Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
'Đánh bay' môi khô nứt nẻ vào mùa đông: Vài động tác nhỏ mà hiệu quả gấp ngàn lần son dưỡng

Chỉ bằng vài việc làm nhỏ sau đây, bạn có thể chấm dứt nỗi khó chịu mang tên khô môi.

Vào mùa đông, khi tiết trời ngày càng hanh khô, nhiều người phải đối mặt với cơn "ác mộng" mang tên khô môi. Môi khô nứt nẻ không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe mà còn gây không ít phiền toái trong cuộc sống.

Khi bị khô môi, bạn khó có thể cười tươi và luôn có cảm giác khó chịu. Đôi môi nứt nẻ cũng khiến các bạn nữ thiếu tự tin hơn. Nếu để tình trạng kéo dài, môi có thể bong tróc, chảy máu dẫn đến viêm môi.

'Đánh bay' môi khô nứt nẻ vào mùa đông: Vài động tác nhỏ mà hiệu quả gấp ngàn lần son dưỡng - Ảnh 1
Khô môi ảnh hưởng đến cả thẩm mỹ và sức khỏe

Để khắc phục tình trạng môi khô, nhiều người chăm chỉ bôi son dưỡng. Thế nhưng, việc này là chưa đủ. Để có đôi môi căng bóng, tràn đầy sức sống vào mùa đông, bạn nên làm các bước sau mỗi ngày:

1. Uống nhiều nước

Cơ thể mất nước có thể gây ra tình trạng môi khô, nứt nẻ. Thời tiết mùa đông vừa lạnh vừa hanh khô nên bạn cần uống nhiều nước hơn. Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và bổ sung thêm các loại rau quả có chứa nhiều nước.

2. Không bóc, cạy phần da môi bị bong

'Đánh bay' môi khô nứt nẻ vào mùa đông: Vài động tác nhỏ mà hiệu quả gấp ngàn lần son dưỡng - Ảnh 2

Nhiều người có thói quen bóc hoặc cạy phần da môi bị bong. Tuy nhiên, việc này rất tai hại, làm cho môi bạn ngày càng khô hơn. Bóc da môi còn có thể khiến môi bị chảy máu, dễ dẫn đến nhiễm trùng.

3. Tẩy tế bào chết môi

'Đánh bay' môi khô nứt nẻ vào mùa đông: Vài động tác nhỏ mà hiệu quả gấp ngàn lần son dưỡng - Ảnh 3
Bạn nên tẩy da chết cho môi 

Bạn nên tẩy da chết cho môi một hoặc 2 lần mỗi tuần. Bạn thoa kem tẩy da chết đều trên môi, để trong khoảng từ 5 đến 8 phút. Sau đó, lấy ngón tay chà nhẹ nhàng trên môi nhiều lần rồi rửa bằng nước sạch.

4. Đắp mặt nạ môi

'Đánh bay' môi khô nứt nẻ vào mùa đông: Vài động tác nhỏ mà hiệu quả gấp ngàn lần son dưỡng - Ảnh 4
Đắp mặt nạ để dưỡng ẩm cho môi

Đắp mặt nạ môi để dưỡng ẩm cho đôi môi, giúp môi mềm mọng, căng bóng. Vào mùa đông, bạn nên đắp mặt nạ môi đều đặn 3 lần một tuần.

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.