Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách bảo quản giày trắng luôn như mới

Những cách bảo quản giày trắng

Tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời

Với những đôi giày Sneaker màu thì ánh sáng mặt trời chính là thủ phạm hằng đầu khiến cho màu phai nhanh. Còn đối với những chiếc giày trắng thì ánh nắng lại khiến khả năng bị ố vàng trở nên cao hơn. Vì vậy không phải nhắc nhở bạn là không được đeo giày trắng vào ngày nắng, mà việc bạn cất giữ đôi giày làm sao để ánh nắng không chiếu vào khi không sử dụng nhé.

 

Tuyệt đối không giặt giày bằng máy giặt

Giày trắng hay bất kể đôi giày nào khác bạn cũng không được lười và bỏ chúng vào máy giặt. Như vậy là khiến cho giày bị mất form, vải sẽ bị sờn, còn đối với loại giày da, da sẽ bị bong tróc. Không kể tới việc giày có đế cứng sẽ làm cho máy giặt nhà bạn phải chật vật đấy. Tốt nhất luôn nói không với giặt giày trắng bằng máy giặt nhé.

 

Giặt giày bằng nước ấm

Nhiệt độ ấm vừa phải là thích hợp nhất để bạn giặt giày. Đối với những sợi dây giày thì bạn nên ngâm chúng vào nước ầm pha bột giặt và vò bằng tay. Còn với đôi dày của bạn thì dùng bàn chải thấm nước giặt rồi chà nhẹ nhàng.

 

Dùng bàn chải đánh răng

Dùng bàn chải đánh răng

Với những vị trí khó chà rửa tới bằng chiếc bàn chải to thì sử dụng bàn chải đánh răng chính là cách giúp bạn. Bạn cũng làm tương tự, nhúng bàn chải đánh răng vào nước pha bột giặt rồi chà lên những khu vực khó như mu giày và bên trong giày.

 

Làm sạch vết dầu mỡ trên giày bằng dầu gội

Nếu bạn chẳng may khiến cho đôi giày trắng của mình bị dính vết dầu mỡ thức ăn thì phải làm sao? Việc sử dụng bột hay nước giặt dường như không mang lại hiệu quả cao. Dầu gội chính là sản phẩm thay thế hoàn hảo. Bạn chỉ cần pha dầu gội vào nước rồi chà nhẹ nhàng lên giày. Chiếc giày sẽ trở nên sạch sẽ và trắng sáng trở lại.

 

Chữa vết xước trên giày bằng nước sơn móng tay

Giày trắng bị xước ở phần đế thường để lại hậu quả đó là khu vực lõm vào trở nên đen khiến chiếc giày trở nên xấu xí. Để giải quyết bạn có thể làm như sau, dùng kem đánh răng và bàn chải đánh răng chà lên khu vực bị xước cho thật sạch bụi bẩn bên trong. Tiến hành lau sạch đi rồi tiếp đó phết một chút nước sơn móng tay lên trên khu vực xước. Kết quả là vết xước lõm bị lấp đầy và bạn không lo bị bụi bẩn lẻn vào làm xấu giày nữa.

 

Sử dụng nến làm lớp bảo vệ

Sử dụng nến làm lớp bảo vệ

 

Với việc sử dụng nến tạo thành một lớp màng bảo vệ giày, thì chiếc giày trắng hoàn toàn không lo ngại các loại vết bẩn dạng nước. Tất cả chúng sẽ trôi trượt trên bề mặt giày và không tài nào bám dính vào được bởi lớp nến này.

Đầu tiên bạn sử dụng nến, chà đều lên khắp bề mặt của chiếc giày. Sau đó dùng một chiếc máy xấy tóc bật ở nhiệt độ trung bình và xấy lên chiếc giày. Kết quả là nến được tan ra và tạo thành màng bảo vệ cho giày.

 

Sử dụng baking soda và giấm

Sử dụng baking soda và giấm

 

Nếu như kem đánh răng hoặc là bột giặt không có tác dụng tẩy trắng hiệu quả thì baking soda và giấm là phương pháp thay thế hoàn hảo. Trộn baking soda với giấm theo tỷ lệ 1:1 ta được hỗn hợp đặc sêt.

Dùng bàn chải đánh răng hoặc bàn chà, thấm một chút hỗn hợp rồi chà lên khu vực vết bẩn cứng đầu. Sau đó đợi khoảng 5 tới 10 phút rồi chà lại lần nữa. Chắc chắn vết bẩn sẽ phải đầu hàng và chiếc giày được trắng sáng trở lại.

 

Đó là một vài mẹo giúp bảo quản giày trắng của bạn. Hãy tuân thủ và làm theo các mẹo này sẽ giúp cho đôi giày trắng của bạn luôn đẹp và bền hơn hẳn đó nhé.

 

Theo Moi Truong Deal 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.