Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mặt nạ nào hợp với bạn?

Đắp mặt nạ để tăng cường dưỡng chất cho da là điều cần thiết trong việc làm đẹp, chống lão hóa, bảo vệ da… Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn loại mặt nạ phù hợp tình trạng da.

Mặt nạ đất sét

Trong đất sét có các thành phần chất khoáng như magiê, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, đồng, kẽm... Mặt nạ đất sét có nhiều tính chất đặc biệt như hút nước và kết dính. Nó còn có tác dụng làm liền sẹo, sát khuẩn và khử độc, thanh tẩy sâu cho da. Đặc biệt, đất sét có tác dụng hút dầu, kéo theo nhiều tạp chất, bụi bẩn và tế bào chết trên da, làm se khít lỗ chân lông. Mỗi loại đất sét có màu sắc và thành phần khoáng chất riêng. Ví dụ: đất sét vàng có tác dụng tăng độ ẩm và thải độc cho da; đất sét xanh lục làm dịu da cháy nắng, giúp da mịn màng và chống lão hóa; đất sét màu đỏ giảm mẩn ngứa cho da; đất sét trắng bổ sung các chất khoáng cần thiết cho tất cả các loại da, làm trắng da... Mặt nạ đất sét hợp với tất cả các loại da, tốt nhất cho làn da mẫn cảm, da tổn thương do mụn, da nhờn...

Mặt nạ dạng kem

Chất kem mềm mại và thành phần dầu cùng các vitamin được bổ sung trong kem có tác dụng làm mềm và cung cấp nước cho da, giảm nhăn da, phù hợp cho da thường và da khô. Có thể sử dụng hai lần một tuần, mỗi lần từ 15-20 phút. Khi đắp mặt nạ, bạn cần nằm nghỉ ngơi để da có thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất. Sau đó, cần rửa mặt lại nhẹ nhàng (không nên chà xát mạnh) để không làm mất đi lớp dầu bảo vệ da. Lưu ý: mặt nạ kem không thích hợp với da đang bị mụn, da nhờn hoặc da mẫn cảm…

Mặt nạ dạng lột

Thường có dạng gel lột hoặc sáp parafin, sử dụng mặt nạ này lớp gel dính chặt vào da nên có khả năng lấy đi tế bao da chết, bụi bẩn, mụn đầu đen… Tuy nhiên, do độ kết dính chặt nên bạn cẩn thận khi lột để tránh tổn thương da. Nên lột nhẹ nhàng, từ từ và sau khi lột nên vỗ nhẹ nước khoáng hay nước hoa hồng để làm dịu da và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Lưu ý: da nhạy cảm, da mụn, viêm hoặc da đang bị cháy nắng không nên sử dụng mặt nạ này.

Mặt nạ dạng gel

Chất liệu gel trong suốt, không dầu, thành phần chính là nước nên rất mát, có tác dụng cung cấp nước khá hiệu quả cho làn da cháy nắng, da thiếu nước, da khô. Người da nhờn có thể dùng loại mặt nạ này vì vừa tiếp nước, vừa có tác dụng hút bớt dầu thừa ở khu vực chữ T. Ngoài ra, trước khi trang điểm, người da nhờn có thể đắp mặt nạ gel để hạn chế tiết dầu và giúp lớp trang điểm bám chặt, mịn màng hơn.

Mặt nạ giấy

Thường là miếng giấy mặt nạ tẩm dung dịch dưỡng, nước hoa hồng hay serum… Mặt nạ loại này rất dễ sử dụng, chỉ cần dùng miếng giấy đã tẩm dung dịch đắp trực tiếp lên da (mỗi miếng giấy mặt nạ chỉ được dùng một lần). Lớp giấy như tấm màng chắn, giúp dưỡng chất thấm sâu vào da. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn các dưỡng chất phù hợp như làm mờ nếp nhăn, giảm nám, làm trắng da... Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng khi đắp mặt nạ giấy nếu đang bị mụn.

Mặt nạ… bì heo

Thường ở dạng miếng thạch, công dụng được quảng cáo là cung cấp collagen. Loại này khô nhanh sau khi thoa và cần để yên trên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Mặt nạ dạng này được cho là có tác dụng cho những người có nhu cầu collagen cao như phòng chống lão hóa, phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh do hormone và lượng collagen giảm sụt đáng kể, người có làn da sẹo do mụn mới tạo thành... Tuy nhiên, do nguồn nguyên liệu là bì heo nên dễ gây dị ứng, vì thế cần thận trọng khi sử dụng loại mặt này.

"Thông thường các loại mặt nạ đều có thời gian đắp tối đa là 20-30 phút, không nên để quá lâu, vừa không tăng tác dụng lại có thể gây tình trạng dị ứng, đỏ da. Không lạm dụng đắp mặt nạ mỗi ngày, sẽ làm cho da nhạy cảm hơn, ngay cả với mặt nạ làm từ thiên nhiên. Nên chọn loại mặt nạ riêng cho mắt mà không dùng chung với da mặt, vì vùng da ở mắt rất mỏng, dễ bị tổn thương nếu sử dụng mặt nạ có dưỡng chất quá mạnh", BS Huỳnh Huy Hoàng - BV Da Liễu TP.HCM.

 

Theo Anh Thi/Báo Phụ Nữ TP.HCM

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.