Cậu tài xế nghèo với chiếc balo rách đeo trên vai đã hào phóng tặng vị khách 4.000 tiền cuốc xe bị thiếu nhưng ngay sau đó đã được nhận lại được món quà khiến cậu nghẹn lời.

Sự tử tế luôn là lựa chọn với bất kỳ ai, đó không phải là thứ được ông trời ban cho hay do được di truyền. Ngày nay, nhiều câu chuyện nổi cộm trong xã hội khiến chúng ta đang đần mất lòng tin và nghi kỵ mọi thứ nhưng điều đó không có nghĩa là sự tử tế không tồn tại.

Câu chuyện dưới đây là một ví dụ để thấy được sự tử tế dành cho nhau, ngay cả giữa những người xa lạ là có thật. Chỉ một việc làm đơn giản, một món quà tuy nhỏ về giá trị vật chất nhưng cái cách họ cư xử với nhau chắc chắn sẽ khiến những ai sau khi đọc xong đều cảm thấy nhẹ lòng.

Nội dung câu chuyện được chia sẻ bởi tài khoản facebooker N.H.Q

“Hôm nay tôi có chút việc đi từ Phạm Ngọc Thạch về Nguyễn Khánh Toàn. 5h chiều đường tắc kinh khủng nên book 1 chuyến Grabbike. Ban đầu nhìn trong bản đồ thì thấy tài xế gần ngay cạnh mình có 150m. Không hiểu sao cậu này lại chạy 1 vòng qua Lương Định Của mất hơn 5 phút mới đến nơi. Việc thì gấp mà thấy chờ lâu nên tôi định huỷ cuốc. Đúng lúc định huỷ thì cậu nhóc này vừa tới.

Câu chuyện không có gì đáng nói khi bắt đầu lên xe thì cậu nhóc xin lỗi rối rít và tôi giật mình khi thấy chiếc balo rách gần như hết thế này. Ban đầu bực mình định mắng nhưng sau đó thấy hoàn cảnh của cậu ấy nên lại thôi. Khi đến nơi và thanh toán tiền, số tiền cuốc là 30.000 nhưng trong ví tôi lại chỉ còn đúng 26.000 tiền lẻ còn lại toàn tiền chẵn. Tôi đưa tờ 500k ra và hỏi : ‘Em có tiền phụ không?’ Cậu ấy trả lời ngay : ‘Thôi có 4.000 em cũng không giàu được, anh đưa 26.000 cũng được ạ’ .Giật mình trước câu trả lời này, tự nhiên bản thân thấy nể vô cùng cậu nhóc này. Đã cực kì vất vả lại có thể có suy nghĩ đó đã khiến tôi đôi chút hổ thẹn.

Chiếc balo đã sờn rách, được buộc lại chằng chịt những sợi dây.

Vậy là tôi bảo : ‘Quay đầu lại, chở anh thêm một cuốc nữa rồi anh trả đủ cho’ và tôi đưa cậu ấy đến cửa hàng phụ kiện ngay gần đó và tặng em í một chiếc balo mới. Tuy không nhiều tiền nhưng đó như thay một lời cảm ơn cũng như là sự động viên cho em ấy.

Đúng là cuộc sống luôn dạy ta những bài học từ những điều gần gũi nhất. Nên biết cho đi sự yêu thương và ta sẽ nhận lại những điều còn hơn thế nữa …!”

Liên hệ với anh N.H.Q anh cho biết, ở thời điểm đó, mặc dù anh đang vội đi ký hợp đồng nhưng vì thương cậu tài xế nên đã lùi thời gian làm việc để mua tặng cậu một chiếc balo mới. Cậu tài xế trẻ sinh năm 95 đã nói lời cảm ơn thực sự cảm thấy xúc động về việc làm của anh.

Rõ ràng sự tử tế luôn là một lựa chọn bởi khi đó vị khách hoàn toàn có thể cứ trả thiếu 4.000 đồng mà đi, chẳng cần thiết phải bận tâm đến việc cậu tài xế hào sảng với chiếc balo không thể rách hơn. Nhưng không, anh ấy đã chọn ở lại, dành thời gian mua tặng cậu chiếc balo mới dù đang bận việc gấp.

Và tất nhiên, người tài xế liệu có nhận được những điều tốt đẹp này nếu như lúc đó anh không có thái độ xin lỗi khách vì đến muộn và hào sảng nhận tiền thiếu bởi “có 4.000 em cũng không giàu được…”?

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ cho thấy sức mạnh lan toả của những điều tốt đẹp.

“Cảm ơn cậu thanh niên vì đã làm được một điều ý nghĩa, tốt đẹp.”

“Đọc được những câu chuyện như thế này cảm thấy rất ấm lòng về tình người thời nay. Thật tốt khi những người tử tế được gặp nhau. Mong rằng những điều tốt đẹp này sẽ lan toả rộng hơn nữa.”

 

Theo Saostar.vn