Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nàng dâu 9X đi chợ hết 100 nghìn đồng cho bữa ăn 3 người

Vợ chồng chị Hiền tốn khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng cho những bữa ăn ngon và đủ chất.

 

Là nhân viên văn phòng, thu nhập mức trung bình, chị Nguyễn Hiền ở Hà Nội không dành nhiều chi phí cho việc ăn uống. Mỗi tháng, vợ chồng chị tốn khoảng 3 triệu đồng đi chợ nhưng bữa nào cũng có đa dạng món ăn, hợp khẩu vị.

 

Vốn đam mê nấu ăn nhưng trước khi lấy chồng, chị Hiền ít có cơ hội vào bếp. Những bữa ăn tạm bợ ngoài quán khiến chị nuôi quyết tâm nấu nướng mỗi ngày khi lập gia đình.

 

Chi phí dành cho việc đi chợ không nhiều, chị Hiền ít khi mua thực phẩm đắt tiền. Chị thay đổi linh hoạt cách nấu để tạo ra món ăn mới từ những nguyên liệu quen thuộc. Nàng dâu 9X chế biến thịt thành chả lá lốt, thịt rang cháy cạnh, thịt kho dừa, thịt rán... Hai vợ chồng ăn mãi không ngán.

Muốn nấu ăn ngon chẳng cần học đâu xa, học từ người thân, bạn bè và trên mạng, chị Hiền chia sẻ.
'Muốn nấu ăn ngon chẳng cần học đâu xa, học từ người thân, bạn bè và trên mạng', chị Hiền chia sẻ.
 

Chị Hiền thường mất khoảng 100 nghìn đồng để chuẩn bị bữa ăn tươm tất cho 2-3 người. Mâm cơm của vợ chồng chị có hai món mặn, một món rau và hoa quả tráng miệng.

Với món mặn, nàng dâu Hà Nội chủ yếu biến tấu từ thịt lợn, thịt gà, cá và tôm. Rau và hoa quả được chị Nguyễn Hiền thay đổi theo mùa.

 

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, chị Nguyễn Hiền thường đi chợ vào cuối tuần. Chị mua lượng thực phẩm đủ cho cả tuần, chia ra thành từng gói nhỏ vừa đủ cho mỗi bữa.

Việc đi chợ vào ngày nghỉ giúp chị Hiền thảnh thơi lựa chọn nguyên liệu ngon, đảm bảo chất lượng. Khi về nhà, nàng dâu 9X có thời gian sơ chế thực phẩm trước khi trữ đông.

 

Chị Nguyễn Hiền thường hỏi ý kiến chồng về những bữa ăn, nhưng anh ít khi bình luận. Thấy ông xã ăn hết những món vợ nấu, chị hiểu mình đã thành công.

 

Chồng chị Nguyễn Hiền thích chia sẻ việc nhà cùng vợ. Sau mỗi bữa ăn, anh chủ động đứng dậy dọn dẹp, rửa bát.

'Những điều nhỏ bé ông xã làm khiến tôi yêu thêm công việc bếp núc, có động lực nấu ra những món ăn ngon bỗi dưỡng cả nhà', chị Hiền tâm sự.

 
 

Từ khi kết hôn, vợ chồng chị Hiền hiếm khi ăn ngoài hàng. Mỗi ngày không đứng bếp, nàng dâu 9X thấy nhớ 'cồn cào'. Chồng chị Hiền thú nhận bị 'nghiện' cơm vợ nấu. Những ngày hết thực phẩm hoặc về muộn, anh đề nghị bà xã nấu nướng đơn giản thay vì ăn ở ngoài.

 

Những bữa cơm gia đình được chị Nguyễn Hiền nấu trong 30-45 phút. Thỉnh thoảng về sớm, chị dành nhiều thời gian thử nghiệm một số món lạ đãi chồng. Người vợ trẻ thích thú khi khám phá một công thức nấu ăn mới. Chị vui hơn khi luôn được ông xã ủng hộ.

 

Một ngày, vợ chồng chị Hiền ăn cơm cùng nhau hai bữa, sáng và tối. Đây là khoảng thời gian có ý nghĩa với chị, bởi được chăm sóc chồng bằng những bữa ăn nóng sốt. Chị quan niệm: Nấu ăn là một phần tất yếu của cuộc sống hôn nhân.

'Thể hiện tình cảm qua việc nấu nướng khiến ông xã dễ dàng cảm nhận', nàng dâu Hà Nội nói.

Mâm cơm đơn giản của gia đình chị Hiền luôn mang lại hạnh phúc cho cả hai vợ chồng.
Mâm cơm đơn giản của gia đình chị Hiền luôn mang lại hạnh phúc cho cả hai vợ chồng.

Theo Ngôi sao

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.