Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những cách hữu ích giúp bạn có thêm nhiều thời gian hơn

Có câu "thời gian còn quý hơn cả vàng", vậy hãy tiết kiệm thời gian cũng chính là tiết kiệm tiền bạc của bạn.

 

Có rất nhiều lúc tôi tự ước rằng mỗi ngày có khoảng 30 tiếng để có thể thỏa sức làm tất cả mọi việc mình muốn, tuy nhiên cuộc đời lại không như mơ. Cũng có người nói rằng “thời gian còn quý hơn vàng” và tôi cũng đồng ý với điều đó. Quả thực với nhịp sống hiện đại như hiện nay, quỹ thời gian của mỗi người đang ngày càng bị thu hẹp vì rất nhiều lý do. Tuy nhiên bạn có thể thử qua 10 cách đơn giản nhưng hữu ích sau để để giúp tăng thêm quỹ thời gian trong ngày của mình.

Những cách hữu ích giúp bạn có thêm nhiều thời gian hơn

1. Gọi điện thay vì nhắn tin

Gọi thay vì nhắn tin

Không chỉ trong công việc hay cuộc sống thường ngày, bạn luôn cần phải trao đổi thông tin với mọi người xung quanh. Nhiều người thường lựa chọn cách gửi tin nhắn văn bản vì nó tiện lợi, tuy nhiên thực tế một cuộc gọi ngắn lại hữu ích hơn rất nhiều. Việc nhắn tin mất nhiều thời gian hơn, vì người nhận khó có thể hiểu hết ý của bạn muốn truyền tải, bên cạnh đó không phải ai cũng ngay lập tức reply tín nhắn cho bạn. Trong khi một cuộc gọi có thể giúp người nghe tập trung ngay vào vấn đề và giải quyết nó nhanh chóng.

2. Sử dụng dịch vụ tự động trả hóa đơn

Sử dụng hóa đơn thanh toán tự động

Cách dễ nhất để giúp bạn tiết kiệm thời gian là đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến và dịch vụ thanh toán hóa đơn tự động. Đây là một dịch vụ rất tiện lợi tuy nhiên thực tế không phải nhiều người biết sử dụng. Với dịch vụ này bạn có thể thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, cước điện thoại và internet tự động thông qua tài khoản ngân hàng trực tuyến.

3. Hạn chế mạng xã hội

Hạn chế phương tiện truyền thông xã hội

Mạng xã hội như facebook đang làm tiêu tốn rất nhiều thời gian của chúng ta, mặc dù nó góp phần giúp cuộc sống trở nên gắn kết và thú vị hơn rất nhiều. Thật sự hiện nay lượng thông tin trên các trang mạng xã hội là rất lớn, chúng ta có thể mất cả ngày để ngồi trước màn hình máy tính, đọc status của bạn bè và comment. Để có thể hạn chế thời gian sử dụng mạng xã hội, các bạn có thể đặt giới hạn cho mình trong mỗi ngày. Ví dụ như một ngày chỉ được vào facebook 3 lần và mỗi lần không quá 10 phút. Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong ngày.

4. Nói không với giờ cao điểm

Nói không với Rush Hours

Mỗi ngày có hàng ngàn người tham gia giao thông, đặc biệt là những giờ cao điểm khiến cho tình trạng tắc đường là không thể tránh khỏi. Để tránh khỏi tình trạng lãng phí thời gian vì tắc đường, bạn nên lựa chọn những tuyến đường vắng hơn và đặc biệt cố gắng tránh ra đường vào giờ cao điểm. Bạn có thể lựa chọn cách về muộn hơn một chút, vừa có thể tránh giờ cao điểm vừa có thêm một chút thời gian làm việc. Đối với các khu vực đô thị lớn thì 15 phút cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn.

5. Sử dụng phím tắt

Sử dụng công nghệ

Bạn muốn tiết kiệm thời gian, hãy cố gắng giải quyết công việc một cách nhanh chóng nhất. Nếu bạn muốn giải quyết công việc một cách nhanh chóng nhất, có một cách rất đơn giản là hãy tận dụng các phím tắt (nếu bạn thường xuyên làm việc trên máy tính). Sử dụng các mẫu soạn thảo, email có sẵn cũng sẽ góp phần giúp bạn giải quyết công việc một cách nhanh chóng hơn rất nhiều.

6. Tìm một địa điểm gần nơi làm việc

Tìm một địa điểm gần nơi làm việc

Có thể bạn có gia đình và nhà ở tại thành phố mình sinh sống, tuy nhiên có nhiều bạn phải thuê nhà ở tại các thành phố lớn, nhằm phục vụ việc học tập và làm việc. Nếu vậy, hãy cố gắng tìm những địa điểm gần nơi làm việc hoặc học tập của mình. Cho dù giá thuê nhà ở những nơi khác rẻ hơn nhưng bù lại chi phí giao thông, thời gian đi lại và những phụ phí khác có thể còn lớn hơn rất nhiều. Một địa điểm gần nơi làm việc hoặc học tập sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

7. Hạn chế xem TV và game

Hạn chế xem TV và chơi trò chơi

Các chương trình truyền hình và game là những thứ vô cùng hấp dẫn, đương nhiên chúng cũng tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian trong ngày. Tuy nhiên nếu bạn chưa thể bỏ ngay những thói quen này, hãy thử những cách sau đây. Thay vì xem truyền hình trên TV thì bạn hãy sử dụng các ứng dụng xem truyền hình trực tuyến, bởi lẽ các chương trình trên TV có rất nhiều thời gian lãng phí giành cho quảng cáo. Ngoài ra thay vì sử dụng các phương tiện cá nhân bạn có thể chuyển qua đi xe buýt để có thêm thời gian chơi game trong lúc chờ đợi (đương nhiên là chỉ áp dụng với các game di động). Nếu chưa thể bỏ hẳn, các bạn cũng nên giảm bớt thời gian giành cho TV và game mỗi ngày.

8. Có một danh sách với những công việc được ưu tiên

Luôn luôn sử dụng một danh sách và ưu tiên nhiệm vụ

Sắp xếp công việc một cách hợp lý với những ưu tiên cho các công việc quan trọng hơn được hoàn thành trước là rất quan trọng, không chỉ giúp bạn giải quyết tốt công việc mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian hơn. Không chỉ trong việc sắp xếp công việc, thói quen thường xuyên ghi chú cũng giúp bạn giải quyết nhanh chóng nhiều vấn đề trong cuộc sống. Ví dụ như trong việc đi mua sắm, một danh sách những thứ cần mua sẽ giúp bạn mua sắm hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian để làm những việc khác.

9. Có một buổi sáng thật đơn giản

Đơn giản hóa Morning

Hãy giải quyết tất cả mọi việc vào đêm hôm trước, thay vì để nó vào buổi sáng hôm sau. Những việc như chuẩn bị quần áo, đồ ăn trưa, tắm hãy thực hiện nó vào tối hôm trước. Vì bạn sẽ không muốn giải quyết chúng khi đầu óc vẫn còn đang lú lẫn lúc mới tỉnh giấc.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.