Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những công dụng chữa bệnh không ngờ của quả lựu

Trong trái lựu có chứa nhiều energizer như vitamin C, vitamin E, beta carotene, kẽm và polyphenol giúp cơ thể chống lại một số bệnh như huyết áp, tim mạch, ung thư...

1. Ổn định huyết áp

Chiết xuất từ quả lựu giúp ngăn ngừa huyết áp tăng do ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo .

2. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Nước ép quả lựu rất giàu polyphenol và chất chống oxy hóa cùng với chất xơ và các hợp chất có giá trị khác có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim. Thúc đẩy lưu lượng máu lưu thông tốt hơn: Giảm nguy cơ bệnh mạch vành, thiếu máu cục bộ, ngăn ngừa thiếu máu cơ tim.

những tác dụng chữa bệnh của quả lựu

3. Chống viêm khớp
 
Vào năm 2005, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y Cape Western Reserve phát hiện ra một loại enzyme trong quả lựu có thể làm giảm sự suy thoái của sụn dẫn đến viêm xương khớp.

4. Chống ung thư tuyến tiền liệt

Trong quả lựu có chứa chất Polyphenol, chất này làm tăng apoptosis, hoặc sự ra đi lập trình sẵn của tế bào, trong các tế bào ung thư nhất định

5. Diệt vi khuẩn gây hại

Hãy ăn lựu với các thành phần kháng khuẩn như tỏi, hành, hạt tiêu Giamaica và oregano, mà được phát hiện là “Chất giết chết vi khuẩn tốt nhất”.

6. Cải thiện khả năng cương dương

Nước lựa là thần dược của các chàng. Duy trì uống nước lựu trong 4 tuần có thể cải thiện sự cương dương vật lên gấp 2 lần.

7. Bảo vệ động mạch

Những người mắc bệnh tiểu đường uống 2 ly nhỏ nước ép lựu mỗi ngày trong vòng 3 tháng sẽ ngăn ngừa được sự hấp thu cholesterol trong máu, một trong những nguyên nhân làm xơ cứng động mạch. Đây là kết quả của những nhà nghiên cứu Israel.

8. Chống bệnh mất trí nhớ

Làm thí nghiệm với chuột cho thấy rằng những con chuột được uống nước ép trái lựu thì khả năng suy thoái não thấp hơn đến 50% so với những con chuột khác. Những người lớn tuổi cũng hạn chế được bệnh đãng trí khi uống nước ép lựu.

9. Ngăn ngừa ung thư da

Ăn quả lựu thường xuyên giúp ngăn ngừa hai hình thức phổ biến của ung thư da là ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào vảy.

những tác dụng chữa bệnh của quả lựu

10. Viêm loét trong miệng

Lấy hạt lựu giã nát, ngâm vào nước sôi rồi lọc lấy nước, để nguội, ngậm nhiều lần trong ngày.

11. Sâu răng

Dùng vỏ thân cây hoặc vỏ quả lựu sắc thật đặc rồi ngậm.

12. Trị chứng quai bị

Lấy 1-2 quả lựu tươi, bóc lấy hạt nghiền nát. Cho vào nước sôi ngâm khoảng 30 phút rồi lọc lấy nước ngậm, súc miệng ngày vài lần.

13. Bị ghẻ ngứa

Có thể dùng vỏ quả lựu sắc lấy nước để ngâm, bôi lên chỗ bị tổn thương hoặc giã nhuyễn lá lựu tươi xoa lên vết lở.

14. Trị bệnh trĩ

Lấy vỏ lựu ninh với đường trắng, ăn cho kết quả tốt.

15. Giảm rong huyết

Chị em có thể dùng quả lựu chín còn nguyên vỏ đã muối (giống muối dưa) nấu canh với thịt heo để ăn.

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.