Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cô gái tăng 8 kg vẫn sở hữu vòng eo 57 cm

Chia thực đơn thành 6 bữa mỗi ngày, tập luyện thường xuyên là những bí quyết giúp Tú Heri tăng 8 kg, sở hữu số đo 3 vòng nóng bỏng 86-57-92 cm.

Dưới đây là bài chia sẻ của Tú Heri (sinh năm 1996, TP.HCM) về phương pháp tập luyện, chế độ dinh dưỡng thay đổi vóc dáng cùng Zing.vn:

Trước đây, tôi cao 1,65 m nhưng chỉ nặng 42 kg, cơ thể quá gầy, ốm yếu và thường bị mọi người trêu đùa dáng như "cái que". Tôi tìm đến gym với mong muốn có thể cải thiện vóc dáng của mình. Hiện tại, tôi đã tăng lên mức 50 kg, số đo 3 vòng 85-57-92 cm. Đặc biệt, tôi không còn ốm vặt như trước. 

Mỗi tuần tôi tập 6 buổi, từ thứ 2 đến thứ 7 với thời gian 90 phút/ngày. Tôi tập chia đều các nhóm cơ để cơ thể phát triển cân đối và toàn diện. Bạn không nên ép buộc bản thân vào bất cứ phương pháp tập luyện nào, hãy lắng nghe cơ thể và tìm ra cho mình chế độ tập phù hợp nhất. 

Co gai tang 8 kg van so huu vong eo 57 cm hinh anh 1
Tú Heri đã đăng 8 kg nhờ tập luyện thường xuyên. 

Tập luyện đúng kỹ thuật cũng là điểm rất quan trọng. Tập sai cách không chỉ khiến cơ thể phát triển lệch lạc mà còn dễ xảy ra chấn thương ngoài ý muốn.

Bên cạnh luyện tập, bạn cũng cần chú ý đến chế độ nghỉ ngơi. Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của cơ bắp. Tôi luôn cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. 

Nếu quá bận và không có thời gian đến phòng tập, tôi thường tự tập tại nhà khoảng 60 phút. Ngoài lịch tập cố định, tôi còn đi bơi hoặc chơi bóng chuyền vào cuối tuần và khi có thời gian rảnh. 

Lịch tập trong một tuần của tôi như sau:

- Thứ 2: Mông

- Thứ3: Xô - Bụng

- Thứ4: Ngực - Vai

- Thứ 5: Xô - Bụng

- Thứ 6: Mông

- Thứ 7: Vai - Bụng

Co gai tang 8 kg van so huu vong eo 57 cm hinh anh 2
9X sở hữu vòng eo 57 cm. 

Theo tôi, để cải thiện vóc dáng hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống của bạn. Thực đơn dinh dưỡng hàng ngày tôi đều tự nấu. Thông thường, tôi chuẩn bị 3 bữa chính và 3 bữa phụ.

Những thực phẩm tôi thường sử dụng bao gồm thịt bò, gà, vịt, lợn, cá, rau xanh, đậu, khoai lang, yến mạch,... Chúng đều là nhóm thực phẩm giàu chất đạm. Chất đạm giúp nuôi dưỡng, sản sinh và phục hồi sức mạnh cơ bắp, cung cấp 10-15% năng lượng cần thiết để các cơ bắp hoạt động và phát triển bình thường. Tôi quan niệm ăn uống sẽ phản ánh rõ nhất đến vóc dáng của bạn. 

Thực đơn mẫu trong một ngày:

- Bữa sáng: Thịt lợn + 1 bát cơm hoặc bánh mì + sữa chua

- Bữa phụ: 1 quả ổi + sữa chua

- Bữa trưa: 1 đến 2 bát cơm + rau xanh + thịt hoặc cá

- Bữa phụ: Trái cây + sữa tươi

- Bữa tối: 1 bát cơm + thịt + rau hoặc trái cây

- Trước khi ngủ: Chuối + sữa tươi hoặc sữa chua

Co gai tang 8 kg van so huu vong eo 57 cm hinh anh 3
Cô thường tự chuẩn bị thực đơn để đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Viêm loét hoặc đau dạ dày là hậu quả bạn sẽ phải gánh chịu nếu ăn uống thiếu khoa học. Trường hợp này thường xảy ra với các bạn ăn kiêng quá mức khiến cơ thể không kịp thích nghi. Chúng còn kéo theo rất nhiều chứng bệnh khác như giảm trí nhớ, hệ miễn dịch kém, stress. Khi ăn uống bình thường trở lại, bạn sẽ mắc chứng "cuồng ăn" khiến cơ thể nhanh chóng tăng cân trở lại, thậm chí béo phì.

Vì vậy, dù mục tiêu của bạn là giảm hay tăng cân cũng cần một chế độ ăn khoa học. Chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày có thể giúp hạn tiêu hóa tốt hơn, tránh cảm giác thèm ăn, nhanh chóng sở hữu thân hình lý tưởng như mong muốn. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.