Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những điều cấm kỵ trong nhà tắm vì nguy hại sức khỏe

 

 Dưới đây là một số điều “cấm kỵ” trong nhà tắm mà bạn nên thuộc lòng, vì nó rất ảnh thưởng đến sức khỏe của bạn.

 

Cuộc đời mỗi người trung bình tiêu tốn tới 5 năm trong nhà tắm. Những công việc quen thuộc như đánh răng, rửa mặt, tắm rửa, đi vệ sinh tưởng như đơn giản nhưng nếu không tuân thủ đúng nguyên tắc, bạn sẽ khiến 5 năm cuộc đời của mình trở nên tệ hại hơn đó.

Dưới đây là một số điều “cấm kỵ” trong nhà tắm mà bạn nên thuộc lòng, vì nó rất ảnh thưởng đến sức khỏe của bạn.

sức khỏe phòng tắm

Bề mặt phòng tắm trơn trượt

Sàn gạch láng bóng trong phòng tắm có thể khiến bạn thích mắt nhưng lại trở lên rất nguy hiểm khi cơ thể bạn sũng nước cộng thêm độ trơn của dầu gội, xà phòng và sữa tắm. Các ca trượt ngã trong phòng tắm càng trở nên nguy hiểm gấp bội vì nguy cơ va đầu xuống nền cứng và các góc nhọn.

Lời khuyên: Chọn loại gạch lát sàn có ma sát cao, đặt thảm ở các vị trí bước ra từ phòng tắm hoặc bồn tắm. Vệ sinh sàn tắm thường xuyên để tránh rêu trơn trượt và chọn dép đi trong phòng tắm có độ bám cao.

Suốt ngày đóng cửa nhà tắm

Các loại vi khuẩn rất thích sinh sống ở những nơi tối tăm và ẩm ướt, tấm cửa chắn chính là nơi ở ưa thích của chúng. Bởi vậy, bạn nên nhớ sau mỗi lần tắm, tốt nhất là hãy mở cửa ra, mở quạt thông gió để cho phòng tắm được khô thoáng.

Để mở nắp bồn cầu

Khi dùng xong bồn cầu, mọi người thường có thói quen xả nước là xong. Thực ra thao tác này không đúng bởi vi khuẩn trong bồn cầu sẽ thừa cơ lan tỏa ra khắp không khí. Cho nên, bạn hãy nhớ nên đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước nhé.

bồn cầu

Bàn chải đánh răng được đặt trên bồn rửa

Luồng khí xoáy trong bồn cầu có thể giúp vi khuẩn, vi sinh vật bay lên tới độ cao 6 mét trong không khí. Thời gian nó tồn tại trong không khí là khoảng vài tiếng đồng hồ, và nó sẽ có thể xâm nhập vào tường và bàn chải đánh răng. Để giữ vệ sinh, tốt nhất bạn nên cất bàn chải đánh răng vào trong ngăn kéo hoặc tủ.

Cất giữ đồ hóa chất

Độ ẩm và nhiệt độ trong nhà vệ sinh khá cao. Có gia đình còn không có cửa sổ cho nhà vệ sinh, vì vậy không khí không thể lưu thông dẫn đến ô nhiễm nặng nề. Bởi vậy, những đồ hóa chất, tẩy rửa…tốt nhất nên được đặt riêng ra một nơi khác.

sức khỏe nhà tắm

Cất đồ mỹ phẩm trong nhà tắm

Bầu không khí ẩm ướt luôn có hơi nước trong phòng tắm là nơi lý tưởng cho nấm mốc phát triển. Trong đó, sự phát triển của nấm mốc đen sẽ gây hại lớn đối với những người có tiền sử bệnh đường hô hấp.

Lời khuyên: Giữ nhà tắm khô ráo và thông thoáng. Hạn chế để các đồ dùng cá nhân trong phòng tắm. Hãy từ bỏ thói quen để các đồ mỹ phẩm khô như bút chì kẻ mắt, son môi, phấn trang điểm… trong phòng tắm. Độ ẩm cao cùng với nấm mốc sẽ nhanh chóng biến chúng thành những kho thuốc độc.

Cất đồ chơi của trẻ trong bồn tắm 

Con vịt cao su bập bềnh trong bồn tắm có thể là món đồ chơi yêu thích nhất của bọn trẻ, thậm chí chúng không chỉ đùa nghịch mà còn đưa lên miệng cắn, mút.

Thế nhưng, ngoài nguy cơ về các chất hóa học, con vịt cao su ẩm ướt có thể là nơi lý tưởng cho nấm mốc và các loại vi trùng sinh sôi nảy nở, nhất là khi bạn tiện tay vớt nó ra khỏi chậu lại giữ luôn trên kệ nhà tắm.

sức khỏe nhà tắm

Lời khuyên: Vệ sinh đồ chơi trong phòng tắm thường xuyên. Nên có giá để bên ngoài phòng tắm, phơi khô và làm sạch đồ chơi hàng tuần.

theo phunutodayKhoe & Dep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.