Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những người không nên uống sữa
Người bị đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy... không nên uống sữa vì càng làm cho bệnh trầm trọng hơn.

Theo Health Sina, sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không phải ai dùng cũng tốt. Cụ thể, những trường hợp sau đây không nên uống:

Người thiếu máu do thiếu sắt

Chất sắt trong thực phẩm cần chuyển hóa thành sắt II trong đường tiêu hóa thì cơ thể mới hấp thụ được. Với những người bị thiếu máu do thiếu sắt, nếu uống sữa thì sắt II của cơ thể sẽ kết hợp với muối canxi và muối phốt pho trong sữa tạo thành hợp chất không tan, ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt, không có lợi cho quá trình hồi phục.

Người thường bị đầy hơi, đau bụng và tiêu chảy

Những chứng bệnh này tuy không phải do sữa gây ra, nhưng uống sữa vào càng khiến cho tình trạng trầm trọng hơn. Do đó những người bị đầy hơi, đau bụng và tiêu chảy không nên uống sữa.

nhung-nguoi-khong-nen-uong-sua

Bệnh nhân sau khi phẫu thuật vùng bụng

Bệnh nhân sau khi phẫu thuật những cơ quan ở vùng bụng thường bị đầy bụng. Sữa có rất nhiều chất béo và đạm, rất khó tiêu hóa trong dạ dày và ruột, sau khi lên men sẽ sinh ra khí, khiến cho vùng bụng càng bị đầy hơi. Như thế không có lợi cho quá trình hồi phục chức năng của ruột.

Người thiếu hụt axit lactose

Trong sữa chứa khá nhiều lactose, nhưng cơ thể chỉ hấp thu được khi nó phân giải thành galactose và glucose nhờ tác dụng của axit lactose trong đường tiêu hóa. Những người bị thiếu hụt axit lactose, sau khi uống sữa sẽ bị đau bụng, tiêu chảy.

Người bị viêm thực quản trào ngược

Sữa chứa nhiều chất béo ảnh hưởng đến sự co thắt của cơ vòng thực quản. Người bị viêm thực quản trào ngược uống sữa sẽ làm tăng trào ngược dịch vị và dịch tràng, khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Người dị ứng với sữa

Có người sau khi uống sữa sẽ bị đau bụng, tiêu chảy. Đặc biệt một số trường hợp dị ứng nặng với sữa xuất hiện tình trạng viêm mũi, hen suyễn hoặc nổi mày đay sau khi uống. Do vậy những người có cơ địa dị ứng không nên dùng sữa.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.