Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách kiểm tra chất lượng thực phẩm để tránh bị ngộ độc

Một số mẹo đơn giản sau có thể giúp bạn kiểm tra thực phẩm có tươi ngon hay chứa hóa chất không để tránh bị ngộ độc đáng tiếc.

Cach kiem tra chat luong thuc pham de tranh bi ngo doc hinh anh 1
Phô mai "tự làm": Nhiều người tin tưởng sản phẩm phô mai tự làm nhưng một số nơi vẫn bổ sung tinh bột và tạo thành sữa đông chứ không phải phô mai. Cách kiểm tra: Thêm một vài giọt i-ốt vào miếng phô mai và khuấy đều. Nếu nó chuyển sang màu xanh, đây chính xác là sản phẩm sữa đông kém chất lượng.
Cach kiem tra chat luong thuc pham de tranh bi ngo doc hinh anh 2
Sữa: Để phát hiện sữa giả, trộn nó với sữa tinh khiết theo tỷ lệ 1:2. Sữa có chất lượng tốt sẽ xuất hiện váng sau 5-7 giây, sữa giả sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Cach kiem tra chat luong thuc pham de tranh bi ngo doc hinh anh 3
Trái cây khô tự nhiên không có màu sắc sáng, rực rỡ. Cách kiểm tra: Ngâm chúng vào nước ấm. Nếu bị mất màu hoặc hòa tan hoàn toàn, chúng chứa gelatin và hóa chất nhuộm màu thực phẩm.
Cach kiem tra chat luong thuc pham de tranh bi ngo doc hinh anh 4
Phân biệt bơ động vật và thực vật: Đặt một miếng bơ vào nước sôi. Nếu nó tan chảy nhanh và tạo thành một lớp trên bề mặt nước, đó là bơ thực vật. 
Cach kiem tra chat luong thuc pham de tranh bi ngo doc hinh anh 5
Cách 2: Một cách để kiểm tra bơ có chứa kem hay không là để đông bơ, sau đó cắt nó bằng dao. Nếu bơ không bị dính vào dao, đó là bơ động vật, chất lượng.
Cach kiem tra chat luong thuc pham de tranh bi ngo doc hinh anh 6
Gạo trắng: Một số loại gạo làm từ nhựa tổng hợp và khoai tây trông rất tự nhiên nhưng không ngon. Cách kiểm tra: Lấy một thìa gạo, dùng lửa đốt. Gạo giả sẽ có mùi nhựa và có khói đen.
Cach kiem tra chat luong thuc pham de tranh bi ngo doc hinh anh 7
Trứng cá muối: Đây là món ăn đắt đỏ, vì vậy, có rất loại giả mạo làm từ rong biển. Cách kiểm tra: Cho một ít trứng cá muối vào nước sôi. Nếu là thật, protein sẽ đọng lại và tạo thành bọt trắng. Trứng cá giả sẽ tan trong nước.
Cach kiem tra chat luong thuc pham de tranh bi ngo doc hinh anh 8
Mật ong: Hòa tan một thìa mật ong trong nước, thêm vài giọt axit axetic. Nếu hỗn hợp nổi bong bóng, mật ong có chứa phấn và bột.
Cach kiem tra chat luong thuc pham de tranh bi ngo doc hinh anh 9
Cách 2: Bột và phấn trong mật ong có thể được phát hiện bằng cách thêm i-ốt vào nước mật ong, hỗn hợp sẽ bị đen lại.
Cach kiem tra chat luong thuc pham de tranh bi ngo doc hinh anh 10
Cá: Khi quan sát, bạn thấy mắt cá và da phải có màu đồng nhất, còn nhớt, mang hồng đỏ, thịt màu hồng, đó là cá tươi. Cá chết, ươn sẽ có màu nhợt nhạt, vảy không đều, mang đen, có mùi hôi và thịt màu nâu, tối.
Cach kiem tra chat luong thuc pham de tranh bi ngo doc hinh anh 11
Trứng: Lấy một bình nước lạnh, thả quả trứng vào đó. Trứng chìm xuống đáy theo chiều ngang là tươi, lơ lửng giữa cốc nước là bình thường, có thể sử dụng để nướng bánh. Nếu trứng nổi, bạn nên vứt nó đi.
Cach kiem tra chat luong thuc pham de tranh bi ngo doc hinh anh 12
Quả mọng: Lấy một quả dâu tây, nghiền nát và trộn với đường. Dâu tây tươi, không có thuốc trừ sâu sẽ có rất nhiều nước. Dâu tây tươi cũng có mùi thơm và màu đỏ tươi, không thẫm. Cuống màu xanh bám chắc và không nấm mốc.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.