Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những tác dụng phụ của cà rốt ít được biết đến

Cà rốt có thành phần dinh dưỡng phong phú, giàu đường cùng các loại vitamin cũng như năng lượng. Chúng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa ung thư,...

Tuy nhiên, lạm dụng hoặc thường xuyên ăn nhiều cà rốt trong thời gian dài sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người sử dụng. Dưới đây là những tác dụng phụ do việc ăn quá nhiều cà rốt gây ra mà không nhiều người biết đến.

Những tác dụng phụ của cà rốt ít được biết đến

Vàng da

Cà rốt là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất dinh dưỡng beta-carotene cao. Đây là tiền chất của vitamin A giàu chất chống ô xy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm đẹp da, sáng mắt, ngăn ngừa ung thư.

Tuy nhiên, việc thường xuyên ăn nhiều cà rốt, khiến lượng carotene tăng cao, cơ thể không kịp chuyển hóa hết thành vitamin A sẽ gây tích lũy và ứ đọng ở gan gây chứng vàng da, ăn không tiêu, mệt mỏi. Hiện tượng vàng da nhanh chóng được nhìn thấy ở những vùng da hở như tay, lòng bàn tay, chân, mặt và cổ.

Xì hơi

Một bát cà rốt nguyên chất chứa khoảng 12g carbohydrat (đường, tinh bột, chất xơ) trong đó có 4g là chất xơ. Khi ăn quá nhiều cà rốt, carbohydrat không được tiêu hóa hết, gây hiện tượng lên men trong ruột già và dẫn tới việc “xì hơi”.

Nhiều người cho rằng xì hơi là hiện tượng tự nhiên, không đáng lo ngại nhưng theo các bác sĩ, nếu hiện tượng xảy ra bất thường, liên tục trong thời gian dài, rất có thể là dấu hiệu của sức khỏe yếu kém, đặc biệt là nguy cơ bị ung thư ruôt.

Không hấp thụ chất dinh dưỡng

Nạp nhiều chất xơ sẽ làm gián đoạn quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm, magie, canxi. Như vậy, nó sẽ khiến cơ thể bạn mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, làm mất cân bằng và thiếu hụt dưỡng chất.

Ngoài ra, cà rốt cũng không chứa protein và chất béo. Trong khi đó, protein cần thiết cho cơ thể phát triển, tăng cường hệ miễn dịch. Còn chất béo cũng là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong việc cấu tạo màng tế bào, hỗ trợ sự phát triển của xương, sự phát triển của trí não.

Ngộ độc

Nhiều trường hợp được ghi nhận là ngộ độc natri do ăn quá nhiều cà rốt, đặc biệt là trẻ em. Ngoài ra, theo Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, do là loại thực phẩm khó trồng, khó chăm sóc, bảo quản nên trong cà rốt có khá nhiều thuốc trừ sâu gây hại cho sức khỏe. Ăn quá nhiều cà rốt làm tăng khả năng nhiễm độc và ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe con người.

Nội dung được thực hiện theo nguồn tin của trang Livestrong. Là trang web của quỹ tài trợ những người mắc bệnh ung thư toàn cầu hàng đầu nước Mỹ. Website là tập hợp của những bài viết giá trị về các vấn đề liên quan tới sức khỏe cũng như những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng sống của con người.

 

Theo Thanh Nga/Báo Infonet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.