Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chia sẻ bí quyết giảm cân bằng vỏ chanh đơn giản và hiệu quả

Giảm cân bằng vỏ chanh là một trong những cách giảm cân rất hiệu quả. Trong vỏ chanh có chứa chất xơ hòa tan pectin giúp kiểm soát chất béo rất tốt.

Nếu bạn đã thử qua rất nhiều cách giảm cân đơn giản tại nhà nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Đừng quá lo lắng mà hãy thử áp dụng cách giảm cân bằng vỏ chanh đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được thân hình thon gọn. 

Giam can bang vo chanh

Bí quyết giảm cân bằng vỏ chanh đơn giản và hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Vì sao vỏ chanh có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả?

Ngày nay, do tác động của môi trường cũng như chế độ ăn uống không hợp lý khiến tình trạng thừa cân, béo phì diễn ra phổ biến ở nhiều người. Có rất nhiều cách giúp giảm cân được mọi người chia sẻ, tuy nhiên lại không thực sự mang lại hiệu quả như mong muốn. Để khắc phục tình trạng thừa cân một cách an toàn và hiệu quả, bạn có thể sử dụng vỏ chanh trong việc giảm cân, nó vừa an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Giam can bang vo chanh 1

Tác dụng giảm cân hiệu quả của vỏ chanh - Ảnh minh họa: Internet

Chanh tươi luôn được coi là một loại thần dược không những tốt cho sức khỏe mà còn được nhiều chị em biết đến với công dụng làm đẹp hiệu quả. Đặc biệt, trong vỏ chanh có chứa một lượng lớn tinh dầu, vitamin và chất xơ...Vì vậy, nước vỏ chanh là một trong những thức uống giảm cân tự nhiên vừa an toàn vừa hiệu quả.

Cách giảm cân bằng vỏ chanh đơn giản ngay tại nhà

Giam can bang vo chanh 2

Cách giảm cân bằng vỏ chanh đơn giản ngay tại nhà - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 10 vỏ chanh
  • 250ml nước lọc 
  • Bình đựng nước và rây lọc.

Cách làm

  • Bước 1: Chanh tươi sau khi mua về rửa sạch và ngâm trong dung dịch nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Dùng dao cắt đôi quả chanh và ép lấy phần nước cốt.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn bắc lên bếp đun sôi khoảng 300ml nước lọc cùng với vỏ chanh tươi. Sau khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa đun tiếp khoảng 10 – 15 phút, rồi tắt bếp để nguội.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn dùng rây lọc loại bỏ hết vỏ chanh và ép lấy phần nước cốt rồi đổ tất cả vào bình, đậy kín và bảo quản trong ngăn mát để dùng dần.

Lưu ý khi sử dụng nước vỏ chanh giảm cân

Bạn nên dùng hỗn hợp nước vỏ chanh liên tục trong vòng 1 tuần để phát huy tối đa tác dụng, ngoài ra trước khi uống bạn có thể hòa thêm một chút nước cốt chanh. Duy trì công thức pha nước uống giảm cân này vào mỗi buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, để quá trình giảm cân được nhanh chóng, bạn nên hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh hoặc thức ăn nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước hoặc sử dụng các loại nước ép trái cây, sẽ giúp bạn không những giảm cân hiệu quả mà còn sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng.

Giam can bang vo chanh 3

Lưu ý khi sử dụng nước vỏ chanh giảm cân - Ảnh minh họa: Internet

Áp dụng cách giảm cân bằng vỏ chanh này hàng ngày sau vài tuần thực hiện đều đặn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên với hiệu quả mà nó mang lại.

Mỗi ngày bạn uống ít nhất 3 cốc nước vỏ chanh đã chế biến theo công thức trên sẽ giúp bạn đánh bay mỡ thừa trên cơ thể hiệu quả mà không cần ăn kiêng. Ngoài ra, đây cũng là một trong những cách giảm mỡ bụng không hại dạ dày vì các chất có trong vỏ chanh không gây tác dụng phụ và ảnh hưởng đến dạ dày.

Sử dụng vỏ cam giúp giảm cân hiệu quả 

Uống nước vỏ cam giảm cân cũng là một trong những phương pháp giảm cân vừa an toàn vừa hiệu quả. Trong vỏ cam có chứa nhiều chất xơ, flavonoid và vitamin, uống nước vỏ cam giúp bạn giảm cơn thèm ăn và giảm cân hiệu quả.

Chất xơ trong vỏ cam giúp tạo cảm giác no và hạn chế cơn thèm ăn. Bên cạnh đó, vitamin C có trong vỏ cam giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo một cách mạnh mẽ, giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp và tăng cường miễn dịch cho hệ tiêu hóa.

Giam can bang vo chanh 4

Sử dụng vỏ cam giúp giảm cân hiệu quả  - Ảnh minh họa: Internet

Công thức nấu nước vỏ cam giảm cân ngay tại nhà

Các bước chuẩn bị

  • Gọt lấy phần vỏ cam và mang đi rửa sạch cho hết đất cát bám dính ở bên ngoài, lau khô vỏ.
  • Thái vỏ cam thành từng mảnh nhỏ và dài.

Cách thực hiện

  • Cho vỏ cam vào nồi rồi đun sôi khoảng 5 phút, sau đó xả lại bằng nước lạnh. Tiếp tục đun thêm khoảng 2 - 3 lần để đảm bảo chất lượng nước cam tốt.
  • Cho vỏ cam vào nước lạnh pha thêm ít muối và ngâm qua đêm.
  • Vớt vỏ cam ra xả lại với nước rồi để ráo.
  • Cho vỏ cam, mật ong, đường vào nồi rồi đảo đều cho đến khi đường tan hết. Tiếp tục đổ nước vào cho ngập vỏ cam, đun riu riu cho đến khi vỏ cam chuyển qua trong suốt.
  • Cuối cùng vớt vỏ cam ra và đặt lên khay, phủ một lớp đường lên trên, kê thêm một khay bên dưới để hứng nước nhỏ ra từ vỏ cam cho đến khi vỏ cam khô hẳn.
  • Uống nước chảy ra từ vỏ cam trước mỗi bữa ăn sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Giam can bang vo chanh 5

Công thức nấu nước vỏ cam giảm cân ngay tại nhà - Ảnh minh họa: Internet

Như vậy, giảm cân bằng vỏ chanh là một trong những cách giảm cân an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện để có kết quả giảm cân như mong muốn. Ngoài ra, sử dụng nước vỏ cam cũng là cách giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể tham khảo công thức trên và thực hiện ngay tại nhà để nhanh chóng có được thân hình thon gọn như mong muốn. Chúc bạn luôn khỏe đẹp và tự tin.

 

Theo Phụ nữ sức khỏe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.