Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lợi ích đặc biệt từ rau củ quả màu tím bạn ăn hàng ngày

Rau củ quả màu tím không chỉ bắt mắt mà còn có tác dụng đặc biệt trong việc tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật ở mọi lứa tuổi.

Theo nghiên cứu, rau củ và trái cây có màu sắc tươi sáng chứa các hợp chất chống oxy hóa, đóng vai trò chính trong việc bảo vệ cơ thể bạn chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa bệnh tim và ung thư. Đặc biệt là các loại rau củ, trái cây có màu tím.

Lợi ích đặc biệt từ rau củ quả màu tím bạn ăn hàng ngày - Ảnh 1

Đừng quên bổ sung vào thực đơn ăn uống các loại rau củ quả có sắc tím - Ảnh minh họa: Internet

Chất chống oxy hóa anthocyanin là thành phần chính giúp những loại thực phẩm này có màu tím đậm đặc trưng. Chính những hoạt chất này sẽ tương tác với các gốc tự do, ngăn ngừa tổn thương tế bào mang lại nhiều lợi ích đặc biệt tốt cho sức khỏe. 

Chống lại chứng viêm loét

Một nghiên cứu cho thấy anthocyanin giúp giảm sự hình thành loét dạ dày. Các nhà nghiên cứu tin rằng chúng ngăn chặn quá trình oxy hóa và tăng cường hoạt động của các chất chống oxy hóa quan trọng khác, chẳng hạn như glutathione sản sinh tự nhiên trong cơ thể bạn.

Ngăn ngừa các bệnh đường tiết niệu

Lợi ích đặc biệt từ rau củ quả màu tím bạn ăn hàng ngày - Ảnh 2

Nhiều loại trái cây màu tím có thể ngăn ngừa hiệu quả bệnh tiết niệu - Ảnh minh họa: Internet

Súp lơ tím, cà rốt tím và bắp cải tím hoặc các loại trái cây có màu tím khác có thể chống lại các bệnh tiết niệu. Anthocyanin có thể ngăn ngừa loét và viêm do H. pylori, vi khuẩn gây loét dạ dày và các bệnh tiết niệu (u lympho bàng quang).
 
Tốt cho tim mạch

Thực phẩm có màu tím rất tốt cho tim vì chúng có khả năng làm giảm cholesterol LDL (có hại) tới 13% và tăng lượng cholesterol HDL (có lợi).

Nồng độ cholesterol LDL tăng dẫn đến sự hình thành các mảng bám trong thành động mạch. Điều này ngăn chặn dòng chảy tự nhiên của máu đến tim và toàn bộ cơ thể. Do đó khiến bạn có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ nghiêm trọng.

Tiêu diệt tế bào ung thư

Nho tím, mâm xôi, việt quất là những loại quả màu tím có chứa resveratrol, một loại flavonoid có thể giúp giảm huyết áp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng resveratrol có thể gây chết tế bào ung thư máu, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da, ung thư gan và phổi.

Lợi ích đặc biệt từ rau củ quả màu tím bạn ăn hàng ngày - Ảnh 3

Muốn ngăn ngừa ung thư, bạn đừng quên ăn rau củ trái cây có màu tím - Ảnh minh họa: Internet

Khoai lang tím có khả năng mạnh mẽ để chống lại bệnh ung thư ruột kết. Resveratrol hỗ trợ thêm trong việc thư giãn các thành động mạch, cho phép lưu thông máu tốt hơn và giảm áp lực trong động mạch.

Chống viêm

Anthocyanin giúp giảm viêm mạn tính, một trong những nguyên nhân cơ bản của nhiều bệnh như bệnh Alzheimer, bệnh tim, hen suyễn, dị ứng, viêm khớp và bệnh khớp, béo phì và tiểu đường tuýp 2.

Tốt cho não bộ

Theo một nghiên cứu được công bố trên Archives of Pharmacal Researchhoai lang tím được biết là có tác dụng tăng cường trí nhớ. Các anthocyanin giúp ngăn chặn sự suy giảm hệ thống thần kinh liên quan đến tuổi tác, thúc đẩy khả năng học tập và tăng cường trí nhớ.

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.