Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Dấu hiệu chỉ cần liếc qua cũng biết thực phẩm không còn dùng được dù còn hạn

Đôi khi, hạn sử dụng được in trên bao bì chỉ là thông tin tương đối và khả năng nhận biết của bạn mới có thể giúp bảo vệ bản thân và gia đình khỏi nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

1. Dưa hấu

Dấu hiệu chỉ cần liếc qua cũng biết thực phẩm không còn dùng được dù còn hạn - Ảnh 1

Bạn có thể nhận biết một quả dưa hấu còn ăn được hay không thông qua những dấu hiệu sau:

- Dưa hấu bị khô: Nếu phần thịt của quả dưa bị khô lại, có thể tách rời dễ dàng hạt và thịt, chứng tỏ chất lượng quả dưa đã giảm đi rõ rệt. Tuy nhiên, trong trường hợp này, quả dưa vẫn còn có thể ăn được dù không còn ngon.

- Dưa hấu bị nhũn và có dịch nhờn: Một khi phần thịt trở nên mềm nhũn và có dịch nhờn xuất hiện, tốt nhất bạn nên vứt nó đi.

- Mỗi giống dưa hấu sẽ có một màu sắc khác nhau. Dẫu vậy, màu của phần thịt quả phải luôn nằm trong khoảng từ hồng đậm cho đến đỏ tươi. Trong trường hợp, bổ một quả dưa và thấy bên trong màu hồng nhợt nhạt, chứng tỏ quả dưa đã không còn ăn được.

2. Thịt bò xay

Dấu hiệu chỉ cần liếc qua cũng biết thực phẩm không còn dùng được dù còn hạn - Ảnh 2

Thịt bò xay nhuyễn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 ngày. Nếu để ở ngăn đá, thời gian này có thể lên tới vài tháng. Tuy nhiên, khi phát hiện những dấu hiệu sau, bạn nên bỏ nó đi dù chỉ mới bảo quản:

- Màu của thịt bò bị xỉn đi.

- Có chất nhầy xuất hiện trên bề mặt thịt.

- Mùi hương đặc trưng của thịt bò bị mất đi.

3. Trứng

Dấu hiệu chỉ cần liếc qua cũng biết thực phẩm không còn dùng được dù còn hạn - Ảnh 3

Chất lượng của trứng vẫn đảm bảo trong khoảng thời gian 3 tuần, với điều kiện ngăn mát tủ lạnh và 1 năm khi cất trữ ở ngăn đông. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra hạn sử dụng của trứng bằng một cốc nước. Nếu quả trứng nhanh chóng chìm xuống đáy cốc, nghĩa là trứng vẫn còn tươi ngon. Nếu quả trứng nổi trên mặt nước thì đồng nghĩa với việc nó đã hết hạn.

4. Các loại gia vị

Dấu hiệu chỉ cần liếc qua cũng biết thực phẩm không còn dùng được dù còn hạn - Ảnh 4

Thông thường, khi chưa mở nắp, tương cà sẽ có thể bảo quản được 1 năm ở nhiệt độ phòng và khoảng 1 tháng trong tủ lạnh sau khi đã mở. Mayonnaise bảo quản được 4 tháng ở nhiệt độ phòng (chưa mở nắp), 3 tháng trong tủ lạnh sau khi đã mở. Nước tương sử dụng tối đa 3 năm sau khi mở. Mù tạt có thời hạn 2 năm nếu chưa mở nắp và 1 năm nếu đã mở.

Tuy nhiên, nếu nhận thấy kết cấu của các loại gia vị có sự biến đổi hoặc xuất hiện vị chua bất thường, bạn nên cho sản phẩm đó vào thùng rác ngay lập tức, bất kể thời hạn sử dụng của nó chưa hết.

5. Sữa chua

Dấu hiệu chỉ cần liếc qua cũng biết thực phẩm không còn dùng được dù còn hạn - Ảnh 5

Một hộp sữa chua sử dụng tốt nhất trong vòng 1 tuần khi cất trữ ở ngăn mát tủ lạnh, với điều kiện chưa mở nắp. Thậm chí, trong trường hợp đã ăn dở, món sữa chua vẫn “ngon lành” trong 5 ngày.

Ngoài ra, nếu bạn phát hiện thấy kết cấu của sữa chua không nguyên khối hoặc xuất hiện vết mốc hay có sự thay đổi màu nhẹ, thì chứng tỏ sản phẩm sữa chua đó không thể sử dụng được nữa.

6. Thịt xông khói

Dấu hiệu chỉ cần liếc qua cũng biết thực phẩm không còn dùng được dù còn hạn - Ảnh 6

Thịt xông khói có thể bảo quản trong tủ lạnh được 2 tuần khi chưa mở. Tuy nhiên, khi thịt xông khói đã xuất hiện màu xanh lá cây, mềm nhũn, có nhớt, có mùi lạ, tốt nhất bạn không nên ăn chúng.

 

 

Theo danviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.