Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mỗi lần làm món gà nấu cam, nồi cơm nhà tôi cứ hết sạch trong tích tắc

 Món gà nấu cam thơm ngon, thấm đẫm xốt được thực hiện rất đơn giản. Khi ăn với cơm thì đảm bảo mê ngay từ lần thử đầu tiên!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món gà nấu cam:

450g thịt đùi gà đã lóc xương, 15ml nước tương, 15ml rượu trắng, 5g gừng tươi, băm nhỏ, ½ bát con bột bắp, dầu thực vật.

Phần nước xốt: 180ml nước cam, 75g mứt cam, 7g vỏ cam bào (dùng cam vàng), 3g bột bắp, 1 nhúm muối.

Trang trí: ¼ trái ớt chuông đỏ, băm nhỏ và một ít mè rang vàng.

Chế biến:

Thịt gà thái miếng vừa ăn. Ướp thịt với 15ml nước tương, 15ml rượu trắng, 5g gừng băm trong ít nhất là 15 phút và tối đa là 8 tiếng.

Mỗi lần làm món gà nấu cam, nồi cơm nhà tôi cứ hết sạch trong tích tắc - Ảnh 1

Trộn đều các nguyên liệu trong phần nước xốt cam. Chuẩn bị một nồi dầu thực vật nóng già để chiên phần gà. Lần lượt lăn từng miếng gà đã ướp vào bát bột bắp, sau đó đem chiên vàng.

Mỗi lần làm món gà nấu cam, nồi cơm nhà tôi cứ hết sạch trong tích tắc - Ảnh 2

Khi gà đã chín vàng, vớt ra để trên giấy cho thấm bớt dầu thừa.

Mỗi lần làm món gà nấu cam, nồi cơm nhà tôi cứ hết sạch trong tích tắc - Ảnh 3

Chuẩn bị một chảo sạch, cho phần nước xốt cam vào chảo đun. Vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi phần nước xốt cam sánh lại. Lúc này cho phần gà đã chiên vào, đảo đều cho gà ngấm đều xốt. Khi thấy phần gà được bao bọc bởi một lớp xốt sánh, bóng thì tắt bếp. Cho gà ra đĩa, trang trí với ớt chuông và mè là hoàn thiện.

Mỗi lần làm món gà nấu cam, nồi cơm nhà tôi cứ hết sạch trong tích tắc - Ảnh 4

Thành phẩm: 

Cam là một loại quả không chỉ dùng để ăn trực tiếp hay chế biến các món tráng miệng mà còn là thành phần quan trọng trong nhiều món mặn giúp bữa cơm gia đình nhà bạn thêm lạ miệng và hấp dẫn hơn. Món gà nấu cam thấm đẫm xốt, hương vị thịt gà quyện với vị cam tươi mát ăn mãi mà không bị ngán. Không chỉ ngon miệng, món ăn này còn cực kì bổ dưỡng cho sức khỏe vì có sự xuất hiện của hai thực phẩm dồi dào dưỡng chất là gà và cam.

Mỗi lần làm món gà nấu cam, nồi cơm nhà tôi cứ hết sạch trong tích tắc - Ảnh 5

Chúc bạn thành công và có món gà nấu cam thật ngon nhé!

 

 

Theo Như Ý/ Helino
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.