Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹ Việt kiều giảm 8 kg sau 4 tháng nhờ Eat Clean

Không chỉ cải thiện vóc dáng, sức khỏe của Thu Thủy cũng có nhiều chuyển biến tích cực, ít ốm vặt, năng động hơn.

Từng thử nhiều phương pháp ăn như Lowcarb, Keto nhưng phải bỏ cuộc vì kiêng khem quá nhiều, Thu Thủy, 28 tuổi, hiện sống tại Đức đã thử áp dụng chế độ Eat Clean và nhận được sự thay đổi tích cực. Dù mức cân 55 kg không quá cao nhưng mỡ tích nhiều vùng bụng khiến Thu Thủy luôn thấy chán nản mỗi khi soi gương và thường xuyên phải chọn quần áo rộng để che khuyết điểm cơ thể.

Mẹ Việt kiều giảm 8 kg sau 4 tháng nhờ Eat Clean - Ảnh 1

Vòng eo của Thu Thủy có sự thay đổi chỉ sau thời gian ngắn tập luyện, ăn Eat Clean.

Chia sẻ với Ngoisao.net, bà mẹ một con cho biết cô bắt đầu quá trình giảm cân từ tháng 4. Eat Clean cho phép ăn hầu hết các nhóm thực phẩm bao gồm tinh bột, chất béo, protein. Tuy nhiên, phương pháp này hạn chế các loại đồ ăn nhanh, ưu tiên chế biến ít gia vị và khuyến khích tiêu thụ ngũ cốc ở dạng nguyên cám như gạo lứt, yến mạch, khoai lang...

"Mình ăn 1200 calo mỗi ngày theo tỉ lệ 40% carb - 40% protein - 20% fat và tối đa 25 g đường. Vì ko thích ăn đồ luộc nên mình chỉ luộc rau còn lại thịt, hải sản vẫn áp chảo với dầu olive hoặc dùng nồi chiên ko dầu", Thu Thủy chia sẻ. Bữa sáng của cô thường có một lát bánh mỳ đen ăn kèm sữa chua Hy Lạp hoặc bơ đậu phộng cùng một cốc sinh tố. Bữa trưa và bữa tối có khoảng 100 g cơm cùng 150 g thịt (gà, bò, cá...) cùng ít nhất 200 g rau. Các món ăn vặt trong ngày thường là trái cây hoặc sữa chua. Cô cũng bổ sung bột whey protein để hỗ trợ quá trình tăng cơ, đốt mỡ.

Mẹ Việt kiều giảm 8 kg sau 4 tháng nhờ Eat Clean - Ảnh 2

Thu Thủy ăn đầy đủ các nhóm chất và hạn chế đường ngọt, bao gồm hoa quả có lượng đường cao.

Nhờ sở thích nấu nướng nên Thu Thủy không gặp quá nhiều khó khăn khi mới bắt đầu Eat Clean, tuy nhiên cô thú nhận chưa biết cách lên thực đơn sao cho đảm bảo đủ dinh dưỡng trong ngày. Ngoài ra, Thu Thủy vẫn tự thưởng cho mình một bữa ăn thoải mái mỗi tuần để có thêm động lực, tránh làm cơ thể nản lòng, muốn bỏ cuộc. "Lúc nào thấy quá mệt và nản thì mình sẽ nghỉ tập một ngày, đi ăn một bữa thoải mái rồi hôm sau lại tiếp tục. Không nên quá khắt khe và tự tạo áp lực cho bản thân".

Bên cạnh việc ăn uống khoa học, Thu Thủy cũng tranh thủ tập luyện tại nhà 4 buổi mỗi tuần, mỗi buổi từ 60 - 90 phút. Cô chủ yếu tập với dây kháng lực và áp dụng các dạng bài dành cho thân trên như push up, pulley row... cùng bài tập cho chân và mông như squat, lunges,... "Mình ít tập bụng vì các bài tập kia đều đòi hỏi phải gồng bụng khá nhiều. Một tháng đầu, mình chỉ giảm 1,5 kg nhưng mỡ bụng, mông, đùi giảm đáng kể".

Sau 4 tháng kiên trì với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, Thu Thủy giảm được gần 8 kg và chuyển sang chế độ duy trì mức cân 47 kg, không đặt mục tiêu giảm thêm. Gần đây, cô kết hợp thêm các bài tập lưng xô, để thân hình thêm săn chắc, có đường cong và 2 tuần mới có một bữa ăn 'cheat meal'.

Mẹ Việt kiều giảm 8 kg sau 4 tháng nhờ Eat Clean - Ảnh 3

Không chỉ cải thiện vòng eo, sức khỏe của bà mẹ một con cũng tốt hơn trước nhờ thói quen sinh hoạt điều độ, lành mạnh.

Không chỉ tự tin diện đủ kiểu váy áo, Thu Thủy khẳng định sức khỏe của cô cũng có sự cải thiện tích cực: "Trước đây mình rất hay ốm vặt nên thường xuyên phải thăm khám bác sĩ. Thời gian gần đây, các chỉ số đường huyết, cholesterol... của mình đều ổn định hơn hẳn và ít ốm vặt, uể oải".

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.