Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ngon lạ với tôm chiên dừa sốt cam

Những con tôm vàng ươm béo vị dừa, lại được chấm cùng nước sốt cam chua ngọt sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Nguyên liệu:

500g tôm

1/2 chén bột chiên xù

2 quả trứng gà

1 chén dừa cơm dừa bào

1 trái cam tươi

Tương ớt

Tỏi băm nhuyễn

Dầu ăn

Gia vị: muối, hạt nêm

 

Cách chế biến:

Tôm sú lột vỏ, bỏ đầu, rút chỉ đen, rửa sạch, cho ít hạt nêm vào ướp

Cho bột chiên xù ra một cái tô trộn cùng với cơm dừa

Đập trứng vào một cái chén

Cho tôm lăn qua bột rồi nhúng vào trứng

Đặt chảo lên bếp, đổ dầu vào chảo, chờ dầu nóng thả tôm vào chiên. Để lửa trung bình chiên đến khi tôm chín vàng đều. Vớt tôm ra đĩa đã đặt giấy thấm dầu.

Cam vắt lấy nước. Lấy tương ớt cho ra một cái chén. Cho ½ muỗng cà phê dầu vào chảo, khi dầu nóng cho tỏi băm nhuyễn vào, sau đó cho tương ớt, tiếp theo là nước cam vào, để lửa vừa và khuấy liên tục cho đến khi các nguyên liệu này hòa quyện với nhau tạo thành một hỗn hợp sệt.

Khi ăn bạn có thể rưới sốt cam lên đĩa tôm; hoặc nếu sợ ăn không kịp sốt cam sẽ làm tôm bị ỉu thì bạn đặt chén sốt cam bên cạnh để chấm với tôm.

(Phương Linh/theo TGĐA)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.