai màu. Để tránh việc này xảy ra ngoài phơi quần nơi tránh ánh nắng quá mạnh nhưng nhiều gió. Bạn cũng nên lộn ngược quần lại trước khi phơi.
 
Quần jeans
 
4. Bí quyết để giữ được sắc độ và độ co giãn của jeans?
 
Hãy ngâm quần jeans trong nước lạnh pha vài giọt dấm hoặc phèn chua (nếu không có thì sử dụng nước muối cũng được) trong vài giờ trước khi bạn giặt chúng. Dấm sẽ giúp quần jean của bạn bền màu và mới hơn. Hãy giặt lại thật kỹ để dấm không còn lưu lại trên quần sau khi quần đã khô. Đừng bao giờ dùng nước xả làm mềm vải cho quần jeans.
 
Quần jeans
 
5. Khi giặt, có cần phần biệt quần jeans sáng màu và tối màu không?

Với quần jeans tối màu, nước lạnh sẽ giúp chiếc quần bền màu hơn trong khi quần sáng màu thì bạn hoàn toàn thoải mái với nhiệt độ của nước.
 
Quần jeans

quần jeans

6. Cách giặt quần jeans
 
Hãy lộn mặt trái của quần ra và chỉ làm sạch chúng ở phần mặt trái. Không được sử dụng bột giặt dạng bột vì thường khó hòa tan trong nước, chúng sẽ bám vào jean và làm bạn khó chịu khi mặc.
 
quần jeans
 
7. Khắc phục vấn đề co giãn của quần jean
 
Bạn đã từng gặp hiện tượng này và thấy lúng túng khi xử lý nó thì chỉ cần bỏ ra một chút công sức là bạn sẽ thấy đặc tính co giãn của quần jean không thể gây ra sự phiền muộn cho bạn.
 
Quần jeans
 
Sau khi mua về bạn hãy giặt chúng thật kỹ, sau lần giặt đầu tiên đó bạn phải mặc chúng và đừng vội giặt chúng ngay sau lần mặc đó. Hãy cứ để chúng như vậy và chỉ giặt lần thứ hai sau thời gian 1 tuần kể từ lần giặt đầu. Bằng cách này bạn sẽ khắc phục đặc tính co giãn của jean.
 
8. Cách tốt nhất để làm giãn quần jeans là gì?
 
Chiếc quần mới mua chẳng may bị chật bạn có thể nới lỏng hay làm giãn nó bằng cách mặc nó thường xuyên hơn. Chiếc quần sẽ giãn ra và nhanh chóng vừa với bạn hơn.
 
quần jeans
 
9. Tự chế quần jeans rách như thế nào?
 
Cách làm khá đơn giản: Bắt đầu với một chiếc quần jeans cơ bản và đánh dấu bằng phấn màu độ dài phần bắt đầu tua rua bạn mong muốn. Dùng kéo cắt ngang theo vạch đã đánh dấu rồi dùng tay hoặc nhíp để kéo các sợi tua rua dài ra. Và thế là bạn đã có một chiếc quần jeans mới trông khá lạ mắt mà không cần phải chi bất kỳ khoản nào rồi. 
 
quần jeans

quần jeans
10. Yếu tố quyết định để phân biệt quần jeans cao cấp và quần bình dân giá rẻ là gì?

Đây luôn là một vấn đề nan giải và khá khó để phân biệt nếu bạn không phái là người tinh tường hàng hiệu. Quần jeans đắt tiền của thương hiệu cao cấp thường có độ bền rất cao cả về phom dáng, màu sắc và chất vải trong khi quần rẻ tiền thì mặc một thời gian là đã mất dáng quần.
 
Quần jeans
 
11. Có nên đầu tư một chiếc quần đắt tiền?
 
Như đã nói ở trên, bạn nên đầu tư vào một thiết kế jeans đắt tiền bởi nó luôn có độ bền và chất lượng tốt hơn hẳn những món đồ bình dân. Để chiếc quần có thể song hành cùng bạn trong một thời gian dài thì hãy chọn những thiết kế trơn cơ bản, hoặc có thêm vài chi tiết rách với kiểu dáng boyfriends bịu bặm. Chúng không bao giờ lỗi mốt và bạn có thể diện đẹp mọi lúc mọi nơi.

quần jeans

quần jeans
12. Nếu muốn tạo thêm điểm nhấn cho chiếc quần đơn giản
 
Với chiếc quần đơn giản, dáng cơ bản, bạn muốn thêm điểm nhấn để chiếc quần thêm thú vị, bạn có thể điểm thêm vải ren, mài rách phần gấu hay biến tấu nó thành jeans lửng gấu tua rua, chiếc quần đang khiến các tín đồ mê mệt trong thời gian gần đây.
 
Quần jeansQuần jeans

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.