Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách chống buồn ngủ hiệu quả cho dân văn phòng

Cách chống buồn ngủ - Ngày trước cứ mỗi lần đến công ty ngồi vào bàn làm việc là 2 mắt mình chỉ muốn nhắm lại và ngủ thôi. Và mình thấy đây cũng là tình trạng chung của tất cả các mọi người trong giới văn phòng.

Nhưng từ khi học được các cách chống buồn ngủ thì giờ ko còn lo sợ buồn ngủ sẽ ảnh hưởng đến công việc nữa. Những bạn nào trong tình trạng giống mình ngày trước thì thử xem nhé:

1. Đứng dậy và đi bộ xung quanh văn phòng
Hoạt động này cung cấp oxy tới tĩnh mạch, não bộ và cơ bắp của bạn.
Nếu bạn làm việc tại bàn, hãy cố gắng thường xuyên đứng dậy và đi lại. Hãy đi bộ tới quán hoặc đứng ăn trưa sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe.

2. Ngủ trưa
Dù bận rộn đến đâu bạn cũng hãy cố dành ra 10-25 phút để ngủ trưa để nạp năng lượng cho công việc buổi chiều.

3. Thư giãn cho đôi mắt
Thỉnh thoảng bạn hãy rời mắt khỏi màn hình laptop của mình và nhìn mọi vật xung quanh để cho đôi mắt của bạn được thư giãn không bị mệt mỏi khi chit tập tring nhìn 1 thứ quá lâu.

cach_chong_buon_ngu_hieu_qua_cho_dan_van_phong
Cách chống buồn ngủ

4. Ăn một món ăn lành mạnh để tăng cường năng lượng
Một số món ăn nhẹ chứa đường có thể tăng năng lượng cho bạn trong thời gian dài như bơ đậu phộng, sữa chua, các loại hạt, trái cây tươi...

5. Nói chuyện với đồng nghiệp
Nếu bạn đang cảm thấy buồn ngủ,thì hãy nói chuyện phiếm với đồng nghiệp để não bộ có thể hoạt động hơn.

6. Bật đèn sáng
Môi trường có ánh sáng yếu thường khiến bạn mệt mỏi, buồn ngủ. Nên bạn hãy bật đèn sáng cho bàn làm việc của mình.

7. Thở sâu
Bạn hãy ngồi thẳng lưng, đặt tay lên bụng, hít sâu thông qua mũi, rồi để bụng tự đẩy tay ra. Không nên di chuyển ngực. Sau đó thở ra thông qua đôi môi đang mím lại như đang huýt sáo.

8. Chuyển hoạt động khác để kích thích tâm trí
Những người làm việc 12h vào ca đêm thường cảm thấy công việc của mình đơn điệu và khiến họ không tỉnh táo. Vì thế, bạn hãy cố gắng kích thích tâm trí, não hoạt động nhiều khi làm việc.

9. Uống nước: uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
Mất nước có thể gây ra sự mệt mỏi, do đó bạn nên uống đủ nước và ăn nhiều trái cây và rau quả. Hơn nữa uống đủ nước còn làm đẹp cho làn da của bạn nữa đó.

10. Tập thể dục
Tập thể dục có hiệu quả hơn trong việc cung cấp năng lượng và giảm mệt mỏi vào ban ngày so với một số loại thuốc điều trị các vấn đề về giấc ngủ. Vì thế hãy tạo thói quen tập thể dục 30 phút mỗi ngày để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

 

Theo webtretho

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.