Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo ướp thịt bò thơm mềm đơn giản khi xào nấu

Chỉ với một số thứ gần gũi xung quanh với chúng ta đã giúp món thịt bò được ướp mềm thơm và giữ được dinh dưỡng khi xào nấu, không bị chảy nước.

Mẹo ướp thịt bò đơn giản nhất

Mẹo ướp thịt bò thơm mềm đơn giản khi xào nấu - Ảnh 1​​​​​

Bạn không nên ướp thịt bò với quá nhiều mắm, muối vì các loại gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước và trở nên khô, cứng khi xào (Ảnh minh họa)

Ướp với bia hoặc rượu: Rượu trắng, rượu vang, rượu mirin hoặc bia đề giúp thịt bò mềm. Tùy theo món ăn bạn có thể chọn loại bia, rượu thích hợp với khẩu vị.

Ướp thịt bò với bột năng có thể giúp thịt mềm dễ ăn. Vì bột năng kết hợp với nước và nhiệt độ cao sẽ tạo thành hỗn hợp sền sệt, giúp thịt bò không bị khô. Khi ướp bạn chỉ cần một thì bột năng nhỏ là đủ, có thể cho thêm rượu để tạo mùi thơm.

Mẹo ướp thịt bò thơm mềm đơn giản khi xào nấu - Ảnh 2

(Ảnh: Phunutoday)

Ướp giấm giúp thịt bò mềm hơn.

Với món bò bít tết, bạn có thể sử dụng nước cam để ướp thịt trước khi chế biến. Cách này không chỉ giúp thịt bò mềm mà còn có hương vị thơm ngon. 

Nước ép dứa có tác dụng làm thịt bò mềm. Tuy nhiên, bạn không nên ướp quá 10 phút vì nước dứa có thể khiến thịt bị mủn ra khi nấu.

Thịt bò có thể ướp với gừng, sả, dầu ăn để làm mềm và tăng thêm hương vị.

Mẹo ướp thịt bò thơm mềm đơn giản khi xào nấu - Ảnh 3

(Ảnh: Giadinh)

Một cách khác giúp thịt mềm hơn đó là sử dụng lá đu đủ. Trước khi xào, bạn có thể lấy lá đu đủ sống rửa sạch, đập giập. Sau đó, lấy lá này gói thịt bò và để gần bếp cho nóng ấm. Lúc xào thì bỏ thịt ra, thái mỏng.

Khi xào bạn phải vặn lửa lo, đảo đều, xào nhanh để thịt vừa chín tới thì tắt bếp. Không để chảo quá nóng làm thịt bị chín kỹ, như vậy thịt sẽ cứng và dai.

 

 

Theo giadinhvietnam

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.