Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
'Cơm gà một phút' độc đáo trên phố đi bộ

Đĩa cơm gà từ lúc xới khỏi nồi cho tới khi phục vụ đầy đủ trước mặt khách chỉ trong thời gian một phút để đảm bảo độ nóng hổi.

Từ khi tuyến phố đi bộ quanh hồ Gươm được mở rộng, nhiều hàng quán, đặc biệt là quán ăn được mở ra san sát vào dịp cuối tuần. Trên con phố nhỏ Hàng Giầy, các quán ăn cũng lần lượt được khai trương để đón lượt khách đông đảo đổ về đây trong 3 ngày cuối tuần.

Khi đã quá bội thực vì các hàng lẩu, nướng ngấy mỡ với mật độ dày đặc trong khu vực, thực khách tới đây vui chơi có thêm một sự lựa chọn thuần Việt hơn khi ghé chân vào một quán cơm gà. 

comga22.jpg

Cơm gà quay có giá 49.000 đồng, phù hợp ăn trưa cho dân văn phòng.

Lý giải về việc lựa chọn món ăn giản dị này, chủ quán cho biết, khách đến với khu phố này phần nhiều là khách du lịch nước ngoài, vì thế, họ rất muốn khám phá ẩm thực Việt Nam với phong cách truyền thống. Anh đã lựa chọn món cơm gà Quảng Nam để làm phong phú thêm thực đơn của khu phố cổ này.

Đây là đặc sản trứ danh bậc nhất ở miền Trung, đặc biệt là khu vực Quảng Nam - Quảng Ngãi. Đĩa cơm vàng ươm, bên trên là vài miếng thịt gà quay, dăm ba cọng rau sống, ăn kèm với nước tương hay tương ớt, thế nhưng lại làm say lòng được rất đông thực khách, cả trong và ngoài nước.

comga-13-1.jpg

Cơm gà xé ăn kèm với dưa góp chua ngọt, đỡ ngấy.

Để chế biến thành công đĩa cơm gà, phần khó nhất lại nằm ở cơm chứ không phải miếng thịt gà. Chủ quán khi lên ý tưởng mở cửa hàng đã đích thân vào tận miềng Trung, ăn thử ở rất nhiều hàng trước khi đem một phần bí quyết chế biến ra Hà Nội. 

Hạt gạo được mang từ chính Quảng Nam ra chứ không sử dụng gạo ngoài Bắc, đem vo rồi nấu chung với mỡ gà, lá nếp với tỷ lệ nước - gạo đặc biệt. Gà cũng được tuyển chọn từ những vùng quê nổi tiếng ở Hưng Yên, vận chuyển trong ngày. Khi cơm chín, người đầu bếp nhanh tay xới vào bát bởi hạt cơm tơi trong thời tiết mùa đông Hà Nội rất nhanh nguội và khô lại. Cũng bởi thế mà ở quán, mọi đĩa cơm gà từ lúc xới khỏi nồi cho tới khi bày trước mặt thực khách chỉ mất thời gian khoảng một phút để đảm bảo sự nóng hổi nhất có thể.

Ban đầu, đĩa cơm gà chưa nhận được nhiều sự hưởng ứng của thực khách Hà Nội, vốn quen với gạo tám thơm dẻo. Hạt cơm Quảng Nam dẹt, hơi khô và nhạt nhưng khi nhai chậm, càng nhai, khách ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt rất riêng, quyện với miếng đùi gà quay mỡ màng, hấp dẫn, hay dăm miếng lườn gà xé rưới nước sốt màu vàng, có thành phần từ cà ri.

comga-10.jpg

Ngoài cơm gà, quán bán cả lẩu gà nấm bồ công anh.

Tuy nhiên, do mới mở chưa lâu nên quán còn thưa khách, khiến nhiều người e dè khi bước vào. Menu đang trong quá trình xây dựng, chưa hoàn thiện nên sơ sài, nhiều món trong thực đơn chưa được phục vụ. Quán có diện tích nhỏ, tầng 1 kê được vài chiếc bàn, tầng 2 kê được khoảng chục chiếc, sức chứa 40-50 người.

Giống như các món cơm rang, cơm phần, cơm gà của quán được phục vụ kèm với canh nóng, được chế biến từ trứng, giò lụa thái chỉ. Ngoài các món chủ đạo là cơm gà quay, cơm gà xé, quán nhỏ còn bán các món chế biến từ gà như miến gà, lẩu gà nấm bồ công anh... với giá phải chăng, phù hợp với dân văn phòng ăn trưa hay gia đình nhỏ. Một đĩa cơm gà có giá 49.000 đồng, đùi gà ăn thêm có giá 35.000 đồng, các món phụ như miến gà, salad nấm gà, súp gà có giá khoảng 40.000 đồng.

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.