Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo trị mụn cơm dứt điểm

Mụn cơm xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thể. Tuy nhiên, chỉ một vài mẹo đơn giản có thể làm chúng biến mất. 

Tinh chất trà xanh

Tinh chất trà xanh được xem như một chất kháng khuẩn hữu hiệu, nó có khả năng "tiêu diệt" những loại vi khuẩn gây hại.

Trị mụn cơm bằng tinh chất trà xanh là một phương pháp khá phổ biến, mà cũng rất công hiệu, chỉ đơn giản bằng cách bạn hãy bôi trực tiếp nó lên nốt mụn mỗi ngày.

Cải bắp, xà lách

Trị mụn cơm
Ăn nhiều bắp cải sẽ tốt cho quá trình trị mụn cơm.

Bạn hãy ăn nhiều bắp cải và xà lách trong vòng 2 tuần, điều này cũng có tác dụng giúp bạn trong điều trị mụn cơm.

Trị mụn cơm hạt thầu dầu và bột nở

Hạt thầu dầu được chiết xuất thành dầu và bán nhiều tại siêu thị hoặc các shop mĩ phẩm, baking soda được bán nhiều tại các nhà thuốc. Khi tác động lên vết mụn, chúng có thể hút hết mọi phân tử nước, chất dinh dưỡng, ngăn cản sự sinh trưởng của mụn, khiến chúng teo khô dần và rụng đi chỉ sau hai tuần.
 
Công thức trị mụn từ thầu dầu

Trộn thầu dầu và bột nở theo tỉ lệ 1/3, làm thành một mặt nạ đắp lên trên vùng da có mụn, để cho đến khi chúng khô đi thì gỡ bỏ và làm sạch da bằng nước lạnh. Làm mỗi ngày một lần, liên tục trong hai tuần, những vết mụn cơm sẽ biến mất hoàn toàn.

Trị mụn cơm với sơn móng tay

Mẹo trị mụn cơm
Thành phần chính của các nước sơn móng tay là methylmethacrylate (MMA).

Thành phần chính của các nước sơn móng tay là methylmethacrylate (MMA), một loại  hóa chất kết dính sử dụng trong nước sơn, khi bôi chúng lên vùng da có mụn, chúng có khả năng bịt kín và làm ngưng tuần hoàn các mao mạch cung cấp oxy cho mụn phát triển, khiến mụn dần teo đi và biến mất trên da.

Bạn chỉ cần chấm nhỏ sơn móng tay lên nốt mụn, để trong 1 giờ, sau đó dùng dung dịch cồn tẩy sơn móng tay, tẩy sạch vết sơn. Chất tẩy rửa này cũng có tác dụng cực lớn trong việc xóa sổ mụn cơm khỏi làn da. Thực hiện thao tác này ngày một lần và làm liên tục trong hai tuần sẽ cho hiệu quả hơn mong đợi.

Trị mụn cơm bằng tỏi 

Bạn có thể sử dụng lát tỏi và đắp trực tiếp lên vùng da mụn khoảng 8 đến 10 phút. Hãy kiên trì thực hiện từ 1 đến 2 lần để giúp mụn cơ teo dần và biến mất là được. 

Dùng vỏ chuối  

Phương pháp này bạn hãy dùng vỏ chuối tiêu khi đã ăn xong để chà lên vùng da trị mụn cóc thường xuyên khoảng 2 đến 3 lần mỗi ngày. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện đến khi chiếc mụn cóc biến mất là được. 

Lô hội điều trị mụn cơm hiệu quả 

Với phương pháp này bạn hãy trẻ đôi lá lô hội rồi dùng một miếng vải mềm thấm lấy nhựa rồi đắp lên vùng da mụn cơm khoảng 1 phút hoặc cho bôi trực tiếp nhựa lô hội lên nốt mụn. Cứ như vậy bạn thực hiện 2 đến 3 lần trong 1 ngày đến khi lớp mụn teo dần và mất đi. 

theo phunutoday/khoe&dep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.