Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nằm ngủ nghiêng bên nào để khỏe hơn?

Tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, ngăn ngừa trào ngược axit dạ dày...là những lợi ích sức khỏe quan trọng của việc ngủ nghiêng về bên trái.

Theo Boldsky, tư thế nằm ngủ có thể cải thiện hoặc hủy hoại sức khỏe của bạn. Việc nằm nghiêng về bên trái giúp bạn ngăn chặn được nhiều bệnh hơn.

Nếu nằm ngủ nghiêng về bên phải, các chất độc trong cơ thể sẽ không được đào thải đúng cách, trái tim phải làm việc nhiều hơn. Ngủ nghiêng về bên phải cũng có xu hướng làm gia tăng các vấn đề tiêu hóa. Trong khi đó, nằm ngủ thẳng lưng lại gây khó thở và có thể tăng nguy hiểm cho những người bị chứng ngưng thở khi ngủ hoặc hen suyễn.

Giúp cơ thể ít bị ốm hơn

Nằm nghiêng bên trái giúp hệ thống bạch huyết loại bỏ độc tố. Điều này sẽ ngăn chặn các bệnh nghiêm trọng do độc tố tích lũy trong cơ thể của bạn đã bị thải ra.

Nằm ngủ nghiêng bên trái để khỏe hơn
Nằm ngủ nghiêng về bên trái có nhiều lợi ích cho sức khỏe không phải ai cũng biết. Ảnh: Thesun.

Cải thiện chức năng tim

Ngủ nghiêng về bên trái làm giảm khối lượng công việc áp lực lên trái tim do việc bơm máu của tim đã được lực hấp dẫn trợ giúp. Sự lưu thông máu đến tim cũng tăng lên như việc các mạch máu nhận máu cung cấp tới tim.

Chức năng của gan và thận tốt hơn

Đây là những cơ quan tham gia quá trình chuyển hóa và bài tiết nên gan và thận có xu hướng tích tụ nhiều chất thải và độc tố. Nằm ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp ích cho các cơ quan này đào thải chất độc tốt hơn.

Cải thiện quá trình tiêu hóa

Ngủ nghiêng bên trái làm cho dạ dày và tuyến tụy được giữ ở vị trí tự nhiên. Điều này giúp thực phẩm di chuyển qua dạ dày dễ dàng, giúp tiêu hóa thực phẩm hiệu quả. Ngủ nghiêng về phía bên trái cho phép gan và túi mật được thoải mái và tiết ra mật nhiều hơn. Điều này sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, dịch mật tiết ra từ gan rất quan trọng đối với quá trình tiêu hao chất béo, nên việc nằm nghiêng bên trái sẽ có hiệu quả cao khi đốt cháy chất béo. Do đó, nó ngăn cản sự tích tụ chất béo cũng như hiện tượng gan nhiễm mỡ.

Cải thiện nhu động ruột

Trọng lực sẽ hỗ trợ sự di chuyển của thức ăn từ ruột non đến ruột già khi bạn nằm nghiêng về bên trái. Điều này cũng sẽ giúp đỡ trong việc loại bỏ các chất thải qua phân vào buổi sáng.

Ngăn ngừa trào ngược axit dạ dày

Nếu bạn ngủ nghiêng về bên trái, sẽ có ít hoặc không có sự chuyển động ngược lại của axit dạ dày lên thực quản, nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng.

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.