Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Dầu gạo: 6 công dụng vượt trội có thể bạn chưa biết

Việc tin dùng dầu gạo đang trở thành một xu hướng mới của nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, tuy nhiên, tại Việt Nam, khái niệm về dầu gạo vẫn còn khá mới mẻ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy dầu gạo sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn hẳn các loại dầu thực vật thông thường khác.

5. Tốt cho sức khỏe
tim mạch

1. Khả năng chống ô-xi hóa vượt trội

Dầu gạo giàu các chất chống ô-xi hóa tự nhiên như Gamma-oryzanol, Phystosterols và Vitamin E…giúp tăng cường khả năng chống ô-xi hóa của cơ thể, ức chế hình thành các gốc tự do (nguyên nhân gây ra hơn 60 loại bệnh, trong đó đặc biệt nguy hiểm là các bệnh ảnh hưởng đến não bộ như suy giảm trí nhớ, Alzheimer, tai biến mạch máu não…).

Ngoài ra, Gamma-oryzanol còn là dưỡng chất chống ô-xi hóa, nhờ đó đem lại cho cơ thể một làn da khỏe mạnh hơn.

2. Bảo vệ da khỏi tác hại của UVA và UVB

Trước đây, phần lớn chúng ta không quan tâm nhiều đến tia UVA, UVB và tác hại trực tiếp của chúng lên làn da. Cụ thể, tia UVA chính là nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm và tia UVB là nguyên nhân làm da cháy nắng, sạm nám, thậm chí là gây ung thư da.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, Gamma-oryzanol có trong dầu gạo sẽ phản ứng như một chất bảo vệ da không bị bỏng đỏ, sạm đen và giúp da trở nên mịn màng hơn. Cũng nhờ đặc tính tuyệt vời này mà dầu gạo được ứng dụng rộng rãi để sản xuất các sản phẩm kem chống nắng.

2. Bảo vệ da khỏi tác hại của UVA và UVB

3. Giúp chăm sóc – tái tạo – nuôi dưỡng da và tóc

Do rất giàu các chất chống ô-xi hóa tự nhiên giúp cải thiện độ đàn hồi của da, duy trì độ ẩm, giúp làn da trở nên mềm mại, trẻ trung hơn.

Đặc biệt, dưỡng chất Gamma-oryzanol còn giúp giảm hình thành sắc tố melanin, giúp da trắng sáng hơn mỗi ngày. Bên cạnh các ưu điểm làm đẹp da, việc massage và ủ tóc thường xuyên bằng dầu gạo sẽ còn là phương pháp vô cùng hiệu quả trong việc ngăn chặn sự hình thành và phát triển gàu trên da đầu; giảm thiểu tóc chẻ ngọn, gãy rụng, giúp nuôi dưỡng tóc mượt mà và óng ả. Đó là lý do vì sao dầu gạo đang được xem là “bí quyết làm đẹp tự nhiên” hiệu quả nhất của phụ nữ Á-Âu.

4. Giúp cân bằng lượng
chất béo

4. Giúp cân bằng lượng chất béo

Dầu gạo được khoa học chứng minh là loại dầu duy nhất có thể cung cấp một tỷ lệ cân bằng tối ưu giữa các a-xít béo thiết yếu, gần với tỷ lệ khuyến cáo của tổ chức Y Tế Thế Giới và Hội Tim Mạch Hoa Kỳ, giúp đảm bảo một chế độ ăn cân bằng chất béo.

Cụ thể, dưỡng chất Gamma-oryzanol có trong dầu gạo làm giảm sự hấp thu Cholesterol từ quá trình ăn uống. Đây có thể xem là ưu điểm được nhiều người quan tâm, đặc biệt là phụ nữ trong việc gìn giữ một cơ thể cân đối, khỏe mạnh.

5. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Bạn cũng có thể sử dụng dầu gạo như một lựa chọn an toàn khi chuẩn bị bữa ăn dành cho người có các vấn đề về tim mạch. Nghiên cứu của Cicero và Gaddi, Berger và cộng sự đã cho thấy, dầu gạo làm giảm đáng kể lượng Cholesterol xấu trong máu nhờ vào hàm lượng cao Gamma-oryzanol và Phytosterol, từ đó làm giảm nguy cơ thừa cân, béo phì, tình trạng tăng huyết áp, bệnh tim mạch...

6. Hạn chế nguy cơ
gây ung thư

6. Hạn chế nguy cơ gây ung thư

Dầu gạo được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao bởi độ bền nhiệt của dầu. Với sức chịu nhiệt và nhiệt độ bốc khói cao (khoảng 254 độ C), dầu gạo thích hợp đa dạng hình thức chế biến Đồng thời, nhiệt độ bốc khói cao cũng là ưu điểm của dầu gạo giúp hạn chế hiện tượng thực phẩm bị cháy khét, gây nguy hại cho sức khỏe, điều mà hầu hết mọi người đang rất quan tâm hiện nay.

Với những hiệu quả đã được kiểm chứng, dầu gạo không chỉ đơn thuần là một loại dầu thực vật, mà nó còn được xem là bí quyết chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe toàn diện.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.