Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách làm đẹp da với lá tía tô

Tía tô có vị cay, tính ấm, có tác dụng trị cảm lạnh, đầy bụng, nôn mửa. Cành tía tô có vị cay ngọt, có tác dụng an thai, chống nôn mửa, giảm đau, hen suyễn.


 

Lá tía tô không chỉ có công dụng chữa bệnh, nó còn là một phương pháp làm đẹp đơn giản được nhiều chị em ưa chuộng. Hãy tham khảo những cách làm đẹp da đơn giản với lá tía tô trong bài viết dưới đây.

Làm đẹp da bằng trà tía tô

Uống trà tía tô có thể giúp miệng thơm tho, chống lão hóa da.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn rửa sạch lá tía tô, sau đó phơi khô dưới nắng to. Pha trà uống như trà bình thường.

Cách làm đẹp da với lá tía tô.Cách làm đẹp da với lá tía tô

Một ngày, bạn nên uống từ 4 - 6 tách trà. Trà tía tô có hương vị thơm thoảng dễ chịu có tác dụng chống lão hóa cho da.

Pha trà bằng cách dùng lá tía tô có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, làm mềm da và các vết chai, giúp bạn có làn da trắng sáng tự nhiên. Trà tía tô có thể uống mỗi ngày, có thể dùng để rửa mặt hay gội đầu với những người tóc và da bị khô, có thể súc miệng để làm sạch và có hơi thở thơm tho.

Nếu bạn uống trà tía tô thường xuyên cũng sẽ là một cách giảm béo rất tốt đấy. Còn nếu bạn không cần giảm béo thì nên uống nhiều nước cùng với trà.

Trị mụn thịt bằng lá tía tô

Vò nát một vài lá tía tô rồi đắp lên vùng da bị mụn thịt. Thực hiện liên tục trong vòng 7 ngày chắc chắn mụn thịt sẽ thuyên giảm đáng kể.

Tắm và ngâm mình bằng lá tía tô giúp da trắng và sạch mụn

Tắm và ngâm mình cũng là một cách làm hiệu quả giúp cho bạn có một làn da trắng và sạch mụn với lá tía tô. Lá và thân tía tô tươi rửa sạch, đun sôi, sau đó pha loãng với nước lạnh, tắm mỗi tuần từ 4 - 5 lần.

Trong lá tía tô chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C và các chất như Ca, Fe, P, đồng thời có một hàm lượng nhỏ chất tẩy trắng tự nhiên vốn không gây tổn hại gì cho da, giúp cho da bạn mịn màng và trắng hồng từ sâu bên trong.

(theo Gia đình Việt Nam)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.