Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo nhỏ giúp bạn hâm nóng tình cảm gia đình trong dịp Tết

Chỉ cần dành một chút thời gian lên ý tưởng và làm điều nho nhỏ giúp cả gia đình kết nối với nhau, bạn sẽ có những ngày Tết ấm áp và đáng nhớ.

Sau một năm dài bận rộn cho công việc, học tập, năm mới là dịp hiếm hoi các thành viên trong gia đình được thảnh thơi và đoàn tụ cùng nhau. Bạn nên tận dụng thời gian này hâm nóng tình cảm bằng những việc làm ý nghĩa. Dưới đây là một vài gợi ý đơn giản giới trẻ có thể tham khảo.

Tự thiết kế tour du lịch

Thời gian gần đây, nhiều gia đình Việt có thói quen đi du lịch vào những dịp lễ, Tết. Đây là cơ hội để các thành viên tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ và chia sẻ với nhau nhiều hơn. Bạn có thể giúp chuyến đi thêm thú vị bằng cách tìm hiểu lịch trình, chuẩn bị hành trang và lên tinh thần cho cả nhà. Sự năng nổ đó giúp bạn truyền đi sự hứng khởi và chứng tỏ rõ hơn vai trò của mình. Đó cũng là một cách để giới trẻ ngầm khẳng định với cha mẹ rằng “con đã lớn khôn và muốn sống có trách nhiệm hơn với cả nhà”.

Quay một clip kỷ niệm

Tết là thời điểm đánh dấu khoảnh khắc một năm mới đến. Thật tuyệt vời nếu bạn quay một clip cùng mọi thành viên trong nhà tận hưởng những giây phút đặc biệt đó để làm kỷ niệm. Nếu phải đón Tết xa quê hương, bạn trẻ có thể dùng mạng xã hội để đăng những video cá nhân, chia sẻ với người thân hình ảnh và cảm xúc của mình. Điều đó giúp cả nhà xích lại gần nhau hơn khi năm mới đang đến.

Nguyên Minh (quận 3, TP HCM) chia sẻ: “Em út tôi đang ở Pháp và Tết này không về. Tôi đã lên kế hoạch cùng cả nhà quay video nhạc xuân làm kỷ niệm và gởi cho Útxem. Điểm đặc biệt của món quà này là cậu em trai đã cắt đoạn video call nó hát nghêu ngao rồi chèn vào clip trước khi gửi cho mọi người”.

Vào bếp thay mẹ

Mẹo nhỏ giúp bạn hâm nóng tình cảm gia đình trong dịp Tết

Nhân dịp năm mới, bạn có thể vào bếp và trổ tài nấu nướng phục vụ cả gia đình.

Ngày Tết sẽ trở nên đặc biệt hơn khi bạn chia sẻ công việc với các thành viên khác trong gia đình. Nếu có khả năng nấu nướng, bạn hãy để mẹ nghỉ ngơi và trổ tài trong gian bếp với những món mới lạ miệng. Trong trường hợp còn chưa tự tin về tay nghề, giới trẻ có thể tham khảo hàng trăm công thức nấu ăn trên mạng và áp dụng cho bữa cỗ nhà mình. Có thể món bạn nấu chưa thực sự hoàn hảo nhưng nỗ lực chia sẻ sẽ được các thành viên khác ghi nhận và không khínăm mới vì thế cũng trở nên ấm áp hơn.

Thưởng thức nhạc xuân nhẹ nhàng

Để có thêm những giây phút quây quần, bạn trẻ có thể chủ động chuẩn bị những bộ phim hay, bản nhạc vui nhộn để cả nhà cùng thưởng thức. Năm nay, các ca khúc nhạc xuân được phối mới đang trở thành trào lưu được rất nhiều người yêu thích.

Mẹo nhỏ giúp bạn hâm nóng tình cảm gia đình trong dịp Tết

Bích Phương xinh đẹp, dịu dàng trong MV mới.

Nếu còn băn khoăn không biết chọn bài nào, bạn có thể tham khảo MV Tết nhẹ nhàng mới ra mắt của Bích Phương. Trên nền nhạc của ca khúcquen thuộc Đoản xuân ca, bài hát được nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong phối theo phong cách hiện đại, tạo nên một phiên bản trẻ trung nhưng không kém phần lắng đọng, ấm áp. Phần hình ảnhsinh động, tràn ngập không khí xuân cũng là yếu tố làm nên sức hấp dẫn của MV này.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.