Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Khi mắc COVID-19, có người bị mất khứu giác và vị giác

Một số người nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) cho biết đã bị mất vị giác và khứu giác. Có người còn bị nặng tới nỗi không ngửi được thấy mùi gì từ... tã của con mình.

Khi mắc COVID-19, có người bị mất khứu giác và vị giác - Ảnh 1.

Một số bệnh nhân COVID-19 bị mất vị giác và khứu giác - Ảnh chụp màn hình

Cách đây vài ngày, chuyên viên tư vấn quan hệ xã hội Denis Maillard nhận ra có thể anh đã nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Ngày 19-3, anh viết trên Twitter kể lại các triệu chứng đã mắc phải để mọi người cùng biết. Trong các triệu chứng mô tả có một số triệu chứng đã biết rõ ràng như nhức đầu, mệt mỏi, có cảm giác ép ngực. Song cũng có triệu chứng lạ như mất vị giác và mất khứu giác.

Denis Maillard kể: "Tôi đã mất vị giác rồi. Các thức ăn đều nhạt nhẽo, không mùi vị gì hết. Gần như tôi không còn khứu giác nhưng không bị nghẹt mũi (điều duy nhất đáng trân trọng)".

Denis Maillard không phải là người duy nhất nhiễm SARS-CoV-2 mà không nếm được vị và ngửi được mùi.

Từ ngày 10-3, bác sĩ đa khoa Jonathan Peterschmitt ở Mulhouse (Pháp) bị nhiễm SARS-CoV-2 đã nêu chi tiết các triệu chứng mất vị giác và khứu giác với Đài France Info.

Tại Mỹ, nữ diễn viên Rachel Matthew cũng lâm vào trường hợp tương tự.

Tại Ý, bác sĩ gây mê hồi sức Angelo Vavassori ở Bergamo cũng đã từng chia sẻ các triệu chứng mất vị giác và mất khứu giác như thế.

Tại Đức, nhà nghiên cứu virus Hendrik Streeck đã nhận định về các triệu chứng lạ này trên báo Frankfurter Allgemeine Zeitung: "Hầu hết những người bị nhiễm mà chúng tôi phỏng vấn (chiếm khoảng 2/3) mô tả đã bị mất mùi và vị kéo dài vài ngày. Triệu chứng này nặng đến nỗi một người mẹ không ngửi thấy mùi từ tã của con mình".

Thật ra nhà nghiên cứu này cũng chưa thể nói rõ các triệu chứng mất mùi và vị xuất hiện chính xác lúc nào nhưng ông cho rằng các triệu chứng xảy ra ngay sau khi bị nhiễm.

Tính đến ngày 20-3, Cơ quan Y tế công cộng Pháp (trực thuộc Bộ Đoàn kết và y tế Pháp) đã xác định các triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 gồm sốt, ho, mệt mỏi, nhức đầu, đau họng, khó thở và đau nhức cơ thể. Tuy nhiên, cơ quan này chưa đề cập gì đến vấn đề mất cảm giác như mất vị giác và mất khứu giác.

 

 

Theo tuoitre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.