Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm

Những món ăn này ngập tràn trong đủ màu đủ vị của các loại topping trông kích thích lắm đấy.

Có một sự thật là đôi khi người ta thưởng thức món ăn không phải vì nguyên liệu chính mà lại bị kích thích bởi các loại topping đi kèm. Cũng đúng thôi, nhờ các loại topping điểm lên bên trên mà bữa ăn trở nên bắt mắt hơn hẳn từ hình thức đến mùi vị. Điểm sơ qua những món ăn Sài Gòn, bạn sẽ phải công nhận rằng topping chính là điểm nhấn của 5 cái tên này đây.

 

Tàu hũ đá

Không đơn giản như kiểu tàu hũ nóng, tàu hũ đá ở Sài Gòn làm dân hảo ngọt mê mẩn với rất nhiều loại topping phủ đều bên trên. Tùy theo sở thích bạn có thể kết hợp tàu hũ cùng bánh flan, trân châu, thạch phô mai, sương sáo... Chỉ cần nhìn phần tàu hũ đủ màu từ các món ăn kèm góp sắc thêm hương cũng đủ làm người ta thòm thèm.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 1.Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 1.

Có thể nói chính nhờ các loại topping mà món ăn bình dân trở nên đặc sắc hơn hẳn. Tàu hũ mềm mại, béo béo nhấn nhá thêm trân châu dẻo dai hay bánh flan ngọt thơm, thạch giòn giòn... nữa thì còn gì bằng. Nếu còn mãi đắn đo không biết gọi gì thì bạn hãy rủ thêm "cạ cứng" để thưởng trọn phần lẩu tàu hũ với gần 10 loại topping thử xem.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 2.

Để khám phá những phần tàu hũ đá hấp dẫn này, bạn hãy đến những địa chỉ sau: Tàu Hũ Xe Lam (quận Phú Nhuận), Thế Giới Tàu Hũ (quận 1), Tàu Hũ Orisoy (quận 1)...

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 3.

 

Poke

Poke không còn quá xa lạ đối với giới trẻ Sài Gòn, đặc biệt là hội ăn uống healthy. Đặc trưng của món ăn này chính là sự đa dạng của các loại topping. Thực khách sẽ được chọn món cơ bản là cơm hay salad rồi tiếp đến sẽ "điểm mặt chỉ tên" nào là cá hồi, cá ngừ, thịt bò, rau củ, trái cây... Mỗi loại đều được thái hạt lựu, sắp xếp khéo léo tạo nên tô Poke đầy màu sắc trông vô cùng hấp dẫn.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 4.Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 4.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 4.

Khi ăn thực khách sẽ rưới sốt vào trộn đều cho thấm vị. Tùy loại topping bạn chọn sẽ có sự kết hợp hương vị khác nhau. Nếu cá hồi béo béo thì thịt bò lại có độ ngọt mềm. Rau củ, trái cây sẽ tiếp thêm độ giòn tươi tạo nên tổng thể hài hòa, ăn vào cảm thấy rất sảng khoái.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 5.Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 5.

Tuy nhiên hạn chế của Poke chính là mức giá tương đối cao, mỗi phần ăn tùy theo kích cỡ mà sẽ dao động từ 80k - 200k. Bạn có thể đến một số địa chỉ chất lượng như Poke Saigon (quận 1), Aloha Boys hay Poke Vietnam... để thử nhé.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 6.

 

Trà sữa

Nếu nói về các món có "gia tài" topping phong phú mà bỏ qua trà sữa thì thật thiếu sót. Đếm sơ những loại thạch, trân châu đi kèm với trà sữa thì cũng phải hết mười đầu ngón tay luôn đấy. Chỉ riêng mỗi trân châu thì nào là trân châu đen, trân châu hoàng kim, trân châu trắng... Rồi còn chưa kể đến có nơi kết hợp thêm củ năng, thạch dừa, phô mai...

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 7.Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 7.

Đối với nhiều bạn trẻ thì thưởng thức một ly trà sữa đầy ắp topping bên trên mới thật sự là "thiên đường". Vừa hút "rồn rột" phần nước ngọt béo vừa lai rai mấy viên trân châu, thạch giòn dai thì còn gì thú vị hơn. Mà phải công nhận là chỉ đi cùng với trà sữa các loại topping này mới "phát huy" hết công dụng đấy.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 8.Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 8.

Không khó để bạn tìm thấy một quán trà sữa ở Sài Gòn, nhưng nếu muốn thưởng thức phong phú các loại topping thì hãy thử đến quán Út Trang, Trà sữa Luân Mập, Trà sữa Tatuyetngan... 

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 9.

 

Bánh tráng trộn

Món ăn vặt "huyền thoại" của người Sài Gòn hấp dẫn nhất chính là nhờ sự kết hợp từ những loại topping. Sợi bánh tráng mỏng dai được trộn thấm đều cùng nước me, sa tế, tắc. Rồi khi được phủ đầy nào là hành phi, trứng cút, khô bò, khô nai, ruốc, mỡ hành... món ăn mới thực sự dậy lên mùi thơm nồng cùng với hương vị làm ai cũng mê say.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 10.Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 10.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 10.

Một mẹo nhỏ để xác định một hàng bánh tráng trộn có ngon hay không chính là các loại topping. Chỉ cần nhìn những chiếc xe đầy ắp các loại khô, ruốc, hành phi, đậu phộng thì bạn nên dừng chân lại mà "tậu" ngay một bịch bánh tráng để lai rai cho thỏa.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 11.

Bánh tráng trộn được bán ở khắp mọi con đường, khu ăn uống nhưng được đánh giá cao thì bạn có thể đến quán Bánh tráng trộn Chú Viên, Chú Long, Cô Thảo ở đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) hoặc ở trước cổng trường Nguyễn Thị Diệu cũng có vài hàng hấp dẫn lắm đấy.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 12.

 

Súp cua

Một trong những yếu tố giúp cho súp cua chưa bao giờ "lỗi thời" với thực khách chính là sự đa dạng của các món topping. Đôi khi bạn sẽ phải đắn đo không biết nên ăn cùng trứng bắc thảo, óc heo, bong bóng cá, thanh cua hay chân gà. Ôi thôi món nào cũng hấp dẫn, thơm ngon đến thế thì khó lòng mà lựa chọn thật.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 13.Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 13.

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 13.

Hôm nào bụng rỗng hãy gọi hẳn một phần thập cẩm "xôi thịt" xem, đảm bảo bạn sẽ ngất ngây với chén súp ngồn ngộn đủ món bên trên. Súp thì sánh đặc, vừa hít hà vừa thưởng thức miếng thịt cua tươi ngon hay trứng bùi bùi, bong bóng cá dai mềm... Dù cân nặng sẽ nhích lên đôi chút nhưng thôi, ngon là được phải không nào?

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 14.

Những quán súp cua nổi tiếng với các loại topping đi kèm có thể kể đến như Súp cua Hằng (quận 4), Súp cua Hạnh (quận 10), Súp cua Cô Bông (quận 11)...

Sài Gòn có những món đếm mãi không hết những loại topping ăn kèm - Ảnh 15.

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.