Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sự thật bức ảnh bóng đá nữ Việt Nam bị đối xử 'tệ' chuyện ăn uống tại SEA Games 29
Bức ảnh so sánh chất lượng bữa ăn của đội bóng nam - nữ lan truyền trên mạng được chụp cách SEA Games 29 khá lâu.

Sự việc bóng đá nữ mang về HCV tại SEA Games 29, trong khi U22 Việt Nam lại thất bại ở vòng tứ kết gây xôn xao dư luận. Sự so sánh và phán xét quanh kết quả này được nhiều người đưa ra.

Mạng xã hội lan truyền bức ảnh so sánh chất lượng bữa ăn của đội tuyển nam và nữ. Khoảnh khoắc được chụp tại kỳ thi đấu SEA Games. Trong khi các tuyển thủ nam được ngồi ăn tại khách sạn, đồ ăn phong phú trên bàn thì tuyển thủ nữ lại có sự trái ngược. Bức ảnh ghép tạo nên sự đối lập và gây ức chế cho người xem.

su-that-buc-anh-bong-da-nu-viet-nam-bi-doi-xu-te-chuyen-an-uong-tai-sea-games-29

Bức ảnh gây tranh luận trên mạng xã hội.

Nhiều bình luận cho rằng các "cô gái vàng" tuyển Việt Nam đang bị đối xử bất công, bị phân biệt khi cùng thi đấu vì màu cờ sắc áo. "Giành HC Vàng mà một bữa ăn còn không được đảm bảo như thế thì... đúng là xấu hổ", một tài khoản Facebook viết.

Tuy nhiên sự thật về bức ảnh này lại không như vậy. Tất cả đều không phải ghi lại ở kỳ SEA Games đang diễn ra. Bức ảnh Công Phượng và đồng đội đang dùng bữa được chụp từ thuở U19 Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á tại Brunei (2014). Trong ảnh còn có chân sút Thanh Hậu và thủ môn Xuân Trường - những người không có mặt trong danh sách dự SEA Games 29. Khoảnh khắc các tuyển nữ ngồi ăn chung cũng được ghi lại từ cách đó vài năm khi đội bóng còn được một đơn vị khác tài trợ.

su-that-buc-anh-bong-da-nu-viet-nam-bi-doi-xu-te-chuyen-an-uong-tai-sea-games-29-1

Một góc ảnh tương tự về đội tuyển U19 Việt Nam đang dùng bữa được báo chí ghi nhận năm 2014.

Trên thực tế, các VĐV Việt Nam tham dự SEA Games 29 tại Malaysia đều được cung cấp chỗ ở (khách sạn) và ăn uống (buffe) đầy đủ. Đội U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam ở chung khách sạn Berjaya Boutique. HLV trưởng bóng đá nữ Mai Đức Chung chia sẻ với báo chí Việt Nam, bóng đã nữ vẫn luôn được quan tâm, không có chuyện bị bạc đãi. "Tôi tin rằng trong tương lai Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ và đội tuyển sẽ mạnh hơn", ông nói.

Trước đó, sau khi vừa giành HCV bóng đá SEA Games 29, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận số tiền thưởng kỷ lục 4 tỷ đồng. Đây là lần thứ 5 đội tuyển nữ ghi danh là nhà vô địch đấu trường khu vực.

tuyen-nu-viet-nam-nhan-hon-4-ty-tien-thuong-cho-hc-vang-sea-games-2

Các cô gái tuyển bóng đá Việt Nam ăn mừng chiến thắng tại SEA Games. Ảnh: VnExpress.

 

 
 
Những pha thi đấu đẹp mắt của tuyển nữ Việt Nam trên sân cỏ

 

Những pha thi đấu đẹp mắt của tuyển nữ Việt Nam trên sân cỏ

Thanh Xuân  

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.