Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lai rai chân gà chiên giòn, ốc luộc ngõ Tôn Thất Thiệp

Quán vỉa hè, mở từ tầm chiều, đông nhất là lúc 6-7h trở đi. Nhược điểm của nơi này là diện tích khiêm tốn, chỉ kê được chừng 7-8 cái bàn nhựa nên giờ cao điểm, nhiều khách đến dễ gặp tình cảnh hết chỗ đành bỏ về. Tuy nhiên, bù lại không gian ăn uống ở đây luôn thoáng đãng, dễ chịu chứ không phải tù túng, chen chúc như nhiều nơi. Đó là nhờ con ngõ Tôn Thất Thiệp văn minh, sạch sẽ, tạo cảm hứng ngồi nhâm nhi quà vặt buổi chiều thật “đã”.

Thực đơn quán khá phong phú. Chủ quán chuẩn bị đồ trông ngon mà sạch sẽ, rất vừa ý khách. Món tủ có lẽ là chân gà chiên giòn. Chân gà to đã được chiên qua, xếp sẵn đầy ắp một chậu, khách đến gọi chủ quán cho vào chảo ngập mỡ chiên qua một lần nữa cho nóng giòn. Cũng giống như nhiều món, chân gà chiên 2 lửa càng ngon. Chiếc chân vàng rộm, phần da giòn tan, phần gân sần sật gặm đến đâu “sướng miệng” đến đó. Nước chấm chân gà pha cực ngon, hơi chua chua nên bớt cảm giác ớn ngấy cho món chiên rán, làm khách gặm chân “tì tì” chẳng biết chán.

Chân gà đã được sơ chế qua xếp sẵn đợi khách gọi.
Chiếc chân khá to, da bên ngoài giòn giòn.
Nước chấm chân gà cực ngon.

Mùa này lạnh, các món như nem rán, ốc luộc, trứng cút của quán cũng đắt hàng, hầu như nhóm khách nào đến cũng gọi đủ cả “bộ sậu”. Nem chua rán ở đây “béo béo, lùn lùn”, mỗi chiếc chỉ cắt được thành đôi miếng nhưng khá ngon, mềm thơm, ăn rất vào. Ốc luộc thì thường hơn bởi nước chấm pha chưa được đậm đà, tuy nhiên ốc chọn loại ngon, ngoài ốc vặn rất to béo còn có ốc mít là khoái khẩu của nhiều người.

Nhìn chung các món của quán làm đều tay, chấm được điểm khá. Món chuẩn nhất là chân gà chiên, rất xứng đáng để “gây nghiện” cho nhiều thực khách, nhất là những người có sở thích gặm nhấm, lai rai. Nhưng phải lưu ý, quán này vỉa hè, bình dân mà giá không hề rẻ. Chân gà 12.000 đồng/chiếc, dù chân loại to song vẫn là “chát” so với nhiều nơi. Nem chua 5.000 đồng/cái cũng bé hơn mọi quán phổ biến. Đặc biệt, ốc luộc rất đắt – 25.000 đồng/bát mà chiếc bát nhỏ nhỏ xinh xinh, chỉ nhỉnh hơn bát ăn cơm chút ít.

Bát ốc 25.000 ở đây rất bé nhưng bù lại ốc vặn khá to béo.
Đĩa nem chua 5 chiếc nhưng cắt ra được đúng chục miếng vì mỗi chiếc nem rất "lùn".

“Chém đẹp” vậy mà quán vẫn đông, ngoài chuyện món ngon thì lí do chủ yếu có lẽ vì không gian ăn uống thoáng đãng, không xô bồ của quán. Nên nơi đây rất hợp cho các cặp đôi hoặc các quý cô thích lê la quà vặt nhưng lại khái tính, ưa sạch sẽ.

Địa chỉ: số 2 ngõ Tôn Thất Thiệp, phố Tôn Thất Thiệp, Ba Đình, Hà Nội.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.