Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Dấu hiệu lão hóa sớm bạn cần biết

Có những dấu hiệu lão hóa xuất hiện sớm, nó thể hiện khi bạn chưa bước sang tuổi 30. Những biểu hiện như nếp nhăn, rụng tóc, thường xuyên đau nhức xương, luôn mệt mỏi... là một vài trong số những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang già đi nhanh chóng.

Rụng tóc

Nam giới bị rụng tóc nhiều khi chưa đến tuổi 30, lượng tóc rụng của người bình thường là 70 đến 100 sợi/ngày. Nhưng nếu tóc rụng thường xuyên và trên 100 sợi/ngày thì có thể là biểu hiện lão hóa của cơ thể.

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc như tuổi tác cao, nhân tố di truyền, ăn nhiều mỡ, thường xuyên thức khuya, tâm trạng bất ổn, ăn uống thiếu chất, nội tiết hay bệnh lý... Việc sinh hoạt không điều độ càng làm tăng nhanh sự lão hóa khiến nam giới rụng tóc sớm hơn.

Mãn kinh sớm

Một số phụ nữ gặp rối loạn trong chu kì kinh nguyệt dẫn đến đột ngột tắt kinh (mất kinh) khi ở độ tuổi còn trẻ. Khi kinh nguyệt không đều, lượng hormone estrogen trong cơ thể cũng bị thay đổi, dễ dẫn đến rối loạn trao đổi chuyển hóa chất béo và gây ra tình trạng lão hóa.  

Dị ứng thực phẩm

Hầu hết chúng ta không nhận thức được điều này như một yếu tố lão hóa, nhưng thực tế có một số người có thể bị dị ứng thức ăn khi ở độ tuổi rất trẻ.

Da có nếp nhăn

Nếp nhăn và chảy xệ trên da là một phần tất yếu của chứng lão hóa, nhưng ở một số người, nếp nhăn đã xuất hiện từ độ tuổi 20. Đó là do làn da bạn đã bị lão hóa sớm.

Những vết nhăn là dấu hiệu cho thấy collagen và elastin trong cơ thể bị giảm, khiến da mất tính đàn hồi. Tình trạng lão hóa da sẽ khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật.

Viêm khớp

Đau nhức xương khớp thường là biểu hiện bên ngoài của các bệnh như thoái hóa khớp, viêm khớp... Hầu hết các bệnh này là bệnh phổ biến ở tuổi già. Khi dấu hiệu đau nhức xương xuất hiện nhiều ở độ tuổi còn trẻ, điều đó chứng tỏ bạn đang trong thời kì thoái hóa, dễ bị viêm và gây đau. Càng về già, các triệu chứng đau khớp này sẽ dần lan ra toàn cơ thể khiến bạn mệt mỏi và đau nhức cả người.

 

Theo tapchilamdep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.