Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách chống say xe hiệu quả

Say xe trên các chuyến đi gây mệt mỏi, phiền toái cho bạn và những người xung quanh. Dưới đây là những thực phẩm chống say xe hiệu quả bạn nên dùng.

Cach chong say xe hieu qua hinh anh 1

Gừng tươi: Theo Live Strong, gừng có tác dụng giúp làm dịu các giác quan, tạo cho bạn tâm trạng thoải mái, bình tĩnh khi di chuyển trên các phương tiện giao thông. Bạn hãy cắt một vài miếng gừng tươi để sẵn trong túi. Khi bạn bắt đầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, hãy nhai một miếng gừng để giảm triệu chứng. Ngoài ra, trà gừng, kẹo gừng đều có tác dụng tương tự. Ảnh: Cashbackauthority.

Cach chong say xe hieu qua hinh anh 2

Bánh quy giòn khô có tác dụng hấp thu axit trong dạ dày nên có thể giảm cảm giác khó chịu và ngăn ngừa buồn nôn do say xe. Bạn hãy ăn 2 hoặc 3 cái bánh khi cảm thấy say xe và ăn từ từ cho đến khi các triệu chứng giảm dần. Ảnh: Atlantesrl.

Cach chong say xe hieu qua hinh anh 3

Chanh tươi hoặc nước ép chanh có thể ngăn ngừa buồn nôn và nôn khi bạn đi du lịch vì chúng chứa axit citric, làm dịu cảm giác khó chịu ở dạ dày. Ảnh: Sheknows.

Cach chong say xe hieu qua hinh anh 4

Bạc hà giúp hơi thở thơm mát và làm dịu dạ dày để giảm cảm giác buồn nôn. Trước và trong khi du lịch, bạn nên ngậm bạc hà, nhai lá, ngậm một giọt tinh dầu hoặc uống trà bạc hà. Ảnh: Essentialoilsinformer.

Cach chong say xe hieu qua hinh anh 5

Dấm táo giúp cân bằng độ pH và tỷ lệ kiềm/axit trong dạ dày để ngăn ngừa triệu chứng say xe. Bạn nên uống một cốc dấm táo pha mật ong với nước ấm 30 phút trước khi lên tàu xe để phát huy hiệu quả tốt nhất. Hoặc có thể dùng nước này để súc miệng sau khi bị nôn, trớ do say xe. Ảnh: Googleplus.

Cach chong say xe hieu qua hinh anh 6

Táo xanh: Các chất pectin trong táo xanh có tác dụng trung hòa axit dạ dày và giảm chóng mặt, buồn nôn. Ăn táo khi đang ngồi trên xe hoặc uống nước ép táo trước khi lên xe sẽ giúp bạn tỉnh táo. Ảnh: Kemecer.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.