Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chàng trai Huế vẽ nữ chính 'Hoa vàng trên cỏ xanh' đẹp như thật
Bức tranh đen trắng vẽ nhân vật Thanh Mỹ trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Chỉ sau một ngày đăng tải, bức tranh đã nhận được hơn 2.500 lượt like. Điều bất ngờ, tác giả của bức vẽ lại là một chàng trai... chưa từng học vẽ bao giờ.

Chủ nhân bức tranh là Bùi Anh An, sinh năm 1995, hiện là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. An cũng là tay vẽ khá nổi, được nhiều người biết đến ở mảnh đất cố đô.

chang-trai-hue-ve-nu-chinh-hoa-vang-tren-co-xanh-dep-nhu-that

Anh An vẽ lại bức hình bé Thanh Mỹ giống hệt poster phim.

Chia sẻ về bức tranh này, An cho biết: "Mình mất gần 8 tiếng để hoàn thiện nó với một buổi sáng và một buổi chiều. Mình rất thích các hình ảnh của bộ phim được đăng tải gần đây, các nhân vật trong phim đều rất có hồn, đặc biệt là poster có hình bé Thanh Mỹ, nhân vật bé Mận trong phim. Mình bị cuốn hút bởi ánh mắt đó vì vậy, mình đã quyết định vẽ lại bức tranh này".

Nhiều người xuýt xoa khen ngợi bức vẽ của Anh An đã lột tả được gần như trọn vẹn cảm xúc của nhân vật trên poster. Ánh mắt nửa đượm buồn, nửa như mong ngóng chờ đợi của cô bé khiến người xem vô cùng ấn tượng.

Đây chỉ là một trong số những bức vẽ đình đám mà An đã hoàn thiện. An từng vẽ lại những nhân vật nổi tiếng hoặc nhân vật hoạt hình như Messi, Paul Walker, Chi Pu, Noo Phước Thịnh, bé Trần Ngọc Uyên Nhi, Sơn Tùng M-TP, C.Ronaldo... Mỗi bức vẽ của cậu đăng tải trên trang cá nhân cũng nhận được lượt like khá lớn. 

chang-trai-hue-ve-nu-chinh-hoa-vang-tren-co-xanh-dep-nhu-that-1

Cậu sinh viên trường Ngoại ngữ mê mẩn hội họa.

Theo lời kể của An, bức tranh đầu tiên giúp cậu kiếm được tiền là do một cô gái đặt vẽ tặng ông mình. Với niềm đam mê chưa bao giờ nguội, An tiếp tục cần mẫn học vẽ từ các lớp học ảo. Những nhóm, fanpage trên Facebook được An tận dụng tối đa. "Mình tham gia vào rất nhiều group chuyên vẽ tranh tả thực ở Việt Nam. Ở đây hội tụ rất nhiều nhân tài, làm mình càng khát khao hơn nghề vẽ và tích cực vẽ để đăng bài vào nhóm. Mọi người sẽ xem, và cho nhận xét. Nhờ vậy, mình lên tay rất nhiều", An chia sẻ.

Dù vẽ tranh không chuyên nhưng An cũng đã gặt hái được những thành tích đáng kể như một giải sáng tạo trong một cuộc thi vẽ tranh do một nhóm vẽ tả thực Việt Nam trên Facebook tổ chức; giải ba cuộc thi vẽ tranh cổ động tại Đại học Huế năm 2014. 

Trước đây bố mẹ cực lực phản đối việc An theo con đường nghệ thuật, nhưng chính những thành công bước đầu của cậu đã dần thuyết phục và lấy được lòng tin của họ. An hạnh phúc tâm sự: "Từ khi biết con có thể kiếm được tiền từ nghề vẽ, ba mẹ cũng hiểu và tôn trọng công việc này của mình hơn".

An cũng cho biết mục đích vẽ chính của cậu là vì đam mê, nhưng tương lai sau này cậu mong có thể kiếm sống được nhờ đam mê đó. "Mục đích quan trọng  nhất đối với mình bây giờ là biến đam mê thành nghề nghiệp để mình theo đuổi suốt đời. Và để hiện thực hóa đam mê ấy, mình hy vọng sau này có thể  đầu quân cho một công ty hoạt hình, truyện tranh hoặc mở một lớp dạy vẽ để thỏa mãn được những khát khao ấp ủ rất lâu. Khi đã thực sự đam mê một thứ gì đó, mình nghĩ mình sẽ thành công nếu quyết tâm. Đào tạo ở một ngôi trường chính quy chỉ là một trong những con đường dẫn đến thành công đó", An cho hay.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.