Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách làm trắng da mặt bằng đậu phụ

Cách làm trắng da mặt bằng đậu phụ là bí quyết làm đẹp truyền thống ở xứ sở mặt trời mọc. Phụ nữ Nhật nổi tiếng với vẻ đẹp và làn da mịn màng, những bí quyết rất riêng của họ được lưu truyền từ xa xưa, vừa tiết kiệm lại an toàn cho sức khỏe.

Mặt nạ đậu phụ

Cách làm: làm nhuyễn đậu phụ, lấy hỗn hợp ấy đắp lên da mặt. Lưu ý, có thể đắp trực tiếp lên da mặt nhưng tốt nhất nên phủ 1 lớp vải mỏng trước khi đắp để tránh tình trạng nước đậu phụ chảy tứ tung. Để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Cách làm trắng da mặt bằng đậu phụ rất được phụ nữ Nhật Bản ưa dùng

Cách làm trắng da mặt bằng đậu phụ rất được phụ nữ Nhật Bản ưa dùng. Ảnh minh họa

Đậu phụ, bột mì và mật ong

Trong đậu phụ có chứa sắt, canxi và photpho rất tốt cho hệ tiêu hóa và đặc biệt có chứa các loại vitamin B1, B2, B6 và vitamin E rất tốt cho làn da, là cách làm trắng da mặt an toàn.  Cơ chế và tác dụng làm đẹp cho da của mật ong là nhờ vào chức năng chống oxy hóa, chống nhiễm khuẩn.

Đồng thời mật ong có tác dụng giống như oxy già. Khi thoa mật ong lên da, giúp se khít lỗ chân lông, tăng độ ẩm cho làn da của mình. Đây là một phương thức vô cùng hiệu quả cho làn da khô trong mùa đông.

Cách thực hiện: cho đậu phụ non vào bát và dầm thật nhuyễn cùng với 2 thìa mật ong. Để tạo nên độ sệt cho hỗn hợp, cho thêm bột mì và nước. Sau đó đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước. Có thể sử dụng mặt nạ này 1 lần/tuần.

Sự kết hợp giữa đậu phụ, bột mì và mật ong là cách làm trắng da mặt tuyệt vời

Sự kết hợp giữa đậu phụ, bột mì và mật ong là cách làm trắng da mặt tuyệt vời. Ảnh minh họa

Cám gạo, mật ong và đậu phụ

Nguyên liệu: 2 thìa canh đậu phụ nghiền nát (khoảng nửa bìa đậu), 1 thìa canh bột cám gạo, 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Cách làm: trộn đều đậu phụ nghiền nát, cám gạo và mật ong để được hỗn hợp sền sệt. Làm sạch vùng da cần chăm sóc rồi đắp hỗn hợp trên trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm.

(theo VietQ)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.